SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Trong số 30 doanh nghiệp ấy, có đến 19 công ty chủ yếu dùng xanh dương, chiếm 63% trong danh sách và chiếm đến 63% tổng doanh thu, nhưng chỉ 45% tổng lợi nhuận. Tóm lại, doanh nghiệp xanh dương kiếm được nhiều doanh thu hơn, nhưng ít lợi nhuận hơn doanh nghiệp dùng màu đỏ, xanh lá và trắng. Trong ngành thiết kế nhãn hiệu, màu xanh dương xuất hiện mọi nơi. Khoảng 60% công ty trong danh sách Fortune 500 dùng màu xanh dương trong các thiết kế nhận diện thương hiệu. Là một người chủ doanh nghiệp bạn đang phân vân không biết ý nghĩa màu sắc logo của mình có phù hợp với ngành nghề hay không.

logo màu xanh

Có thể nói, xanh lam chính là vua của các màu sắc trong thiết kế logo, bởi hơn một nửa số logo trên thế giới đều có sự xuất hiện của sắc xanh này. Điều này đặc biệt phổ biến ở các doanh nghiệp lớn, bởi màu xanh lam dường như là hiện thân của những nét tính cách thương hiệu đa phần các doanh nghiệp này hướng đến. Trong khi các công ty dịch vụ ưa chuộng xanh lam bởi sự chuyên nghiệp mà sắc xanh này thể hiện, các nhà sản xuất máy móc, thiết bị lại lấy sự vững chãi, kiên cố làm trọng tâm. Nhiều nhãn hàng công nghệ như Dell, IBM hay Intel cũng sử dụng nhiều màu xanh lam trong thiết kế thương hiệu để nhắn gửi thông điệp về sự thông minh và đáng tin cậy của sản phẩm.

Mẫu thiết kế logo Spotify nổi bật với hình tượng sóng âm trong hình tròn. Bên cạnh tên thương hiệu Spotify cũng được sử dụng font chữ không chân mang nét hiện đại. Đen là tông màu tiêu biểu cho đẳng cấp và sự tinh tế, với một chút nét huyền bí cùng quyền lực mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Trắng tượng trưng cho sự thanh thuần, tinh khiết, trong sáng và giản đơn – và là bức nền đối nghịch hoàn hảo cho sắc đen tỏa sáng. Màu hồng là màu sắc nữ tính nhất, nó mang sắc thái nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính.

Màu xanh được sử dụng rộng rãi trong tất cả các loại hình logo, đặc biệt được ưa chuộng trong thiết kế logo các ngành như nông nghiệp, ngành dịch vụ giúp việc nhà, ngành xử lý môi trường & ngành cảnh quan đô thị. Màu hồng thường xuất hiện trên thiết kế logo và hình ảnh nhận diện thương hiệu của hãng thời trang phụ nữ, trẻ em. Nếu hình ảnh chứa các yếu tố chính trị, như quốc kỳ và biểu tượng của đảng, thì Lovepik không sở hữu bản quyền. Nó chỉ được sử dụng như một ví dụ hiển thị về hiệu ứng tổng thể của tác phẩm. Ngoài ra, bạn phải tuân thủ luật pháp và quy định có liên quan để sử dụng hợp lý. Nó là màu sắc lý tưởng trong các mẫu thiết kế logo cà phê, socola,…

Màu Sắc Logo : Đỏ

Khải Nguyên có dịch vụThiết kế logo giá rẻ tặng kèm đủ thiết kếhân hạnh đồng hành cùng quá trình xây dựng thương hiệu của bạn. Ngoài ra, các công ty hiện đại còn có một xu hướng mới nổi gần đây là kết hợp màu xanh và trắng với nhau. Văn bản màu trắng hoặc biểu tượng màu trắng trên nền xanh lam trông vô cùng nổi bật và thu hút ánh nhìn của khách hàng về thương hiệu của bạn.

logo màu xanh

Các công ty phần mềm và một số công ty khởi nghiệp lại sử dụng màu xanh lam nhạt để truyền tải những cảm giác này một cách nhẹ nhàng hơn. Twitter, Facebook và Skype đều dùng màu xanh lam làm màu chủ đạo trong logo, sau đó thương hiệu của họ nổi tiếng trên toàn thế giới và được hàng triệu người dùng tin tưởng. Là một kênh truyền hình khoa học chuyên phát sóng về cuộc sống của động vật hoang dã, hành trình vật nuôi cũng như hành trình tìm hiểu nghiên cứu khoa học của các nhà thám hiểm động vật trên thế giới.

Bạn chỉ cần tải logo của họ về, rồi sử dụng bất kỳ một công cụ chỉnh sửa hình ảnh là có thể lấy ra mã màu ở đó. Khi nói đến logo màu xanh lá thường chúng ta nghĩ ngay đến thương hiệu Grab này. Ứng dụng Grab cho phép người dùng tự do thuê taxi, ô tô và thậm chí cả xe đạp để giúp họ đến nơi.

Màu Sắc Logo : Xanh Da Trời

Tạo ra một logo cộng hưởng với tính cách thương hiệu là một trong những thách thức lớn nhất mà các designer phải đối mặt. Một trong những việc khó khăn và cần được cân nhắc kĩ lưỡng nhất là lựa chọn màu sắc logo phù hợp. Logo của Walmart khéo léo tạo ấn tượng về một ngày nắng trên bầu trời trong xanh, bằng cách sử dụng các chữ cái màu xanh lam với biểu tượng mặt trời đơn giản.

Và tất nhiên là cả các sản phẩm sản xuất từ trước thời điểm giữa năm 2018. Hi vọng với bài viết này của chúng tôi, các designer sẽ biết cách sử dụng màu sắc tốt hơn. Combo này tạo ra sự hiện diện đầy mạnh mẽ, bạn nên sử dụng một trong hai màu làm màu chủ đạo, và màu còn lại sẽ tô điểm thêm cho màu chủ đạo. Nhiều thương hiệu đã tìm thấy sự kết hợp thú vị với màu đen và màu vàng.

logo màu xanh

Logo Subway kết hợp giữa hai gam vàng – xanh lá cây tạo cảm giác mát mẻ, lạc quan. Logo thương hiệu hóa mỹ phẩm Tide của Mỹ là một ví dụ điển hình về sự kết hợp các màu sắc bổ sung để nâng cao độ tương phản cho thiết kế. Đỏ – đen – vang với đường viền đen huyền bí tạo nên một logo mạnh mẽ, táo bạo, mang tính nhận diện thương hiệu đồ chơi cao.

Mẫu Thiết Kế Logo Màu Xanh Thiên Nhiên Đặc Sắc

Theo truyền thống, màu tím gắn liền với sự cao cấp và sang trọng, đó là lý do tại sao nó rất phù hợp với các thương hiệu cao cấp, thanh lịch. Sắc thái màu tím của hoa oải hương được kết nối với sự lãng mạn và mềm mại. Logo màu lam – hồng biểu thị sức mạnh, uy tín và sự tín nhiệm. Flickr là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng phối màu này trong thiết kế logo của họ. Nhận kết quả tệ từ việc hợp tác với các công ty không chuyên nghiệp là cơn ác mộng của mọi chủ doanh nghiệp.

  • Voi được biết đến có khả năng lưu trữ thông tin tuyệt vời chính vì thế hình tượng voi đã được sử dụng trong mẫu thiết kế logo này.
  • Về thiết kế logo, đen và trắng thường là bộ đôi màu được sử dụng cho các logo tối giản.
  • Màu đỏ là màu nóng nhất trên colorwheel nên nó mang lại những cảm xúc mãnh liệt nhất trong con người.
  • Táo bạo và đáng ngạc nhiên nhưng cũng vô cùng gợi cảm, sự kết hợp màu sắc mạnh mẽ này nổi bật và tràn trề với quyền lực và năng lượng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tự tìm kiếm các palette màu mới, cập nhật xu hướng thì có thể tham khảo các trang web tạo palette màu. Đề xuất thiết kế mạng, thiết kế VI, lập kế hoạch tiếp thị, PPT (không bán lại), v.v. Bao bì sản phẩm, Sách và Tạp chí, Báo, Thẻ, Áp phích, Brochurs, Phiếu giảm giá, v.v. Điều này phần nào phản ánh kinh nghiệm làm việc và sự gắn bó dài lâu của Tất Thành với khách hàng. Bảo mật cao để website không bị hack, không bị đánh cắp thông tin đơn hàng.

#1 Cách Kết Hợp Màu Sắc Với Gam Đỏ

Ngoài ra, giống như xanh lục, xanh lam cũng nằm trong bảng màu của thiên nhiên – gắn liền với nước, với trời, với đại dương và những gì trong lành, thanh bình nhất. Bởi vậy, sắc xanh này cũng là lựa chọn không tồi cho những sản phẩm nước tinh khiết hoặc những thương hiệu lấy sự chân thành, dịu nhẹ và an yên làm trọng tâm. Người yêu thích màu đỏ thường là những người mạnh mẽ, cá tính, có sự quyết đoán. Nó thường thu hút sự chú ý, kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích.

Ikea sử dụng kết hợp màu xanh – vàng trong thiết kế logo tạo cảm giác tin cậy, tượng trưng cho hạnh phúc, trí tưởng tượng. Màu trắng thường liên quan đến sự tinh khiết, sạch sẽ, đơn giản và ngây thơ. Trong điều kiện thực tế, màu trắng trong thiết kế logo luôn cần phải đứng trong một nền màu khác nó hiển thị được màu trắng là màu chủ đạo. Ví dụ, nhãn hiệu chữ Coca-Cola xuất hiện màu trắng trên hộp thiếc màu đỏ và chai màu nâu nhưng được sử dụng màu đỏ khi cần trên nền trắng.

logo màu xanh

Cadbury, Wonka và Yahoo đều sử dụng sự kết hợp này, cho cảm giác sáng tạo và kỳ diệu. Các logo thành công có xu hướng tối giản và 95% thương hiệu nổi tiếng chỉ sử dụng 1-2 màu trong logo của họ. Đây là một trong những sắc màu khiến cảm xúc của người nhìn trở nên mạnh mẽ, kích thích vào tâm trí họ, và nó làm gia tăng sự hấp dẫn, quý phái của thương hiệu. Màu sắc của sự cổ điển, quý phái, sang trọng, lại toát lên một cái gì đó rất quyền lực, nó sẽ làm thương hiệu nổi bật lên.

Mã Màu Logo Zalo

Màu cam là màu của mùa thu, vì vậy nó thường liên quan đến sự chuyển động và thay đổi vì nó đánh dấu sự chuyển giao giữa các mùa. Các thương hiệu chọn màu cam cho logo của họ thường muốn được chấp nhận là vui nhộn, sáng tạo, trẻ trung. Những thương hiệu này chắc chắn là những người luôn đón nhận sự thay đổi và những ý tưởng mới. Logo màu lam – trắng biểu thị sự tín nhiệm, an toàn, bình yên. Thương hiệu xe hơi Ford và General Electric là một trong những công ty hàng đầu thế giới sử dụng phối màu này trong thiết kế logo của họ. Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng hàng trăm công ty sử dụng màu xanh lam làm màu chính trong logo của họ như thế nào chưa?

logo màu xanh

Sắc vàng trẻ trung này tràn đầy lại sức sống và năng lượng, ngược lại với màu xanh dịu mát trong sự kết hợp màu sắc này. Màu vàng và màu xanh lá cây thường được dùng trong các ngành như nông nghiệp, quét dọn và dịch vụ môi trường. Combo màu xanh da trời và màu trắng yên bình luôn khiến tất cả chúng ta cảm thấy hài lòng với cảm giác tin tưởng và yên tâm. Bất kỳ logo nào được thiết kế từ hai tông màu này cũng có thể được sử dụng linh hoạt giữa các ngành, từ các tổ chức phi lợi nhuận đến công nghệ và y tế.

Về thiết kế logo, đen và trắng thường là bộ đôi màu được sử dụng cho các logo tối giản. Hai màu đối lập mà theo biểu tượng màu sắc có ý nghĩa hoàn toàn trái ngược nhau. Một màu đại diện cho điều tốt đẹp và ngây thơ, trong khi màu kia đại diện cho điều xấu và bí ẩn – thực sự trông đẹp với bất kỳ màu nào khác từ bánh xe màu.

  • Với chi phí rẻ hơn 50% so với công ty khác với cùng tính năng (mà ở Việt Nam còn chưa có công ty nào có giải pháp tương đương).
  • Trong khi các công ty dịch vụ ưa chuộng xanh lam bởi sự chuyên nghiệp mà sắc xanh này thể hiện, các nhà sản xuất máy móc, thiết bị lại lấy sự vững chãi, kiên cố làm trọng tâm.
  • Màu xanh lam là màu của doanh nghiệp – nó thể hiện sự ổn định và đáng tin cậy.
  • Hãy cùng Tất Thành tìm hiểu ý nghĩa của những màu sắc này đối với việc bán bất động sản là gì?
  • Và tất nhiên là cả các sản phẩm sản xuất từ trước thời điểm giữa năm 2018.

Mặc dù không nổi bật nhất trong bảng màu, màu nâu là đại diện của sự mạnh mẽ, an ninh, hỗ trợ và bảo vệ. Mỗi người bị lôi cuốn vào những màu sắc nhất định bởi vì màu sắc gợi lên cảm xúc của chúng ta, dù đó là cảm xúc tích cực hay tiêu cực. Màu sắc là một phần trong cuộc sống và con người là loài may mắn nhất khi có thể nhận biết được các màu sắc khác nhau. Nó ảnh hưởng đến đời sống của con người trên nhiều phương diện và lĩnh vực. Hệ thống cung cấp rất nhiều bố cục website, bố cục module để bạn có thể tuỳ ý sử dụng theo sở thích hoặc mục đích của mình.

Ví dụ như Facebook, Ford, Skype, Twitter… và rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Bạn muốn một logo tạo nên cảm giác huyên nghiệp trong khi vẫn giữ được dáng vẻ và cảm giác gần gũi? Màu hồng rực rỡ tỏa ra nổi bật so với màu xanh, vô cùng hiệu quả trong các ngành làm đẹp và blogging.

  • Một trong những việc khó khăn và cần được cân nhắc kĩ lưỡng nhất là lựa chọn màu sắc logo phù hợp.
  • Ngoài ra, những mẫu cũ được tái bản từ đó về sau cũng sẽ đổi qua logo mới.
  • Hơn nữa màu cam cũng như tone vang cũng là màu sắc vui vẻ gợi lên một cảm giác thân thiện và khiến khách hàng muốn khám phá nó.

Dưới đây là chi tiết cách phối màu sắc cho từng gam màu và mẫu logo trực quan nhất giúp bạn có cái nhìn trực diện hơn về màu sắc trong thiết kế logo. Màu bổ sung phân chia là những màu được tạo thành từ một màu chủ đạo và một (hoặc hai) sắc thái màu liền kề với màu đối diện màu chủ đạo. Kết quả là tạo nên hiệu ứng thị giác không quá mạnh như hai màu bổ sung, nhưng vẫn là 1 sự kết hợp nổi bật và đáng nhớ. Malu Design với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, giải pháp marketing.

Ngoài tượng trưng cho sự lạc quan, ấm áp, màu vàng còn thể hiện sự giàu có, đẳng cấp riêng biệt và thường được sử dụng trong logo ngành trang sức, phụ kiện, mỹ phẩm cao cấp. Màu xanh thiên nhiên là màu xanh của cây cối, màu xanh của sự sống, là màu của thiên nhiên. Nó cho tượng trưng cho sự sống, sự phát triển, vương cao, tươi mát, hài hòa. Màu xanh mang lại bạn sự an toàn, đó là lý do tại sao màu xanh lá cây lại được chọn làm màu của đèn xanh giao thông. Màu đen là một màu tượng trưng cho sự huyền bí, cá tính mạnh mẽ. Nó cũng có thể được sử dụng để gợi ra cảm giác thanh lịch, chất và quyền lực.

logo màu xanh

Màu vàng cũng phần nào thể hiện được sự sang trọng, quý phái và đầy quyền lực. Màu vàng thường được sử dụng nhiều trong thiết kế logo ngành công nghiệp thực phẩm và đóng tàu. Màu cam là một màu nóng thứ cấp, vui tươi và nhẹ nhàng hơn so với màu đỏ mạnh mẽ.

  • Một trong những logo nổi bật nhất sử dụng gam màu xanh lá chủ đạo là biểu tượng của Hành tinh Động vật.
  • Sự tồn tại của một doanh nghiệp và sự tồn tại của logo gần như song song với nhau.
  • Green Lantern là những cảnh sát không gian hư cấu, những người có được sức mạnh của họ từ một chiếc đèn lồng ma thuật khổng lồ màu xanh lá cây.

Màu vàng là một màu rất nổi bật có thể thu hút sự chú ý ngay lập tức. Màu trắng được thiết kế để tạo nên cảm giác nhẹ nhõm về mặt tinh thần và thể hiện sự tối giản, nhưng cũng có thể tạo ra cảm giác cô đơn và cô lập. Các sản phẩm lỗi Khách hàng tự ý bỏ công ty sử dụng gói hàng hoá ( hoặc công ty chọn lại làm mẫu hoặc cho tặng người khác đối với hình tượng tôn kính không thể bỏ rác). Đây là một sự kết hợp đơn giản nhưng rất bắt mắt giữa 2 tone màu – nóng và lạnh! Sự tương phản giữa màu xanh và màu đỏ như truyền thêm sự phấn khích và ổn định vào một thiết kế.

Màu nâu là một màu đất ấm áp, tự nhiên, thường liên quan đến các vật liệu tự nhiên của đất như gỗ và đất. Màu nâu truyền tải sự đơn giản, khiêm tốn nhưng cũng bền bỉ và ổn định. Hoàn hảo cho các thương hiệu hướng đến tính hữu cơ (đồ ăn các thứ). Màu nâu làm tăng sự liên tưởng tức thì với sự cám dỗ ngọt ngào giàu cacao, vì vậy đây là màu hoàn hảo cho các thương hiệu sô cô la, cửa hàng bánh ngọt, v.v. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình được mọi người đón nhận là lạc quan và tràn ngập niềm vui, thì màu vàng là màu của bạn. Là màu của mặt trời, màu vàng không chỉ là màu cơ bản thứ hai trên bánh xe màu mà còn là màu mang lại sự tích cực nhất trong tất cả các màu.