SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Ý nghĩa màu sắc logomỗi một thương hiệu sẽ đều có một bộ nhận diện cũng như một màu sắc biểu hiện riêng cho thương hiệu đấy. Phần tên gọi trong logo BIDV được viết tắt từ 4 chữ BIDV để khẳng định thương hiệu của mình. Và bên dưới là tên đầy đủ của ngân hàng “Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam”.

logo màu vàng

Logo ngân hàng MBBank có màu đỏ, và xanh là 2 gam màu chủ đạo, làm toát nên nhiệt huyết phát triển, sự thân thiện và ngôi sao hướng đến màu cờ tổ quốc đầy yêu thương. Tên ngân hàng Vietinbank được viết ngay trên logo giúp khách hàng nhận diện ngay được thương hiệu. Với Slogan “Nâng cao giá trị cuộc sống” logo Vietinbank rất chú trọng vào đời sống khách hàng. Màu vàng được liên tưởng đến mặt trời và sự ấm áp mang lại sự sống, màu vàng cũng tượng trưng cho sự thận trọng trong cuộc sống và công việc.

Ý Nghĩa Logo Của Một Số Ngân Hàng Lớn Tại Việt Nam

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi màu vàng có ý nghĩa gì trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống. Hy vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp bạn lựa chọn màu sắc phù hợp, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế. Màu vàng thường được sử dụng trong các thiết kế như du lịch, hội trại hay sử dụng trong các banner, logo tuyên truyền, cổ động kêu gọi khách hàng tiêu dùng sản phẩm. Màu xám tạo nên sự sang trọng, sạch sẽ, nó cũng tạo cho người nhìn cảm giác của sự tinh tế, chất lượng. Màu xám được sử dụng nhiều trong các thương hiệu về thời trang cũng như mỹ phẩm cho nam.

  • Không những đá bóng hay, chuyền bóng đẹp thì mọi người sẽ để tâm đến bạn, cái mà họ để ý đến bạn đầu tiên chắc chắn sẽ là bộ áo đấu mà bạn đang mặc.
  • Sắc thái màu hồng nhẹ nhàng và trung bình thường được sử dụng trong các dự án lãng mạn.
  • Vì ở đây, mọi tỷ lệ đều chính xác và bạn có thể tinh chỉnh lại kích thước mà không làm giảm chất lượng hay mất chi tiết.

Những màu sắc lấp lánh được sử dụng trong logo là đủ sống động để gây sự chú ý của khán giả. Sau khi khám phá ra các màu sắc thì các nhà nghiên cứu lại thấy rằng màu sắc có ảnh hưởng, tác động tới tâm lý của con người. Có thể màu xanh tạo sự dịu mát màu đỏ lại tạo ấp áp nhưng mang sự giận dữ. Là một loại nước ngọt được cho là có thành phần tự nhiên hơn nhiều loại nước ngọt khác trên kệ, logo của Sprite mang lại cảm giác tươi sáng và tràn đầy năng lượng. Màu vàng gold được sử dụng rộng rãi trong tất cả các loại hình logo, đặc biệt được ưa chuộng trong thiết kế logo các ngành như Game, Cơ sở Hạ tầng và ngành Luật.

Logo hiện nay của hệ thống nhà hàng KFC được thiết kế bới Colonel Sanders vào năm 2006. Hình ảnh “ông già cười truyền thống” được làm mới và trẻ trung hơn khi xóa bớt nếp nhăn và thêm chiếc tạp dề. Ngoài ra, chữ trong logo được làm dày và đậm nét hơn giúp logo nổi bật hơn. Remove.vn là blog chia sẻ kiến thức về phần mềm chỉnh sửa ảnh, các kỹ thuật phối màu chỉnh màu khi thiết kế. Đặc biệt blog chia sẻ các tool xóa nền ảnh online hiện đại và tiện lợi nhất. Hai hình vuông bát cạnh của logo còn được thể hiện sự phát tài, phát lộc và thể hiện sự may mắn.

Logo Màu Vàng Bạn Cần Xem Trước Khi Thiết Kế Logo

Agribank Logo là dòng chữ tên ngân hàng Agribank để khẳng định thương hiệu. Logo ngân hàng Agribank nói lên được ý nghĩa luônluôn hướng tới khách hàng và lấy khách hàng trọng tâm cho sự phát triển. Các nghiên cứu cho thấy ý nghĩa của màu vàng có thể là sự ấm áp, vui vẻ, tăng cường hoạt động trí óc, tăng cường năng lượng cơ bắp. Màu vàng giúp kích hoạt trí nhớ, khuyến khích giao tiếp, tăng cường thị lực, tạo sự tự tin và kích thích hệ thần kinh. Tùy thuộc vào cường độ, màu hồng có thể truyền tải các đặc điểm khác nhau.

Ngoài ra, thiết kế logo theo phong thủy dựa vào cung mệnh chủ quán ăn cũng là một cách để chọn lựa màu sắc. Màu cam là một màu yêu quý của nghệ thuật, thực phẩm và các ngành công nghiệp thể thao. Trong một số lĩnh vực, nó gợi lên một cảm giác ngon miệng, và ở một số lĩnh vực khác, nó cho thấy năng động, sáng tạo và năng lượng. Màu cam là màu sắc ưa thích cho các ngành công nghiệp kinh doanh với các sản phẩm và thực phẩm trẻ em. Một số ngành công nghiệp sáng tạo bằng cách sử dụng màu cam để giúp họ nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Hãy cân nhắc và lựa chọn màu sắc cho sản phẩm, cho thương hiệu của mình để nó đem lại hiệu quả tốt nhất cho bạn. Màu vàng và các màu sắc được lựa chọn để thiết kế logo được tính toán kỹ lưỡng cho phù hợp với thị hiếu, sản phẩm, bao bì sản phẩm. Màu hồng tinh tế kết hợp với màu xanh navy sẽ đem lại cho người dùng cảm giác vui tươi nhưng lại rất uy tín. Màu xanh navy bật lên trên màu nền sáng, tạo ra một sự tương phản ấn tượng.

Hãy sử dụng hai gam màu cam và xanh nước biển trong logo của bạn. Đây là bộ đôi màu sắc cổ điển nhưng vẫn đầy sức mạnh, phổ biến trong lĩnh vực công nghệ và ngân hàng. Logo màu vàng – đen biểu thị sinh lực, nghị lực, sự kích động và tinh thần lạc quan. Thương hiệu Mc Donald là một trong những công ty hàng đầu thế giới sử dụng phối màu này trong thiết kế logo của họ. Logo của British Petroleum có sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu vàng được ra mắt vào năm 1947. Đến năm 2000, nó đã bỏ hình chiếc khiên và đổi sang biểu tượng bông hoa.

Ý Nghĩa Của Màu Vàng? Tính Cách & Tâm Lý Của Người Thích Màu Vàng

Điều đó đồng nghĩa với chiến dịch marketing của bạn khó đạt được hiệu quả cao. Hầu hết, khi thực hiện Thiết kế logo màu vàng người thiết kế hoặc bản thân khách hàng đều thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, nhưng màu vàng còn thể hiện sư sáng tạo và sinh lưc. Con mắt nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.

  • Nó hiếm khi được sử dụng cho các dịch vụ thương mại, trừ khi nó có thể thể hiện rõ bản chất chính của công ty đó.
  • Thực chất thì màu vàng đóng vai trò khá lớn tác động đến cuộc sống tinh thần hàng ngày của mỗi người.
  • VPbank Logo thể hiện sự linh hoạt, thân thiện và sự tin cậy vững chắc.
  • Màu hồng rực rỡ tỏa ra trên nền xanh thẫm sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, thích hợp với các mặt hàng mắc tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang. Logo MSB thể hiện sự khát vọng xây dựng một ngân hàng thân thiện, hiện đại, thấu hiểu khách hàng, ngân hàng Maritime bank đã thay đổi diện mạo, thương hiệu đơn giản dễ nhớ hơn. Biểu tượng Logo VPbank là hình Hoa Thịnh Vượng, biểu tượng này được cách điệu bằng sự kết hợp tinh tế giữa đường nét chắc chắn và đường cong mềm mại. VPbank Logo thể hiện sự linh hoạt, thân thiện và sự tin cậy vững chắc.

Các Mẫu Thiết Kế Logo Nhà Hàng Hải Sản

Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, đam mê và lãng mạn, nhưng cũng màu đỏ cũng nguy hiểm, gợi lên sự sợ hãi, máu, chiến tranh và sức mạnh. Màu trắng, ví dụ, tượng trưng cho sự tinh khiết và hòa bình trong các nền văn hóa phương Tây, trong khi ở một số nền văn hóa phương Đông, nó đại diện cho sự xui xẻo và tang tóc. Chuỗi nhà hàng ăn nhanh “Jack out box” mới thay đổi logo vào cuối năm 2013.

Màu xanh và màu xanh lá cây thường gợi sự yên tĩnh, trầm lắng nhưng xanh electric và xanh lá cây vôi này toát ra năng lượng và sự trẻ trung. Bộ đôi này hoạt động đặc biệt hiệu quả trong các ngành công nghiệp thời trang, truyền thông và giải trí. Là một màu sắc của hoàng tộc, màu tím chủ yếu được sử dụng để đại diện cho cơ quan tôn giáo và các tổ chức giáo dục. Nó hiếm khi được sử dụng cho các dịch vụ thương mại, trừ khi nó có thể thể hiện rõ bản chất chính của công ty đó.

Đối với các nền tảng truyền thông xã hội, màu vàng không phổ biến như một số màu khác. Đó là lý do tại sao màu vàng của Snapchat giúp nó nổi bật và hiển thị rõ bóng ma chuẩn bị biến mất trong nền — chỉ hành động xảy ra với chính ứng dụng này. Sau khi đã hiểu những lý thuyết và công cụ cơ bản giúp bạn thiết kế logo.

  • Bạn muốn sở hữu một thiết kế logo độc đáo, sẽ có nhiều cách khác nhau để đưa màu vàng vào biểu tượng của bạn — chỉ dùng một màu hoặc kết hợp với một (hoặc nhiều màu) khác.
  • Màu trắng được thiết kế để tạo nên cảm giác nhẹ nhõm về mặt tinh thần và thể hiện sự tối giản, nhưng cũng có thể tạo ra cảm giác cô đơn và cô lập.
  • Và bên dưới là tên đầy đủ của ngân hàng “Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam”.
  • Người yêu thích màu đỏ thường là những người mạnh mẽ, cá tính, có sự quyết đoán.
  • Bởi vì màu vàng là đòn bẩy giúp bạn nổi bật, tôn lên làn da bánh mật và nủ cười tỏa nắng của bạn mỗi khi bạn thi đấu.

Hãy nghĩ mà xem – màu sắc bạn chọn cho logo của bạn không chỉ đem lại cho người dùng nhiều cảm xúc nhất định mà còn gắn kết các cảm xúc đó với thương hiệu của bạn. Logo màu vàng – lam biểu thị sự thông minh, tự tin và tín nhiệm. Thương hiệu nội thất IKEA là một trong những công ty hàng đầu thế giới sử dụng phối màu này trong thiết kế logo của họ. Logo của thương hiệu cho thuê xe hơi này dùng bố cục và màu sắc đơn giản để truyền tải sự uy tín của công ty họ, cụ thể là kết hợp màu vàng và màu đen. Tuy thương hiệu này đã có mặt trên thị trường hơn 100 năm nhưng biểu tượng của họ hầu như không thay đổi nhiều.

Logo được thiết kế từ hai màu đen và cam đem lại cảm giác mạnh mẽ nhưng vẫn vô cùng gần gũi. Màu cam đem lại cảm giác lạc quan trong khi màu đen lại tượng trưng cho một người đồng hành chuyên nghiệp và đáng tin. Sự kết hợp màu sắc này rất hiệu quả trong ngành điện ảnh và âm nhạc. Bạn có biết rằng màu sắc ban đầu của Hard Rock Café là đỏ, trắng và xanh lam? Những người sáng lập muốn tạo ra một quán cà phê với nét quyến rũ của Mỹ kết hợp với một chút phong cách của rock n ‘roll. Đây là một ví dụ điển hình về cách màu sắc tạo ra sự khác biệt lớn về ý nghĩa logo.

logo màu vàng

Màu cam là một màu nóng thứ cấp, vui tươi và nhẹ nhàng hơn so với màu đỏ mạnh mẽ. Màu cam là màu của mùa thu, vì vậy nó thường liên quan đến sự chuyển động và thay đổi vì nó đánh dấu sự chuyển giao giữa các mùa. Các thương hiệu chọn màu cam cho logo của họ thường muốn được chấp nhận là vui nhộn, sáng tạo, trẻ trung. Những thương hiệu này chắc chắn là những người luôn đón nhận sự thay đổi và những ý tưởng mới. Thường logo nhà hàng lấy biểu tượng món ăn phục vụ, hình ngọn lửa hay hình ảnh người đầu bếp được thiết kế theo những cách khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể bắt nguồn ý tưởng thiết kế logo từ thông điệp hay slogan của công ty bạn.

Là màu đại diện cho ngây thơ, phụ nữ, nữ tính và thẩm mỹ, trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương tạo cảm giác nhẹ nhàng. Với những ý tưởng thiết kế logo mà chúng tôi đưa ra, hi vọng bạn đã có thêm nhiều gợi ý để bắt tay vào thực hiện cho mình những mẫu logo riêng độc đáo và ấn tượng. Các nhà hàng chay thường dùng gam màu xanh lá của rau củ để làm màu sắc nhận diện cho thương hiệu.

Ý Nghĩa Màu Vàng Trong Thiết Kế Logo

Logo với sự kết hợp này đảm bảo tính linh hoạt giữa các ngành, từ phi lợi nhuận đến công nghệ hay cả y tế. Bộ áo bóng đá không logo được thiết kế thích hợp để in tên công ty hay tên đội bóng, logo riêng cho sự yêu cầu của bạn. Chất vải thể thao cao cấp độc quyền của Rozaco đã được khẳng định chất lượng bởi hàng nghìn khách hàng trải dài từ Bắc chí Nam.

logo màu vàng

Chữ “D” có màu xanh thể hiện sự hy vọng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Chữ “V” là viết tắt của chữ Việt Nam được thiết kế có màu đỏ ôm gọn cả 3 chữa IDB. Áo không logo ro-ronaldo màu vàngRozaco đã cho ra mắt dòng sản phẩm áo không logo Ro-Ronaldo với gam màu vàng.

logo màu vàng

Ý nghĩa màu sắc logo sau khám phá về ánh sáng trắng, rất nhiều chiết suất đã chỉ ra ánh sáng có ảnh hưởng tới tâm lý chúng ta. Những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng có thể mang lại sự thu hút người nhìn, cảm xúc tràn đầy năng lượng, còn tông màu xanh lá cây sẽ giúp người nhìn dễ chịu, thư giãn. Nhờ những thí nghiệm trên màu sắc dần trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi trong thiết kế logo ngày nay. Một trong những bí quyết thiết kế logo nhà hàng đẹp chính là tận dụng màu sắc. Nhất là đối với nhà hàng, ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo rất quan trọng. Bởi các màu đỏ, vàng, cam sẽ kích thích ăn uống ngon miệng hơn, trong khi những màu xanh dương lại tạo cảm giác chán ăn.

logo màu vàng

Bên cạnh đó, màu vàng khi được đặt trên nền trắng sẽ khó đọc nên bạn cần lưu ý trong quá trình thiết kế sản phẩm và kết hợp màu sắc với nhau. Nếu như đặt màu vàng cạnh các màu tối sẽ dễ gây khó chịu và không thoải mái cho người xem. Vậy nên, ý nghĩa của màu đỏ trong thiết kế logo là để nhận diện thương hiệu, được các hãng như KFC, thời trang H&M, Coca cola …sử dụng. Sắc vàng trẻ trung này tràn đầy lại sức sống và năng lượng, ngược lại với màu xanh dịu mát trong sự kết hợp màu sắc này.

  • Dòng chữ tên đầy đủ của ngân hàng được giữ nguyên nhằm khẳng định tên tuổi của mình luôn vững bền.
  • Áo không logo ro-pogbaMàu vàng và màu đen là một sự kết hợp trang nhã.
  • Nếu như bạn làm về lĩnh vực ăn uống, sức khỏe, vẻ đẹp và vui chơi giải trí…vv..
  • Nó phải là màu sắc không chỉ mang lại những cảm xúc nhất định cho người xem, mà còn khiến họ gắn kết những cảm xúc đó với thương hiệu của bạn.
  • Logo MSB thể hiện sự khát vọng xây dựng một ngân hàng thân thiện, hiện đại, thấu hiểu khách hàng, ngân hàng Maritime bank đã thay đổi diện mạo, thương hiệu đơn giản dễ nhớ hơn.

Đỏ nhạt là màu tượng trưng cho niềm vui, đam mê, nhạy cảm, tình dục và cả tình yêu. Lối chơi màu sắc như các đèn bảng hiệu retro khiến logo này thực sự bắt mắt. Họa tiết hoa văn cổ điển của Á Đông tuy phức tạp nhưng giản dị là yếu tố làm nổi bật cho logo của nhà hàng Ấn Độ này.

logo màu vàng

Hãy tham khảo một số mẫu logo màu vàng xuất sắc nhất dưới đây do Gudlogo tổng hợp. Malu Design là nơi hội tụ của sự sáng tạo, nhiệt huyết và đam mê – 100% khách hàng đến với chúng tôi đã hài lòng về sản phẩm. Bạn thích màu vàng gold và không biết logo màu vàng gold trông thế nào, có đẹp không, có hợp không? Hãy tham khảo một số mẫu logo màu vàng gold xuất sắc nhất dưới đây do Gudlogo tổng hợp.

  • Tâm lý học đằng sau màu sắc đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống của chúng ta.
  • Chủ yếu phù hợp với các thương hiệu là đại sứ cho cuộc sống lành mạnh, trên tinh thần hòa bình và hòa hợp với thiên nhiên.
  • Bạn có thể sử dụng màu vàng của hoa lá, những đồ vật trang trí để đón tài lộc vào năm mới.
  • Màu vàng và màu xanh lá cây thường được dùng trong các ngành như nông nghiệp, quét dọn và dịch vụ môi trường.
  • Một trong những công cụ mạnh nhất trong phong thủy có lẽ là màu sắc, mỗi màu sắc đều thể hiện một năng lượng nhất định mà không thể thay thế.

Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em. Màu nâu đỏ nâu lại biểu tượng cho sự ổn định và biểu thị phẩm chất nam tính cho đàn ông. Nhà hàng Việt với font thiết kế logo chữ thư pháp khiến người ta gợi nhớ ngay đến các món ăn truyền thống của đất nước này. Nhà hàng hải sản sang trọng với logo hình vỏ sò nhiều màu sắc đẹp mắt. Thiết kế logo online free sẽ có những mẫu logo có sẵn hỗ trợ cho bạn có thể thỏa sức điều chỉnh.