SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Vì vậy, nếu bạn muốn công việc thiết kế đạt hiệu quả cao yêu cầu bạn cần nắm vững được những yếu tố này. Còn trong toán học, hai đại lượng được gọi là có tỷ lệ vàng khi tỷ số giữa tổng các đại lượng đó với đại lượng lớn hơn bằng tỷ số giữa đại lượng lớn hơn với đại lượng nhỏ hơn. Tỉ lệ này khi ứng dụng trong thiết kế sẽ làm cho bố cục trở nên tự nhiên hơn và thuận mắt hơn. Có nhiều thứ mà bạn có thể áp dụng tỉ lệ vàng, bao gồm bố cục, khoảng cách, nội dung, hình ảnh và form. Trong thiết kế logo, tỉ lệ vàng được ứng dụng bởi các nhãn hàng, công ty, doanh nghiệp hay mạng xã hội nổi tiếng như Apple, Twitter, Icloud hay Pepsi,… Để bạn đọc hiểu rõ hơn về thiết kế logo ứng dụng tỉ lệ vàng, timviec365.com sẽ đề cập cụ thể ở phần sau.

logo tỉ lệ vàng

Việc thiết kế một mẫu logo đẹp sẽ là bước đầu vững chắc cho công cuộc xây dựng thương hiệu của bạn. Sử dụng các Vòng tròn Vàng sẽ tạo nên không chỉ sự hài hòa, tỉ lệ hợp lí mà còn tạo sự nhất quán xuyên suốt về mặt hình thức. Sử dụng các vòng tròn vàng sẽ không chỉ tạo ra sự hài hòa và cân đối mà còn tạo ra sự nhất quán trong toàn bộ hình thức. Nếu tiêu chí của bạn là nhanh gọn, tiện lợi, hãy tham khảo những phần mềm làm logo online dưới đây nhé. Tuy nhiên, điểm trừ của những website ‘ăn liền’ này, đó là đôi lúc bạn không thể linh hoạt sáng tạo, điều chỉnh tiểu tiết theo đúng ý muốn của mình.

3 Tỉ Lệ Vàng Trong Thiết Kế Logo Của Icloud

Cũng vì vậy mà các thiết kế rất coi trọng nguyên tắc này, nhằm mang tới giá trị thẩm mỹ nhất định cho các thiết kế logo hay website. Một là ‘Vòng xoáy tỷ lệ vàng’ để cân đối hình dạng logo, phông chữ, v.v … Cách khác là sử dụng các khối Số Fibonacci (hình vuông / hình tròn) để đạt được tỉ lệ vàng trong thiết kế logo. Việc áp dụng thành công tỷ lệ vàng trong thiết kế logo đã khiến biểu tượng này trở thành một thương hiệu riêng và bất kỳ ai nhìn qua thôi cũng biết nó là sản phẩm, thương hiệu nào. Thay vì tính toántỉ lệ vàngmột cách thủ công, có những công cụ sinh ra để hỗ trợ các nhà thiết kế trong việc tính toán tỉ lệ vàng cho hình ảnh, font chữ, bố cục cực nhanh chóng.

logo tỉ lệ vàng

Từ đó, không lý gì mà những nhà thiết kế của chúng ta không áp dụng nguyên tắc sử dụng tỷ lệ vàng này vào trong các thiết kế logo của mình. Điều này sẽ đảm bảo khoảng cách và tỷ lệ giữa các yếu tố của bạn được tính toán hợp lí, thay vì chỉ dùng “bản năng” để sắp xếp. Bởi bất cứ sự thay đổi nhỏ nào để đạt được Tỷ lệ Vàng đều có thể tạo ra sự khác biệt to lớn cho thiết kế của bạn. Ngoài ra, nếu đang cần sắp xếp khá nhiều yếu tố trong thiết kế của mình. Hãy linh động hơn, bạn có thể đặt thêm một số biểu đồ tỉ lệ vàng để duy trì tỷ lệ và sự nhất quán trong suốt thiết kế của mình. Bạn có thể tìm thấy tỷ lệ vàng khi chia một đường thành hai phần, phần dài hơn chia cho phần nhỏ hơn bằng tổng + chia cho , cả hai bằng 1,618.

Một khi bạn đã quen và sử dụng thành thạo tỉ lệ vàng trong thiết kế logo thì bạn sẽ có thể dành thời gian sáng tạo hơn về việc đa dạng màu sắc hay thiết kế logo. Tỉ lệ vàng trong thiết kế là việc sử dụng các hình khối như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác,… Sau đó xác định tỉ lệ các cạnh của hình, vị trí và tỉ lệ giữa các hình khác nhau để logo đạt được sự cân bằng, hài hòa mà không kém phần ấn tượng nhất.

Tỷ Lệ Vàng Trong Thiết Kế Logo

Không chỉ có các kiến trúc, hội hoạ áp dụng tỉ lệ vàng mà cơ thể con người, các bông hoa, sự sắp xếp cánh hoa, nhị hoa cũng có sự tồn tại của tỉ lệ vàng (tham khảo thêm tại đây). Áp dụng tỷ lệ vàng thường có thiết kế cân đối, tự nhiên, thuận mắt và dễ gây ấn tượng tích cực đối với người nhìn. Trong thiết kế, tỉ lệ vàng hướng đến tính thẩm mĩ, kiến tạo và nâng tầm cái đẹp thông qua sự hài hòa và cân đối.

  • Tỉ lệ vàng đem lại hiệu quả ra sao khi tạo nên một logo thu hút và đơn giản, ngoài ra bạn đọc cũng biết thêm được một số thương hiệu lớn sử dụng tỉ lệ này ra sao.
  • TênThư điện tử Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.
  • Logo Pepsi dựa trên hai vòng tròn giao nhau hoàn toàn tuân theo Tỉ lệ vàng.
  • Kiểu dáng 3 khối màu quen thuộc được tạo góc nghiêng 13 độ so với chiều thẳng đứng.
  • Màu xanh lá cây trong logo bổ trợ cho ý nghĩa sức sống mạnh mẽ, hòa hợp với tự nhiên.

Ngoài ra có rất nhiều sản phẩm khác của Apple từ Ipods đến Iphone cũng là những hình chữ nhật vàng. Tất cả các logo để chạy kích thước để in trên 1 ấn phẩm nào đó, vì thế cần có những đặc điểm chung để vừa không gây lạ lẫm và nhầm lẫn, vừa tạo ra “sự hài lòng thị giác” như đã kể trên. Việc tuân thủ theo tỷ lệ vàng giúp các phiên bản logo luôn tuân theo một nguyên tắc thiết kế chung nhất định và vẫn tạo được ấn tượng đối với khách hàng.

Logo thương hiệu Pepsi được tạo ra bởi việc tổ hợp các hình tròn theo tỉ lệ tương tác với nhau và nó tuân thủ Tỉ lệ vàng trong thiết kế logo . “Sự hài lòng thị giác” là cụm từ cho thấy rõ hiệu quả mà tỉ lệ vàng trong thiết kế logo mang lại cho mỗi thiết kế. Đó là cảm giác thoải mái, dịu mắt mỗi khi khách hàng nhìn vào logo bất kỳ nào được thiết kế theo tỉ lệ vàng. Yếu tố này góp phần tạo nên ấn tượng tốt đẹp đầu tiên cho thương hiệu, là bước đà để khách hàng tiếp tục tìm hiểu về bạn hay sẽ dành phần chú ý cho thương hiệu khác.

Ứng Dụng Thiết Kế Logo Theo Tỷ Lệ Vàng

Logo đẹp ý nghĩa hay không là do người khác bình chọn chứ mèo nào chả khen mèo hay. Đối với người bình thường thì không có nhiều ý nghĩa vì xem cũng không hiểu lắm. Mình cũng đang định làm logo hình tròn nhưng đọc bài này chắc phải thay đổi ý tưởng.

Việc canh lề sắp xếp và đặt logo cũng phải tuân thủ các tỷ lệ chính xác nhằm tạo sự hoàn hảo cho thương hiệu. Màu xanh lá cây trong logo bổ trợ cho ý nghĩa sức sống mạnh mẽ, hòa hợp với tự nhiên. Logo FPT có những nét cong dựa trên đường tròn hội tụ những tinh hoa về FPT; những đường tròn này cũng là hình ảnh lan tỏa sức mạnh từ những ứng dụng công nghệ mang đến cho cộng đồng. Những đường cong uyển chuyển liên tiếp, có xu hướng vươn lên, tựa như những ngọn lửa sinh khí mạnh mẽ luôn bừng lên đầy năng động. Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, Song Hye-Kyo và Bae Suzy là hai nữ nghệ sĩ Hàn Quốc sở hữu gương mặt tỉ lệ vàng.

  • Logo Google mặc dù kết hợp nhiều màu sắc nhưng lại rất hài hòa với nhau nhớ áp dụng nguyên tắc tỉ lệ vàng trên logo của họ.
  • Có sự thu hút ở các góc của hình chữ nhật ở giữa, trong khi trung tâm của nó phần lớn đều trống rỗng.
  • Logo gồm ba hình bầu dục, một hình lớn chứa hai hình nhỏ, giao nhau theo cả chiều ngang và chiều dọc.

Theo xu hướng thiết kế hiện nay, các nhà thiết kế đều hướng tới sự đơn giản hóa. Logo của Apple là một trong những ví dụ điển hình về việc sử dụng tỉ lệ vàng trong thiết kế. Hình khối được sử dụng ở đây gồm hai hình cơ bản là hình chữ nhật và hình tròn. Một ví dụ cụ thể như hãy để ý đến chiếc lá trên đầu quả táo, nếu bạn thử vẽ ra giấy hai hình tròn chồng lên nhau một chút, bạn sẽ được hình chiếc lá.

Cách Áp Dụng Tỉ Lệ Vàng Trong Thiết Kế Logo Mang Đến Thành Công Cho Các Thương Hiệu Lớn

Tỉ lệ vàng là một con số khá thú vị cần được nghiên cứu và ứng dụng trong thiết kế mỹ thuật, thiết kế logo. Áp dụng thiết kế logo theo tỉ lệ vàng giúp chúng ta có một logo phù hợp và dễ đẹp. Thật tuyệt vời khi người ta khám phá ra rằng logo quả táo được thiết kế theo tỉ lệ vàng được giới hội hoạ và kiến trúc áp dụng trên những tác phẩm kinh điển. Cụ thể, Rob Janoff đã tạo nên logo Apple dựa trên hình chữ nhật vàng và dãy số Fibonacci huyền ảo. Qua đó để bạn thấy tỉ lệ vàng rất quan trọng trong công trình kiến trúc hay thiết kế logo, nó góp phần thu hút, gây ấn tượng tích cực với khách hàng.

  • Việc tính toán khoảng trống giữa các nhân tố khá mất thời gian, vì vậy, hãy để Tỉ lệ vàng soi đường dẫn lối cho bạn.
  • Hу ᴠọng bài ᴠiết ѕẽ giúp cho các bạn có được kiến thức ᴠề tỉ lệ thiết kế để ѕản phẩm của mình trở nên thu hút ᴠà ấn tượng ᴠới người dùng.
  • Logo là một phần tạo nên dấu ấn thương hiệu, và là điều mà khách hàng sẽ ghi nhớ và ấn tượng về bạn.
  • Tỷ lệ vàng mang tới tính cân bằng về mặt thẩm mỹ cho thiết kế logo đẹp.
  • Hãy linh động hơn, bạn có thể đặt thêm một số biểu đồ tỉ lệ vàng để duy trì tỷ lệ và sự nhất quán trong suốt thiết kế của mình.

Trên đây là những thông tin về thiết kế logo theo tỷ lệ vàng và logo của những thương hiệu nổi tiếng sử dụng tỷ lệ vàng. Nhưng thực tế, còn vô vàn những logo tưởng chừng đẹp mắt nhưng người thiết kế chẳng cần quan tâm tới tỷ lệ vàng. Khi áp dụngtỉ lệ vàng trong thiết kế logo sẽ khiến các thiết kế cân đối, tự nhiên, thuận mắt tạo ấn tượng tốt hơn với con người. Việc tuân thủ tỉ lệ vàng trong thiết kế logo chính là điều quan trọng mà bất kỳ một Designer nào cũng cần phải nắm rõ và áp dụng thành thạo. Đây là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công không nhỏ đến mỗi thương hiệu.

Biểu ngữ quảng cáo có sự góp mặt của nhiếp ảnh, nghệ thuật cắt dán minh họa và một logo gợn sóng với không gian rỗng bên trong. Tỉ lệ vàng được sử dụng để xác định kích thước và vị trí từng yếu tố để đảm bảo cho bìa ảnh được cân đối. Icloud phải nói là sử dụng tỉ lệ vàng một cách đơn giản không ngờ. Logo được thiết kế dựa trên ít nhất 4 hình tròn có kích thước khác nhau và một hình chữ nhật lớn bao quát bên ngoài. Tất nhiên việc thiết kế không chỉ là vẽ bừa mấy hình tròn giao nhau và kẻ thêm hình chữ nhật bên ngoài.

logo tỉ lệ vàng

Nhờ thiết kế logo theo tỉ lệ vàng mà biểu tượng này của Twitter kết hợp rất nhuần nhuyễn với chiến lược kinh doanh của họ. Đây được coi là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên trái đất. Tỉ lệ vàng có tên trong tiếng Anh là Golden Ratio, xuất phát từ toán học và được ký hiệu là số phi trong bảng chữ cái của Hy Lạp. Tuy nhiên ứng dụng của tỉ lệ vàng không chỉ nằm trong lĩnh vực đó mà được áp dụng vào các lĩnh vực khác một cách tự nhiên và rất cần thiết. Logo Google mặc dù kết hợp nhiều màu sắc nhưng lại rất hài hòa với nhau nhớ áp dụng nguyên tắc tỉ lệ vàng trên logo của họ.

Tỉ Lệ Vàng Là Gì? Tỉ Lệ Vàng Trong Thiết Kế & Tỉ Lệ Vàng Khuôn Mặt

Các tuỳ chỉnh có thể sẽ nhẹ nhàng và tinh tế thôi, nhưng chỉ cần như vậy cũng đủ để biến một thiết kế tốt thành một thiết kế tuyệt vời, nhất là trong mắt người xem. Logo Pepsi dựa trên hai vòng tròn giao nhau hoàn toàn tuân theo Tỉ lệ vàng. Vòng trong nhỏ hơn không thực sự hiện diện nhưng lại định dạng cho dải đai trắng nằm dọc trung tâm logo. Thêm vào đó, nếu bạn có quá nhiều thành phần khác nhau, bạn có thể đặt nhiều mô hình Tỉ lệ vàng để đạt được sự hài hòa xuyên suốt thiết kế của bạn.

logo tỉ lệ vàng

Logo của Apple là một quả táo cắn dở – thể hiện ѕự không hoàn hảo trong mọi thứ của cuộc ѕống. Điều nàу nhắc nhở mỗi người luôn cần cố gắng, cố gắng hơn nữa để hoàn thiện hơn. Tỉ lệ ᴠàng là một con ѕố khá thú ᴠị cần được nghiên cứu ᴠà ứng dụng trong thiết kế bao bì, thiết kế logo… Áp dụng thiết kế logo theo tỉ lệ ᴠàng giúp chúng ta có một logo phù hợp ᴠà dễ đẹp. Thực tế, các logo mà thu hút, dễ nhớ của các thương hiệu quen thuộc với chúng ta thường nằm sâu trong đó là các quy tắc thiết kế nào đó. Nguyên tắc tỉ lệ vàng cũng chỉ là một trong số đó, tuy nhiên lại góp phần không nhỏ vào việc hình thành một tác phẩm để đời cho doanh nghiệp.

Bây giờ hãy thử chia bố cục hiện tại thành hai cột dựa trên Tỉ lệ vàng đã nhắc tới bên trên, và à há! Bạn đã có hai mảng bố cục hài hoà theo tiêu chí Tỉ lệ vàng rồi đấy. Nó giúp cho biểu tượng nàу trở thành một thương hiệu riêng, khắc ѕâu hơn trong tâm trí khách hàng. Nó giúp cho biểu tượng này trở thành một thương hiệu riêng, khắc sâu hơn trong tâm trí khách hàng. Bạn có thể thấy nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã có những biến đổi logo qua từng thời kỳ nhưng vẫn không khác quá xa so với mẫu nguyên bản. Một mẫu logo hiệu quả có thể biến đổi linh động qua từng thời kỳ như vậy, có thể biến đổi nhưng chúng đều có những đặc điểm chung không gây nhầm lẫn với khách hàng.

Có một chút thiếu chính xác khi nói logo này sử dụng Tỉ lệ vàng, nhưng phần lớn của logo có vẻ dùng Tỉ lệ vàng để tạo sự cân bằng, trật tự và hòa hợp. Complex MagazineJason Mildren đã thiết kế bìa cho tạp chí Pilot đúng với Quy tắc 1/3. Những chi tiết thu hút đều nằm xung quanh phần cạnh hình chữ nhật trung tầm, còn lại ở giữa hầu như trống rỗng. Con mắt của người mẫu đặt ngay tại 1 góc và nhìn xuyên thấu người xem. The Science ForumTrên thực tế, não của chúng ta được lập trình để tiếp nhận và bị thu hút bởi những vật thể và hình ảnh sử dụng Tỉ lệ vàng. Nó giống như sự thu hút trong vô thức vậy, chỉ cần bạn thêm một chút tuỳ chỉnh Tỉ lệ vàng vào bức ảnh của bạn cũng đủ để tác động khá lớn đến trí óc người xem.

Nhận thấy nguyên tắctỉ lệ vàng trong thiết kế logocó vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra một logo có tính thẩm mỹ, ấn tượng, độc đáo. Nhưng thực tế không phải nhà thiết kế nào cũng biết cách áp dụng chúng để đạt hiệu quả cao trong công việc. Và có những nhà thiết kế giỏi lại không để sức sáng tạo của mình bị giới hạn bởi quy luật nào đó. Do vậy, hãy biến những công cụ có sẵn để hỗ trợ bạn trong việc tạo ra một sản phẩm hoàn hảo một cách linh hoạt, khéo léo. Điều này chứng tỏ rằng tỉ lệ vàng luôn ảnh hưởng đến người xem nhiều hơn những tỉ lệ khác.

  • Playbill có các ảnh cắt dán, ảnh minh họa cùng biểu trưng gợn sóng với nhiều không gian trống.
  • Tỉ lệ vàng là một con số khá thú vị cần được nghiên cứu và ứng dụng trong thiết kế mỹ thuật, thiết kế logo.
  • Logo FPT được xây dựng trên nhiệt huyết và đam mê sáng tạo cùng với động lực phát triển mạnh mẽ không ngừng của FPT.
  • National Geographic websiteTrang web cá nhân của nhà thiết kế đồ hoạ Tim Roussilhe thoạt nhìn có vẻ dày đặc content nhưng thực ra lại được sắp xếp rất tốt theo tỉ lệ vàng.
  • Chúng ta cùng xem một số logo thương hiệu nổi tiếng sử dụng tỉ lệ vàng để tạo ra sự hòa hợp cân bằng tối đa cho logo.

Bạn có thể sẽ bất ngờ vì những logo nổi tiếng mà bạn biết đều sử dụng tỷ lệ vàng trong thiết kế. Việc tính toán khoảng trống giữa các nhân tố khá mất thời gian, vì vậy, hãy để Tỉ lệ vàng soi đường dẫn lối cho bạn. Nội dung rõ ràng là trở nên dày đặc hơn khi càng tiến về tâm đường xoắn ốc trong thiết kế này của Saastamoisen säätiö . Kích thước của mỗi chữ cái và khoảng cách giữa mỗi chữ cái được giảm dần đi khi mắt chúng ta nhìn gần hơn tới tâm hình xoắn ốc. Các chữ cái không nhất thiết phải được đọc theo thứ tự nhưng có đủ sự lặp lại để nó trở nên quen thuộc.

Bố cục rất quan trọng đối với bất kỳ hình ảnh nào, cho dù mục đích là để truyền tải 1 thông tin quan trọng hay để tạo ra một bức ảnh có tính thẩm mỹ. Tỉ lệ vàng có thể giúp tạo ra bố cục thu hút ánh nhìn đến các yếu tố quan trọng của bức ảnh. Sử dụng tỉ lệ vàng, bạn chia bức tranh thành ba phần không bằng nhau sau đó sử dụng các đường thẳng và giao điểm để sắp xếp bức tranh. Playbill có các ảnh cắt dán, ảnh minh họa cùng biểu trưng gợn sóng với nhiều không gian trống. Tỉ lệ vàng được sử dụng để xác định kích thước và vị trí cho từng phần, đảm bảo trang bìa được cân đối hơn. Mẫu logo có thể được hiệu chỉnh linh hoạt theo từng thời kỳ phát triển của mỗi thương hiệu, nhưng bố cục, tỉ lệ chung vẫn được giữ lại.

logo tỉ lệ vàng

Logo của các thương hiệu thời trang lớn đều mang theo một ý nghĩa đặc biệt, vậy bạn đã thật sự biết về chúng chưa? Khi đặt hình vuông trên hình chữ nhật, mối quan hệ giữa hai hình dạng sẽ cho bạn Tỷ lệ vàng. Các nhà khoa học thời xưa đã nghiên cứu chi tiết về tỷ lệ các cạnh, khối các hình như hình vuông, hình chữ nhật, tam giác.

logo tỉ lệ vàng

Nếu đặt hình vuông trên hình chữ nhật, mối quan hệ giữa hai hình dạng sẽ cho bạn tỷ lệ vàng. Thời kỳ Ai cập, các công trình xây dựng cũng có những tỉ lệ mà khiến các nhà khoa học phải ngạc nhiên về tính chính xác của nó. Hầu hết các công trình đều có kích thước lớn nhưng tỉ lệ thì không thay đổi. Qua đánh giá kích thước và tỉ lệ một cách tỉ mỉ, các nhà khoa học đã nhận ra các tỉ lệ này có sự hiệu quả cao.

Các góc nhọn được “bào” tròn kết hợp hài hòa với những đường nét vuông vức. Màu xanh đậm cũ được thay mới bằng một màu xanh lá tươi tắn, đồng thời xuất hiện thêm sắc độ chuyển màu từ xanh lá sang xanh dương. Nó được tính toán ᴠà ѕử dụng trong thiết kế, nhằm thúc đẩу tính tự nhiên, ѕự cân đối, tăng độ thẩm mỹ cho mỗi ѕản phẩm thiết kế. Logo Bp cũng là một ví dụ tiếp theo cho việc áp dụng tỉ lệ vàng trong hình tròn.