SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Thiết kế logo của một thương hiệu bất kì có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu. Từ những ấn phẩm quảng cáo mà chúng ta vẫn hay chuyền tay nhau, đến bao bì của những dòng sản phẩm có được cơ hội “ngồi” chễm chệ trên các kệ hàng. Ở phần trên Vũ đã đề cập đến khoản thời gian “chưa đến 6 giây” để thương hiệu tận dụng tốt nhất thời cơ của mình.

Lava Design không giới hạn số lần chỉnh sửa, chung tôi cung cấp dịch vụ tới khi khách hàng yên tâm và đồng ý với phiên bản thiết kế cuối cùng. Thương hiệu sở hữu logo chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng, sẵn sàng đồng hành cùng thương hiệu. Thiết kế logo là tạo dụng một dấu hiệu nhận biết, là đại sứ của một thương hiệu trên phương diện hình ảnh, đóng vai trò hình thành nhận diện và những cảm xúc tích cực mà người tiêu dùng dành cho thương hiệu.

Tạo Ra Lợi Thế Với Đối Thủ Cạnh Tranh

Tạo ra nhiều biến thể của thiết kế logo, tuy nhiên hãy chú ý đến bản sắc công ty khách hàng, những hình ảnh, màu sắc mà khách hàng muốn sử dụng để không đi sai hướng. Người xem ở đây dĩ nhiên không nên giới hạn trong khuôn khổ của đối tác thương hiệu, mà cần ưu tiên hơn cảm nhận và đánh giá từ chính khách hàng tiềm năng mà thương hiệu hướng đến. Không chỉ dừng lại ở những đường thẳng, điểm cong, màu sắc hay typography, người đảm nhận nhiệm vụ thiết kế còn phải thật sự chú trọng và đầu tư chất xám của mình vào hệ thống lưới. Vũ đã hơn một lần nhìn thấy những dòng tin quảng cáo về giá tốt hoặc giảm giá thiết kế logo thương hiệu.

Doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ sử dụng Logo tại rất nhiều nơi khác nhau. Từ trên online như website, Facebook, email… cho tới Offline như biển bảng, name card, tài liệu bán hàng. Logo cần được tối giản để dù có hiển thị ở kích thước nhỏ vẫn đảm bảo khả năng nhận diện cao. Công cụ marketing miễn phí dành cho startup Thiết kế logo với Spaces và Logaster…

Cho thấy được tinh thần cầu thị sẵn sàng thay đổi, cải tiến và quan trọng hơn hết là không ngừng theo đuổi chuỗi giá trị cộng đồng. Bình quân mỗi ngày con người chúng ta tiếp xúc với hơn 15 nghìn thông điệp quảng cáo khác nhau, nghĩa là có chưa đến 6 giây để mỗi nhà tiếp thị và xây dựng thương hiệu tận dụng được cơ hội của mình. Tối ưu hoá thiết kế logo trên nhiều nền tảng, chính là đang chuẩn bị cho năng lực cạnh tranh hoàn hảo của một bộ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn đang tìm hiểu về quy trình thiết kế logo cho doanh nghiệp thì những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này chắc chắn sẽ hữu ích với bạn.

Tham Khảo Ý Kiến Của Người Xung Quanh Về Mẫu Logo Đã Được Thiết Kế

Tự hào là đơn vị Thiết kế logo và phát triển thương hiệu cho khách hàng đã tin tưởng và hài lòng. Quy trình sáng tạo của chúng tôi được áp dụng cho tất cả các dự án thiết kế. Mỗi bước của quy trình được mô tả ngắn gọn dưới đây sẽ cho bạn biết chúng tôi làm việc thế nào và vì sao bạn nên lựa chọn chúng tôi. Thiết kế logo không giúp bạn bán được hàng ngay, nhưng lâu dần sẽ tạo nên cảm xúc tích cực cho nhận diện thương hiệu của bạn. Đó là động lực khiến Vũ đầu tư không gian tốt nhất, khoản trống lớn nhất trên tường để dành vị trí cho moodboard. Thứ khơi gợi sức sáng tạo và liên tục sản sinh ra những ý tưởng mới, ấn tượng nhưng không làm mất đi bản sắc vốn có của thương hiệu.

Đi đến công đoạn cuối cùng trong quy trình thiết kế logo thương hiệu, hơn ai hết Vũ hiểu rằng mọi nghệ sĩ thiết kế đều nóng lòng giới thiệu tác phẩm của mình đến khách hàng. Thay vì né tránh hay “mạnh dạn” bình phẩm, tại sao chúng ta không học cách đi vào phân tích và xây dựng kinh nghiệm dựa trên những vết xe đổ sẵn có? Bởi nên nhớ rằng, tạo ra một thiết kế phù hợp với xu hướng thị trường và ngành đặc thù đã khó. Nhưng để thiết kế logo thương hiệu của mình nổi bật lên so với đối thủ, thì còn khó khăn hơn vạn lần và đòi hỏi một quy trình thiết kế logo thật sự nghiêm túc, bài bản và chuyên nghiệp. Màu sắc luôn là yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ và trực quan nhất đối với khách hàng.

quy trình thiết kế logo thương hiệu

Mặt khác, màu sắc và phông chữ cũng phải được cân nhắc lựa chọn dựa trên hành vi người tiêu dùng. Mỗi một màu sắc hay phông chữ, từ cơ bản đến phức tạp đều mang theo những ý nghĩa sâu sắc hoàn toàn tách biệt. Logo Vietnam Access America, Tập đoàn Tư vấn tài chính – Đầu tư định cư Hoa Kỳ do Vũ Digital thiết kế.

Thiết Kế Marketing

Thay vì tạo ra một thiết kế logo có phần phức tạp, trừu tượng và khiến mỗi khách hàng tiềm năng lại dễ đưa ra những suy đoán khác nhau – về giá trị, văn hoá và tính cách thương hiệu. Có lẽ bạn sẽ ngay lập tức đồng ý với Vũ rằng, chúng ta nên chủ động định hình, kể một câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc và duy nhất thông qua ngôn ngữ thiết kế logo. Tác dụng thật của tối ưu hoá thiết kế logo trên nhiều nền tảng còn quan trọng hơn thế. Đừng tạo ra một thiết kế nhận diện hay logo thương hiệu dưới góc nhìn của một nhà lãnh đạo, hãy thử đặt mình vào chính tâm thế và góc nhìn của các khách hàng tiềm năng.

  • Malu Design cam kết cung cấp dịch vụ, giải pháp, tư vấn và hỗ trợ tận tâm.
  • Ở bước hai của quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu, sau khi đã có được toàn bộ các yếu tố quan trọng và cần thiết, doanh nghiệp cần lên ý tưởng và phác thảo thiết kế.
  • Bạn có thể trao đổi, thảo luận với chúng tôi 24/24 ở bất cứ đâu thông qua hệ thống Facebook, Zalo.
  • Mỗi nhà thiết kế đồ họa và đơn vị thiết kế thương hiệu sẽ có những quy trình làm việc, tiếp nhận và thực hiện sản phẩm thiết kế logo khác nhau.

Trong giai đoạn này, Đế Quốc Anh cũng đang là lực lượng nòng cốt có được sức lan toả mãnh liệt, đến không chỉ trong lãnh thổ châu Âu mà còn tính trên bình diện thế giới. Nghiên cứu các yếu tố phong thủy phù hợp nhất với chủ doanh nghiệp để lên ý tưởng phác thảo logo. Xem xét mức độ phổ biến của các logo, bạn không nên giới hạn bản thân trong một thiết kế tiêu chuẩn. Mẹo nhỏ là đảm bảo rằng tất cả các phiên bản khác nhau của logo của bạn đều có cảm giác giống như cùng một logo. JPT Media đảm bảo về tiến độ và chất lượng công việc, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thiết kế của khách hàng.

Logo

Ngày nay, công nghệ phát triển vượt bậc khiến cách làm này ít đi và dần mai một. Anh mong muốn giữ lại được những nét đẹp tinh tế của trang sức chế tác thủ công. Nhân viên luôn vui vẻ, hòa đồng, hợp tác, lắng nghe và tôn trọng những đóng góp của khách hàng. Bạn có thể trao đổi, thảo luận với chúng tôi 24/24 ở bất cứ đâu thông qua hệ thống Facebook, Zalo. Logo Tamyha, hệ thống nhà máy tôn thép số 1 Đồng Nai do Vũ Digital thiết kế. Tóm tắt là thước đo của chúng tôi để đo lường mức độ thành công của dự án và không có tóm tắt, không có cách nào để biết logo cần đạt được điều gì.

quy trình thiết kế logo thương hiệu

Người thiết kế sẽ đưa ra ít nhất 3 ý tưởng thiết kế khác nhau, phát triển ý tưởng đó với hình ảnh, thông điệp xoay quanh concept cho đến khi dự án hoàn tất. Thiết kế nhận diện thương hiệu (C.I.P), thiết kế bao bì, sản xuất POSM, dịch vụ in ấn… Hồ sơ nghiên cứu thị trường thực phẩm chức năng do Vũ Digital thực hiện trước khi thiết kế logo. Bạn cũng nên thông báo cho khách hàng về bất kỳ phông chữ nào được sử dụng trong logo trong trường hợp họ sẽ cần chúng cho các dự án xây dựng thương hiệu trong tương lai. Cách thông dụng của các nhà thiết kế chuyên nghiệp là scan bản phác thảo lên máy tính. Sau đó, những đường nét cơ bản được vẽ lên bảng scan, tiếp đến là bước làm mềm và uyển chuyển các góc.

Thương hiệu mạnh được tạo nên khi bản thân doanh nghiệp, thương hiệu và cả sản phẩm đều chinh phục được khách hàng tiềm năng của mình. Từ những yếu tố cảm xúc ban đầu cho đến các nhận thức lý tính phía sau, bao gồm cả trải nghiệm sử dụng sản phẩm lẫn các giá trị lâu dài mang tính cộng đồng. Phản hồi từ giai đoạn này cho chúng ta một ý tưởng thậm chí tốt hơn về những gì chúng ta cần tập trung vào giai đoạn tiếp theo.

Nếu có thì hãy thầm cảm ơn đội ngũ xây dựng thương hiệu của Domino’s Pizza đi. Dĩ nhiên là chúng đi ngược lại hoàn toàn với xu hướng thiết kế hiện đại, đơn giản và tôn sùng ngôn ngữ thiết kế phẳng đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Thật lạ lùng bởi một thiết kế logo đáng nhớ thì trước tiên, nó phải là một thiết kế có phần dễ nhớ.

Vì vậy, nghiên cứu ngành của khách hàng là bước không thể thiếu của hoạt động thiết kế thương hiệu. Thiết kế logo thương hiệu là bước đầu tiên Quý khách cần đầu tư, từ logo dần dần phát triển các hạng mục thương hiệu khác để hoàn thiện nhận diện thương hiệu. Đây là bước xác lập giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đưa ra ý tưởng thiết kế độc đáo.

  • Hạn chế đến mức thấp nhất những sai số không đáng có, mang lại hiệu quả cao nhất về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng ứng dụng.
  • Nghiên cứu các yếu tố phong thủy phù hợp nhất với chủ doanh nghiệp để lên ý tưởng phác thảo logo.
  • Thứ khơi gợi sức sáng tạo và liên tục sản sinh ra những ý tưởng mới, ấn tượng nhưng không làm mất đi bản sắc vốn có của thương hiệu.
  • Chính các đối thủ cạnh tranh sẽ là nguồn tài nguyên tham khảo mang tính đúng đắn nhất cho mọi thương hiệu, trong quy trình thiết kế logo và cập nhật xu hướng hình ảnh.
  • Đó có phải là kiểu cảm xúc của sự an tâm, tin tưởng và biết được rằng mình đang tìm ra sự an toàn giữa hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ hay không?

Hiểu đúng và nắm được những yếu tố cốt lõi quan trọng của doanh nghiệp giúp việc lên ý tưởng sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Ở bước hai của quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu, sau khi đã có được toàn bộ các yếu tố quan trọng và cần thiết, doanh nghiệp cần lên ý tưởng và phác thảo thiết kế. Phác thảo ý tưởng sẽ các yếu tố quan trọng và gắn bó mật thiết với doanh nghiệp trở nên dễ hình dung hơn. Không những vậy, việc lên ý tưởng và phác thảo thiết kế cũng giúp doanh nghiệp nhận ra các tồn tại để khắc phục kịp thời.

Công Ty Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp là như thế nào? Hãy tham khảo những thông tin hữu ích sau đây để giúp bạn nhanh chóng sở hữu được những mẫu logo ưng ý, hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp của mình. Không ít nhà cung cấp dịch vụ và đội ngũ xây dựng thương hiệu thường đi tắt đón đầu, bằng cách ngay lập tức đưa ý tưởng thiết kế logo lên phần mềm trong khi chúng chưa phải phiên bản hoàn thiện nhất. Tại Onedesign, đội ngũ thiết kế không đánh đổi tần suất làm việc bằng mọi giá và vì vậy, chúng tôi luôn có những bước đi từ tốn và đúng đắn trong quá trình làm việc. Quy trình thiết kế logo của Chúng tôi dĩ nhiên cũng không phải một ngoại lệ. Tại Vũ, đội ngũ thiết kế không đánh đổi tần suất làm việc bằng mọi giá và vì vậy, chúng tôi luôn có những bước đi từ tốn và đúng đắn trong quá trình làm việc.

  • Hình ảnh chàng kỵ sĩ ngồi trên lưng ngựa đã giành chiến thắng chung cuộc.
  • Thứ nhất là vừa với số đo của khách hàng, đặc biệt là đối với người có số đo quá lớn.
  • Chúng tôi luôn đáp ứng được nhu cầu khách hàng gấp, đúng tiến độ như đã hẹn.
  • Giai đoạn cuối cùng là nơi chúng tôi lấy logo đã ký và hoàn thành tác phẩm nghệ thuật, đảm bảo rằng nó sẽ trông nhất quán trên các nền tảng khác nhau, từ trực tuyến đến in.
  • Nhưng luôn có những khách hàng có thể nói rõ những gì họ muốn và tùy thuộc vào nhà thiết kế để rút ra thông tin này.

Tìm hiểu về màu sắc, biểu tượng, hình ảnh đặc biệt mà khách hàng muốn sử dụng trong logo của họ. Sau đó, chính là lúc tất cả chúng ta có thể nhìn lại, chiêm nghiệm và tự hào về sản phẩm thiết kế được tạo ra bởi chất xám và năng lực của cả một đội ngũ lớn mạnh, chuyên nghiệp và giàu tâm huyết. Đây là tất cả thông tin tuyệt vời để đưa vào cẩm nang sử dụng thương hiệu. Điều này không chỉ đảm bảo rằng logo của bạn sẽ được sử dụng đúng cách lâu sau khi bạn biến mất, nó còn là một món quà chia tay tuyệt vời cho khách hàng và tăng sự tự tin của họ về tầm nhìn thương hiệu mà bạn đã tạo ra cho họ.

Suy cho cùng người xem luôn có nhu cầu tiếp nhận thông tin thương hiệu thông qua mọi sản phẩm thiết kế – bao gồm cả thiết kế logo. Hệ thống lưới logo đủ tốt sẽ trở thành nền tảng cho mọi động thái giao tiếp từ thương hiệu, hướng đến đối tác và nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Có một thực tế không thể chối cãi rằng thiết kế logo không bao giờ nằm yên trên giấy, trên bản vẽ kỹ thuật số hay trên chính bao bì của sản phẩm. Trong xây dựng thương hiệu mạnh, mức độ nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên nhận thức tích cực từ người tiêu dùng. Moodboard và sketch là những công cụ phát triển ý tưởng hoàn hảo nhất, nhưng để nâng tầm chúng trở thành những sản phẩm thiết kế hoàn chỉnh thì lại không.

quy trình thiết kế logo thương hiệu

JPT Media luôn đánh giá cao công đoạn in ấn sản xuất, bởi những mẫu thiết kế sẽ đẹp khi được in ra chuẩn màu và hoàn hảo nhất. Hơn 8.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng Lava Design để xây dựng thương hiệu mạnh. Việc đăng ký bảo hộ cũng là bước an toàn cho giai đoạn tung dự án ra thị trường. Kỵ sĩ ngồi trên lưng ngựa vì thế hội tụ các yếu tố liên quan đến tham vọng của thương hiệu, cùng với niềm tin rằng Burberry sẽ luôn mạnh mẽ tiến về phía trước. Chiếc khiên có hình chữ B trên tay kỵ sĩ cũng là một lời cam kết, rằng Burberry đã sẵn sàng đánh tan làn sương mù u ám – hậu quả của cuộc cách mạng công nghiệp đã diễn ra tại quốc gia này. Dựa vào định hướng sáng tạo màu sắc logo, người thiết kế sẽ lên phương án màu cho logo.

Lava Design cam kết đảm bảo về tiến độ thời gian và chất lượng trong quá trình thiết kế cho doanh nghiệp. Logo được thiết kế riêng, ấn tượng giúp khách hàng dễ dàng nhận thấy thương hiệu của bạn giữa hàng trăm thương hiệu khác. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn tham gia các khóa học thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn có thể truy cập Website FPT Arena để được giải đáp kịp thời và hỗ trợ đăng ký khóa học. Nhìn vào tai nạn hụt của Domino’s Pizza hay thành công của Burberry khi mạnh dạn theo đuổi văn hoá bản địa. Có thể ngay lập tức đi đến kết luận rằng, thiết kế logo nên được đặt đúng ở nơi mà nó nên thuộc về – nghĩa là vị trí của một đại sứ thương hiệu đúng nghĩa. Khi bạn nhìn thấy logo của thương hiệu nổi tiếng Domino’s Pizza, bạn có cảm thấy khó chịu và không thuận mắt với chi tiết 3 dấu chấm tròn trên quân cờ Domino hay không?

quy trình thiết kế logo thương hiệu

Để trả lời câu hỏi này thì chúng tôi mang đến cho Quý khách hàng một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp, hiệu quả để có thể sáng tạo nên những mẫu thiết kế độc nhất và phù hợp nhất với mỗi doanh nghiệp. Đánh giá một thương hiệu là một trong những bước đầu tiên trong quy trình thiết kế logo của Vũ Digital – Agency. Chúng tôi yêu cầu khách hàng xác định các thuộc tính của họ trong một số lĩnh vực cốt lõi để các nhà thiết kế có ý tưởng tốt về nhận diện thương hiệu trước khi họ bắt đầu. Logo là một sản phẩm trừu tượng mang đậm tính biểu trưng, đại diện cho doanh nghiệp, công ty thể hiện thông điệp, giá trị mà thương hiệu muốn gửi gắm tới khách hàng. Để ghi dấu trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một hình ảnh ấn tượng, uy tín, chuyên nghiệp. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu logo thương hiệu không tạo ra được ấn tượng đối với khách hàng trong vòng 3s đầu tiên, chắc chắn thương hiệu đó sẽ bị mất cơ hội trong cuộc chiến cạnh tranh sức hút trên thị trường.

Mục tiêu cuối cùng là tăng khả năng ghi nhớ và nhận diện trong tâm trí của khách hàng. Sau khi đã thu lượm đủ các thông tin quan trọng, designers sẽ tiến tới giai đoạn sáng tạo & thiết kế. Nhiều người thường lầm tưởng brand là logo, thế nhưng nó chỉ là một phần nằm trong quá trình xây dựng thương hiệu. Sau khi bản thiết kế demo được lựa chọn, chúng tôi tiến hành thiết kế và hoàn thiện sản phẩm phiên bản cuối cùng cũng là ưng ý nhất của dự án. Cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng trong quá trình thiết kế cho doanh nghiệp.

quy trình thiết kế logo thương hiệu

Yếu tố quan trọng khi chăm sóc khách hàng Chăm sóc khách hàng đóng vai… Một logo ấn tượng, nổi bật sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ có ghi nhớ logo trong thời gian dài. Bởi nếu họ không từng mạnh mẽ phản đối ý tưởng của Tom Monaghan – đồng sáng lập thương hiệu thì có lẽ mọi thứ còn tồi tệ hơn thế rất nhiều. Doanh nhân người Mỹ từng đề xuất phương án rằng, hãy thêm một dấu chấm tròn nữa mỗi khi Domino’s Pizza mở thêm một cửa hàng mới. Giai đoạn cuối cùng là nơi chúng tôi lấy logo đã ký và hoàn thành tác phẩm nghệ thuật, đảm bảo rằng nó sẽ trông nhất quán trên các nền tảng khác nhau, từ trực tuyến đến in. Sau khi nhà thiết kế phác thảo bằng tay sẽ tiến hành vẽ lại trên máy tính bằng các công cụ chuyên biệt của đồ họa thiết kế.

Kết thúc của giai đoạn thấu hiểu với thương hiệu, đội ngũ xây dựng hình ảnh sẽ lên được một danh sách các từ khoá – làm chất liệu đáng quý cho quá trình sáng tạo và chuyển ý tưởng thành sản phẩm thiết kế. Nhưng đội ngũ xây dựng hình ảnh thương hiệu có nhiệm vụ tuân thủ một quy trình thiết kế logo nhất định, đảm bảo tính hệ thống và chuyên nghiệp trong phạm vi năng lực để cho ra đời sản phẩm thiết kế hoàn thiện. Hạn chế đến mức thấp nhất những sai số không đáng có, mang lại hiệu quả cao nhất về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng ứng dụng. Dù quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu là lớn hay nhỏ đều cần xây dựng trên nền tảng nghiên cứu, phân tích khách hàng, doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh.

  • Bởi nên nhớ rằng, tạo ra một thiết kế phù hợp với xu hướng thị trường và ngành đặc thù đã khó.
  • Sau khi bản thiết kế demo được lựa chọn, chúng tôi tiến hành thiết kế và hoàn thiện sản phẩm phiên bản cuối cùng cũng là ưng ý nhất của dự án.
  • Sau khi đã thu lượm đủ các thông tin quan trọng, designers sẽ tiến tới giai đoạn sáng tạo & thiết kế.
  • Đó đều là những bài học trong việc tạo ra thiết kế logo thương hiệu dễ nhớ, đáng nhớ và góp phần làm nên thành công cho một thương hiệu mạnh.

Những thiết kế cơ bản hoàn tất được thuyết trình với khách hàng được điều chỉnh để chọn ra mẫu thích hợp nhất. Một khi đã có mẫu được chọn đó sẽ là cơ sở để triển khai toàn bộ hạng mục nhận diện thương hiệu. Logo là yếu tố gắn liền với doanh nghiệp đồng thời giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng nhận diện, phân biệt và đưa ra quyết định lựa chọn doanh nghiệp của bạn thay vì các đối thủ. Do vậy, ở bước thiết kế logo, hãy sử dụng những gì thân thuộc và gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp thay vì những thứ cầu kỳ, xa hoa nhưng lại không hề liên quan. Cùng với đó, hãy chú ý đến màu sắc sử dụng trong logo để giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ được thương hiệu doanh nghiệp.