SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Trường hợp này khó hơn vì chỉ áp dụng được với chữ cái có crossbar nối 2 đường kẻ. Khi sử dụng, nên làm nổi bật crossbar chung bằng màu sắc đặc biệt, hoặc nổi lên trên lớp nền. Vẫn phải đảm bảo logo vẫn có thể đọc được từng chữ cái – crossbar chỉ có chức năng kết nối chứ không biến chúng thành một “sản phẩm” khác. Bạn có thể thay đổi và di chuyển các chữ cái tùy thích nhưng cần giữ nguyên đặc tính “chữ”, vì nếu chúng trở thành biểu tượng hoặc hình ảnh thì logo sẽ không còn là logo chữ nữa.

Hãy thử xoay một hay vài chữ cái đến khi chúng tìm được tiếng nói chung. Đôi khi người nhìn sẽ dễ đoán hơn nếu bạn cắt nét của cả hai chữ cái cùng một lúc thay vì chỉ một. Nếu cảm thấy giải pháp trên làm chữ trở nên khó nhận diện, thì thay vì xóa toàn bộ nét hãy chỉ xóa một phần nhỏ của nó. Nét thẳng nằm ngang nối 2 đường kẻ trong các chữ cái hoa “A” và “H” được gọi là crossbar. Nếu may mắn, bạn sẽ gặp những chữ cái có nét tương đồng với nhau, và khi đó rất dễ để khai thác các điểm giống nhau này.

Tạo Cầu Nối

Ví dụ, khoảng âm phía dưới của chữ “a” có thể được biến tấu thành biểu tượng trái tim để mang lại một vài tính cách mong muốn. Nếu không thể tìm ra đường thẳng chung giữa hai chữ in hoa, hãy thử “giảm cấp” và cho chúng thành chữ viết thường xem sao nhé. Logo sử dụng chữ viết thường cũng ấn tượng độc đáo mà vẫn giữ được sự nhẹ nhàng, góp phần giảm bớt tính “nghiêm trọng” của logo chữ in hoa.

logo voi

Đôi khi các đường nối sẽ khiến cho logo chữ trông giống như một sản phẩm lỗi có font chữ kerning quá hẹp, chứ không phải một tác phẩm được cố ý sáng tạo. Để giải quyết vấn đề này, tùy trường hợp bạn có thể cân nhắc thêm chân cho chữ, tạo thêm các họa tiết, hoặc sử dụng màu để giúp phân biệt giữa 2 chữ cái. Chữ cái có thể truyền tải một thông điệp trực tiếp đến người đọc, đồng thời cũng là những yếu tố thị giác có thể thay đổi màu sắc, hình dáng và đặc tính. Vì vậy khi cần tìm cho thương hiệu 1 hình ảnh đại diện – logo, người ta thường chọn hình thức logo chữ bởi chỉ một vài chữ cái có thể bao hàm rất nhiều ý nghĩa.

Tạo Html5 Logo Với Css3

Khi khoảng âm được áp dụng một cách thông minh (ví dụ như bao hàm một hình ảnh ẩn dụ), người xem sẽ phải nhìn kỹ lại logo nhằm hiểu chúng rõ hơn. Nếu đang băn khoăn tìm kiếm hướng đi cho logo của mình, hoặc yêu thích việc sáng tạo thương hiệu, hãy cùng chúng tôi xem thử qua một số bí quyết thiết kế logo với 2 chữ cái sau đây. Biểu tượng là một cách tốt để người xem kết nối giữa logo chữ của bạn và loại hình kinh doanh của thương hiệu. Biểu tượng có thể liên quan đến ngành nghề hoặc mang tính đại diện cho tính cách của thương hiệu.

  • Tùy vào hình dáng và kích thước của chữ, bạn có thể cho chữ này ôm trọn chữ kia như búp bê của Nga.
  • Khi sử dụng, nên làm nổi bật crossbar chung bằng màu sắc đặc biệt, hoặc nổi lên trên lớp nền.
  • Bạn có thể thử mọi cách kết nối, miễn là các kết nối này không che mất các chữ và khiến người ta không đọc được chúng.
  • Sau khi đặt lồng 2 chữ cái lên nhau, hãy thử làm mờ một trong hai chữ (đặc biệt chú ý ở phần giao nhau để hai chữ được rõ ràng hơn).

Nếu muốn giữ nguyên mọi thành phần của chữ, bạn có thể lồng ghép chúng vào nhau như những mắc xích. Đừng chỉ đơn giản chồng chữ cái này đè lên chữ cái kia – hãy cho chúng lồng ghép và kết nối với nhau tạo tính kết nối và độc đáo. Kỹ thuật này dễ dàng áp dụng với những chữ cái có nhiều đường cong. Bạn có nhận ra những cặp chữ cái là đối xứng của nhau như “d” – “b” (đối xứng theo chiều dọc), và “M” – “W” (đối xứng theo chiều ngang). Nếu gặp trường hợp này, không cần phải làm gì thêm ngoài việc liên kết và làm nổi bật sự đối xứng giữa chúng bằng loại font phù hợp. Thậm chí, bạn có thể áp dụng kỹ thuật này với những cặp đối xứng không hoàn toàn như “d’ và “p”.

Sử Dụng Biểu Tượng

Tùy vào hình dáng và kích thước của chữ, bạn có thể cho chữ này ôm trọn chữ kia như búp bê của Nga. Hãy thử tạo một chữ cái (hoặc toàn bộ chữ cái, nếu bạn có thể) bằng cách thêm khoảng âm vào một hình khối. Kỹ thuật này thậm chí còn cho phép bạn tạo ẩn một chữ cái bằng cách thêm khoảng âm vào một chữ cái khác. Trường hợp này không nhiều, do rất ít chữ cái có đường ngang nằm phía dưới. Tuy nhiên, nếu dùng font chữ có chân, bạn có thể kéo dài phần “chân” này ra để tạo thành 1 crossbar.

Tuy nhiên, ngay cả khi font chữ bạn đang dùng hơi cứng, bạn vẫn có thể làm được việc này mà không làm mất đi tính tự nhiên của font chữ đó. 1 số trường hợp khi các đường cong có thể không phù hợp với thương hiệu, hãy thử gia giảm liều lượng giữa chữ nét cứng và chữ nét mềm như trường hợp của Pinterest . Nếu muốn thêm vào một biểu tượng không giống với bất kỳ chữ cái nào mà bạn cần sử dụng thì có thể tham khảo kỹ thuật thêm vào khoảng âm. Phương pháp này mang lại nhiều không gian sáng tạo cho bạn hơn, bởi nó cho phép tận dụng khoảng âm cho một mục đích cụ thể.

Một Số Kỹ Thuật Khác

Đây có thể được xem là cách đơn giản nhất và thường được áp dụng. Để sáng tạo thêm bạn có thể chọn 2 màu sắc chữ khác nhau, hoặc chỉ đơn sắc theo xu hướng tối giản. Nên sử dụng phối hợp nhiều kỹ thuật để tạo ra những tác phẩm mới lạ và độc đáo hơn. Tuy nhiên phải tiết chế phù hợp, tránh “trang trí” logo chữ với nhiều yếu tố rườm rà nhưng vô ích. Thêm một vài yếu tố đằng sau hoặc ở giữa các chữ là một cách hay để liên kết chúng một cách đơn giản nhất.

  • Ví dụ, nếu không lấp đầy khoảng trống của chữ O, chữ cái này sẽ nhìn trống như một hình tròn.
  • Từ rất lâu, chúng ta đã dùng biểu tượng trái tim để thay thế cho chữ O, hoặc dấu chấm trong chữ i.
  • Nếu muốn giữ nguyên mọi thành phần của chữ, bạn có thể lồng ghép chúng vào nhau như những mắc xích.
  • Kỹ thuật này thậm chí còn cho phép bạn tạo ẩn một chữ cái bằng cách thêm khoảng âm vào một chữ cái khác.

Một lần nữa, vẫn phải đảm bảo “khả năng nhận diện” sau khi bạn xóa bớt nét trong các chữ cái. Và sẽ dễ dàng hơn khi bạn chọn loại font có đường ngang mỏng, bởi vì các chữ cái sẽ trông rất kỳ cục nếu bị mất đi một nét dày. Khi mà gần phân nửa số chữ trong bảng chữ cái có các nét dọc ở bên trái hoặc bên phải thì đây được xem là phương án được xem xét đầu tiên.

(Kỹ thuật này thường áp dụng với logo các đội thể thao hoặc trường đại học ở Mỹ). Sau khi đặt lồng 2 chữ cái lên nhau, hãy thử làm mờ một trong hai chữ (đặc biệt chú ý ở phần giao nhau để hai chữ được rõ ràng hơn). Nếu dùng 2 màu khác nhau cho 2 chữ, vùng giao thoa giữa hai chữ sẽ tạo ra màu khác – điều này sẽ tạo ra hiệu ứng đẹp mắt cho thiết kế của bạn. Một số cặp chữ cái vốn là anh em cùng cha khác mẹ, như “V”-“W, hoặc “M”-“N”, … Việc cần làm là tìm hiểu và phát hiện ra sự giống nhau này, vì không phải lúc nào chúng cũng dễ thấy. Như “HN” không có gì giống nhau, nhưng “hn” lại gần gũi hơn nhiều, vì vậy kỹ thuật này được ứng dụng tùy theo loại font bạn chọn.

Phương án này có thể không đúng ngữ pháp cho lắm, nhưng đi ngược lại với quy tắc một chút để đạt được “mục đích” thì đây là sự lựa chọn không tồi.

logo voi

Khi làm việc với những chữ cái có nét xiên, cắt đôi để dễ kết nối chúng với chữ cái khác hơn. Chữ cái là những yếu tố rất kỳ lạ khi là nền tảng chính cho hệ thống giao tiếp văn bản giữa chúng ta, nhưng khi nhìn kỹ lại thì chúng chỉ là những hình ảnh. Cũng cần đặc biệt lưu ý tránh tạo ra một chữ cái “mới” ngoài mong muốn khi liên kết giữa 2 chữ cái khá giống nhau. Nếu vô tình tạo ra tình huống này, hãy tìm cách tách 2 chữ cái ra rõ ràng để người đọc không hiểu lầm.

Bài Viết Ưu Thích

Ví dụ, logo Toyota về mặt kỹ thuật đều chứa tất cả chữ cái trong từ “Toyota”, nhưng không ai gọi đây là logo chữ. Từ rất lâu, chúng ta đã dùng biểu tượng trái tim để thay thế cho chữ O, hoặc dấu chấm trong chữ i. Tùy vào thương hiệu mà bạn có thể chọn một vài chữ cái để thay thế bởi biểu tượng. Điều quan trọng là, thành phẩm cần phải đọc được, do đó nên chọn một biểu tượng có hình dáng tương đồng với chữ cái để người nhìn dễ dàng nhận ra thông điệp từ bạn. Nếu cảm thấy bế tắc — hãy lấy bút ra và vẽ lên logo độc đáo của riêng mình bằng kiểu chữ viết tay. Trường hợp không có kinh nghiệm thiết kế chữ viết tay, bạn có thể dựa trên những font chữ viết tay có sẵn và sáng tạo thêm.

logo voi

Nếu các chữ cái không hề có điểm nào kết nối với nhau, hãy tự mình tạo cầu nối cho chúng bằng cách thêm các hình vẽ, mũi tên hay đường cong. Bạn có thể thử mọi cách kết nối, miễn là các kết nối này không che mất các chữ và khiến người ta không đọc được chúng. Kỹ thuật này giúp tạo một mối liên kết về thị giác giữa các chữ ngay cả khi chúng không đứng gần nhau. Thỉnh thoảng, kỹ thuật lật ngược sẽ hiệu quả – tuy nhiên, đừng áp dụng kỹ thuật này cho một số chữ cái; ví dụ, chữ W khi lật ngược sẽ thành chữ M, hoặc chữ S lật ngược cũng không thay đổi mấy.

  • Đôi khi các đường nối sẽ khiến cho logo chữ trông giống như một sản phẩm lỗi có font chữ kerning quá hẹp, chứ không phải một tác phẩm được cố ý sáng tạo.
  • 1 số trường hợp khi các đường cong có thể không phù hợp với thương hiệu, hãy thử gia giảm liều lượng giữa chữ nét cứng và chữ nét mềm như trường hợp của Pinterest .
  • Cũng cần đặc biệt lưu ý tránh tạo ra một chữ cái “mới” ngoài mong muốn khi liên kết giữa 2 chữ cái khá giống nhau.
  • Nếu dùng 2 màu khác nhau cho 2 chữ, vùng giao thoa giữa hai chữ sẽ tạo ra màu khác – điều này sẽ tạo ra hiệu ứng đẹp mắt cho thiết kế của bạn.

Tạo một thiết kế logo công ty chắc chắn là không dễ dàng, nhưng nó thực sự là một phần thiết yếu của việc thiết lập bất kỳ công ty thành công. Tầm nhìn của bất kỳ thiết kế logo sẽ phụ thuộc cao vào những gì một công ty đại diện cũng như các loại của người tiêu dùng bất kỳ doanh nghiệp đã mua. Một hình ảnh biểu tượng xấu có thể thường chi phí cho một công ty nhiều hơn so với những gì họ đã trả tiền do tiền họ mất vì không hiệu quả giao tiếp với người tiêu dùng của họ.

logo voi

Đối với những chữ cái có nhiều khoảng trống bên trong (như O, D), bạn có thể biến khoảng trắng đó thành một chữ cái khác. Bạn cần thử nhiều giải pháp cho đến khi tìm được phương án cuối cùng. Cần đảm bảo khoảng âm đủ rộng để chiếm hết khoảng trống của chữ. Ví dụ, nếu không lấp đầy khoảng trống của chữ O, chữ cái này sẽ nhìn trống như một hình tròn. Các chữ cái là một đường cong sẽ khiến bạn đau đầu khi muốn liên kết chúng với các chữ cái “thẳng băng”.

logo voi

Vấn đề duy nhất của kỹ thuật này là không áp dụng được nếu yêu cầu logo thiết kế có màu đơn sắc. Để giải quyết, thay vì dùng màu sắc, bạn hãy thử thêm khoảng cách hoặc các tố khác để “tách bạch” các chữ cái ra. Nếu không tìm ra ý tưởng nào với loại font đang sử dụng, hãy thử đổi font. Hãy xem xét đường nối của chữ trong nhiều font khác nhau để có thể hiểu rõ hơn về cách mà các chữ liên kết với nhau. Nếu bạn quyết định không thay font chữ, thì hãy thử đổi thật nhiều phương án kết nối khác.

  • Nếu cảm thấy bế tắc — hãy lấy bút ra và vẽ lên logo độc đáo của riêng mình bằng kiểu chữ viết tay.
  • Một số cặp chữ cái vốn là anh em cùng cha khác mẹ, như “V”-“W, hoặc “M”-“N”, … Việc cần làm là tìm hiểu và phát hiện ra sự giống nhau này, vì không phải lúc nào chúng cũng dễ thấy.
  • Biểu tượng là một cách tốt để người xem kết nối giữa logo chữ của bạn và loại hình kinh doanh của thương hiệu.
  • Vẫn phải đảm bảo logo vẫn có thể đọc được từng chữ cái – crossbar chỉ có chức năng kết nối chứ không biến chúng thành một “sản phẩm” khác.

Những sinh vật lớn nhưng tao nhã thường được gắn liền với sự sáng tạo, kiến thức hữu ích và trí tuệ sâu sắc, chu đáo. Nói chung hình ảnh bằng cách sử dụng cá voi được mô tả với bùng nổ dưới hình thức lô phun nước nằm trên đỉnh đầu của mình và thường được trình bày như là cấu hình tầm nhìn thay vì từ mặt nước. Điểm độc đáo của phương pháp này là làm ẩn đi đường nét của 1 chữ cái bên trong chữ cái còn lại (ví dụ, chữ P thật ra là chữ D thêm một nét nhỏ ớ phía dưới).

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần biến tấu đường cong đó một tí nhưng cẩn thận phần chọn để “làm thẳng”. Ví dụ, có thể làm thẳng phần trên và dưới của chữ C nhưng không được làm thẳng phần dưới chữ G do điều này sẽ làm cho chữ G không nhận diện được. Các chữ cái không nhất thiết phải đặt thẳng hàng – bạn có thể dịch chuyển một trong hai chữ lên trên hoặc xuống dưới để tìm được nét crossbar chung giữa chúng.