11 xu hướng thiết kế logo sáng tạo cho năm 2022
Một trong những điều yêu thích của chúng tôi vào cuối năm là xem xét những điều sắp xảy ra tiếp theo. Và một trong những cách yêu thích của chúng tôi để làm điều đó là xem qua các xu hướng thiết kế logo đang được quan tâm và sẵn sàng thống trị thị trường trong năm mới.
Vì vậy, chúng tôi đã hỏi cộng đồng các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới mà họ nghĩ rằng xu hướng thiết kế logo nào sẽ trở nên nổi tiếng vào năm 2022. Năm ngoái, chúng tôi đã thấy rất nhiều logo mang ý tưởng đổi mới trong những hạn chế. Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy các biểu trưng táo bạo hơn, ít ràng buộc hơn — các biểu trưng được phát triển cho một thế giới thích nghi với cuộc sống trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Khi chúng ta tiến sâu hơn vào thập kỷ mới, chính những thiết kế này sẽ khắc họa và xác định tính thẩm mỹ của những năm 2020.
Xem qua các xu hướng thiết kế logo 2022 hàng đầu
–
1. Logo ống cao su cổ điển
–
Bạn đã thấy hình ảnh ống cao su. Nếu bạn đã từng chơi Cuphead hoặc Bendy hoặc nếu bạn chỉ đơn giản là xem một bộ phim hoạt hình được sản xuất vào những năm 1920 hoặc 30, bạn đã xem hoạt hình ống cao su. Và vào năm 2022, bạn sẽ thấy nó nhiều hơn nữa… trong các biểu trưng!
Có thể chúng ta đang thấy sự hồi sinh của thẩm mỹ ống cao su bởi vì nó mới chỉ có tuổi đời khoảng một thế kỷ. Hoặc có thể vì phong cách này phù hợp với các nhân vật và khi các thương hiệu hướng đến cảm giác dễ thương hơn và giống con người hơn, logo nhân vật là một cách để làm điều đó. Trong mọi trường hợp, biểu trưng ống cao su của năm 2022 có nhiều màu sắc, tạo ra sự tương phản so với các phim hoạt hình đen trắng của ngày hôm qua.
Bằng cách thể hiện các ký tự này bằng màu sắc, các nhà thiết kế có thể kết hợp các bảng màu thương hiệu và làm cho phong cách này trở nên tươi mới và hiện đại. Họ cũng là những nhân vật gần như không phải con người, khiến họ cảm thấy kỳ quái và vui nhộn.
2. Biểu trưng bị mờ
–
Bạn được cho là có thể đọc văn bản của biểu trưng, phải không?
Vào năm 2022, điều đó sẽ được ưu tiên thấp hơn nhiều khi các nhà thiết kế thử nghiệm hiệu ứng mờ để nhấn mạnh tính linh hoạt và chuyển động, thay vì chỉ tập trung vào khả năng đọc.
Hình ảnh qua Ngôi sao năm cánh
Bạn chỉ có thể làm mờ các cạnh của các chữ cái để phần nội dung chính của từ được rõ ràng. Nếu không, bạn có thể kèm theo logo mờ với phiên bản tên thương hiệu được in rõ ràng để người đọc có thể hiểu đầy đủ hơn về đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn.
Tạo hiệu ứng mờ cho biểu trưng của bạn thật quyến rũ và đáng nhớ; cộng với nó hoan nghênh khả năng thêm hoạt ảnh.
3. Chữ kéo dài và liên tục
–
Biểu trưng bị mờ không phải là loại biến dạng duy nhất mà chúng ta sẽ thấy nhiều hơn nữa trong xu hướng thiết kế biểu trưng năm 2022. Các nhà thiết kế cũng đang chơi chữ kéo dài và liên tục để tạo ra một cái nhìn và cảm nhận vô biên, vô hạn.
Như bạn có thể thấy, những biểu trưng này có đường cong . Một số người trong số họ cảm thấy giống như những sợi mì spaghetti chỉ chực chờ xoay quanh nĩa của bạn. Đối với những người khác, chỉ một hoặc hai chữ cái được kéo dài trong khi những chữ cái khác vẫn ở kích thước bình thường, đẩy mắt người xem đến những chữ cái được kéo dài đó để nhấn mạnh.
Khi một biểu trưng nhấn mạnh một chữ cái bằng cách kéo dài hoặc bóp méo nó, bạn thường sẽ nhận thấy rằng cách phát âm của tiêu đề biểu trưng đặt trọng âm lên cùng một chữ cái hoặc âm thanh này. Ngoài ra, bạn có thể bóp méo các chữ cái trong biểu trưng để thể hiện sản phẩm hoặc dịch vụ chính của thương hiệu.
4. McBling
–
hoài niệm những năm 2000 là điều mà chúng tôi đã khám phá trên blog trước đây. Lần trước, chúng tôi tự hỏi liệu có quá sớm để bắt đầu kết hợp những điểm trở lại với tính thẩm mỹ trong các thiết kế hay không. Bây giờ, câu trả lời là rõ ràng: hoàn toàn không! Hãy xem phong cách được Evan Collins đặt tên lần đầu tiên là “McBling” vào năm 2006:
Vậy McBling là gì? Đó là một nét thẩm mỹ bao hàm và tôn lên những nét đặc trưng phong cách của những năm 2000 — cụ thể là khoảng từ 2003 đến 2008. Đó là một túi hỗn hợp của những tương phản để tổng hợp những đỉnh cao và thấp nhất của thời kỳ đó — sự tôn thờ của người nổi tiếng tận tụy, sự phát triển của twitter và văn hóa ám ảnh với màu hồng, phông chữ diamantes và gothic.
Giờ đây, khi chúng ta đã bước vào thập kỷ thứ ba của thế kỷ 21, các nhà thiết kế và sáng tạo của tất cả các sọc đang quay lại những năm 2000. Nếu không theo dõi các bộ phim tài liệu về Britney Spears hay Paris Hilton, chúng ta sẽ say mê sự hồi sinh của loạt phim và những bộ phim đầy hoài niệm.
Thiết kế đang theo sát và đổi mới thời kỳ thẩm mỹ theo chủ nghĩa tối đa này, bày tỏ sự tôn kính đối với nền văn hóa cảm xúc, sự phô trương của cải xa hoa và tất nhiên là cả bling.
5. Nét vẽ nguệch ngoạc và bản phác thảo
–
Trong khi một số nhà thiết kế đang sử dụng thời gian đơn giản hơn trong các thiết kế logo của họ bằng cách kết hợp thẩm mỹ từ những thập kỷ trước, những người khác lại đi theo một hướng khác cho hoài niệm của họ: nghệ thuật run rẩy, nguệch ngoạc, giống như trẻ con:
Vào năm 2022, hy vọng sẽ thấy nhiều nét vẽ nguệch ngoạc hơn. Mong đợi được thấy nhiều biểu trưng hơn có vẻ ngoài thô ráp, chưa hoàn thiện, trái ngược với các biểu trưng “được sản xuất” sạch sẽ hơn mà bạn đã thấy trong vài năm qua. Phong cách này là thô, nhưng tinh vi và đơn giản. Và đối với một thế giới sẵn sàng đơn giản hóa và trút bỏ mọi gánh nặng từ quá khứ để hướng tới một tương lai lạc quan hơn, thì sự đơn giản chính là những gì bác sĩ yêu cầu.
6. Thử nghiệm với độ dày của đường
–
Những logo này gắn bó với thương hiệu của họ từ dày đến mỏng… theo đúng nghĩa đen! Vào năm 2022, dự kiến sẽ thấy rất nhiều biểu trưng có độ dày đường kẻ khác nhau. Bằng cách làm này, các nhà thiết kế đang chơi với sự cân bằng để cung cấp cho các nhà thiết kế của họ chiều sâu và độ phức tạp bổ sung. Hãy xem những điều này:
Những biểu trưng này có cảm giác năng động, phù hợp với tầm nhìn năng động, có tư duy tương lai của chúng tôi về những năm 2020 và hơn thế nữa.
Ít nhất về phông chữ, các chữ cái theo truyền thống là mỏng hoặc dày — trong các trường hợp mà chúng không phải là ‘ t, trọng lượng của chúng khác nhau ở những vị trí hợp lý . Nhưng khi các nhà thiết kế vượt qua ranh giới và tiếp tục đổi mới thông qua các thiết kế của mình, họ sẽ ném ra ngoài cửa sổ những quy tắc cũ và thử nghiệm các đường nét, nét và hình dạng không bị bó buộc.
Có lẽ đây là phản ứng đối với việc nhiều người trong chúng ta đã cảm thấy bị hạn chế như thế nào trong hơn hai năm qua — hoặc có thể là do xu hướng thiết kế logo của năm 2022 quá nặng về phông chữ, điều tự nhiên là các nhà thiết kế phải tìm cách để chơi với văn bản.
7. Khoảng trắng tìm thấy hình ảnh
–
Khoảng trắng trong biểu trưng của bạn, còn được gọi là khoảng trắng, thường chỉ để trống. Khoảng trống đó có thể làm được nhiều việc, chẳng hạn như tạo “bối cảnh” cho tiêu điểm biểu trưng của bạn và cân bằng bố cục của nó để tránh trông lộn xộn. Trong các trường hợp khác, khoảng trống thể hiện giá trị thương hiệu như tính bộc trực hoặc cởi mở. Nhưng vào năm 2022, bạn sẽ thấy nhiều nhà thiết kế logo hơn làm việc với khoảng trống theo cách mà bạn có thể chưa từng thấy trước đây: coi nó như một khung trống để điền vào các cách khác nhau, tùy thuộc vào vị trí và cách logo đang được sử dụng.
Thiết kế biểu trưng của Ugnė Balčiūnaitė qua Dribbble
Loại biểu trưng này siêu linh hoạt, đó là điều khiến nó trở nên hấp dẫn đối với nhiều thương hiệu. Khi bạn cần thay đổi giao diện biểu trưng của mình từ trang web sang trang in, từ mùa đông sang mùa hè hoặc thậm chí từ phiên bản này sang phiên bản khác — một biểu trưng có khoảng trắng có thể tùy chỉnh sẽ dễ dàng thích ứng với các nhu cầu khác nhau mà không cần phải thực sự thay đổi nó.
8. Một sự hồi sinh thú vị
–
Một chủ đề lặp đi lặp lại trong các xu hướng thiết kế logo, năm này qua năm khác, là các logo tìm kiếm các tham chiếu thẩm mỹ từ những năm sôi động của thập niên 70.
Xu hướng này là phong cách cổ điển nhưng tương lai, đồ bộ dụng cụ nhưng kiểu dáng đẹp. Màu sắc tươi sáng, sặc sỡ tương phản với bố cục tối thiểu trong khi phông chữ tan chảy thành các dạng chữ cái uốn cong hoặc bong bóng thành các kiểu chữ mềm mại.
Khi nhiều người ngày nay nghĩ về những năm 1970 — cho dù họ đã sống qua những năm đó hay không — họ nghĩ về thái độ hòa nhập và sự lạc quan cho một tương lai hòa bình. Và với tất cả mọi người đang diễn ra trên thế giới ngay bây giờ, thật tự nhiên khi chúng ta đang hướng đến thời kỳ này ngay bây giờ để tìm kiếm một số cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu theo phong cách cổ điển.
9. Phần tử phân lớp
–
Một trong những xu hướng thiết kế logo chính khác mà chúng ta sẽ thấy sẽ trở nên nổi bật vào năm 2022 là logo có các yếu tố phân lớp. Các nhà thiết kế đang khám phá các dạng hình học, phông chữ và sự pha trộn màu sắc để tạo ra các biểu trưng cổ điển — với sự khác biệt.
Giống như những gì chúng ta đã thấy với các biểu trưng bị mờ, tính dễ đọc đang chiếm chỗ ngồi sau để xem xét nhiều thiết kế biểu trưng của năm 2022 và với các biểu trưng nhiều lớp này, chúng tôi thấy những thay đổi đột ngột về màu sắc và mẫu làm văn bản “gián đoạn” và các yếu tố tách biệt trực quan trong một thiết kế.
Trong những biểu trưng này, bạn cũng có thể thấy các yếu tố của các xu hướng thiết kế biểu trưng đang phát triển khác, như độ dày đường kẻ khác nhau và các mảng màu đậm.
10. Kiểu chữ thành hình
–
Một lần nữa, chúng ta thấy các biểu trưng wordmark chiếm vị trí trung tâm, với các chữ cái của biểu trưng truyền đạt tính cách thương hiệu của chúng. Các biểu trưng này có hai loại: biểu trưng mà kiểu chữ ngự trị trong hình ảnh, mang lại hình dạng giống như biểu tượng cho biểu trưng và biểu trưng có kiểu chữ lồng trong hình ảnh, cung cấp cấu trúc và hình dạng cho nó.
Trong các biểu trưng này, chúng ta thấy văn bản và đồ họa hoạt động hài hòa với nhau. Họ không thích những loại biểu trưng mà bạn có tiêu đề được viết tách biệt với một hình ảnh; với những điều này, văn bản rất quan trọng để hiểu hình ảnh.
11. Grunge được cải tiến
–
Chúng ta vừa thấy cách các nhà thiết kế bày tỏ sự tôn kính đối với hoạt hình thập niên 30, sự lạc quan vui vẻ của thập niên 70 và chủ nghĩa tối đa của thập niên 00 trong xu hướng thiết kế logo năm 2022. Nhưng đây không phải là thập kỷ duy nhất mà tính thẩm mỹ được chú ý trong năm nay. Các nhà thiết kế cũng đang quay trở lại thập niên 90 với các thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách grunge.
Hãy nghĩ về lo-fi và các phiên bản sơ khai của công nghệ hiện đại. Suy nghĩ đen tối và nghiền ngẫm với cảm giác DIY. Đó là tính thẩm mỹ grunge trong hành động. Và với những biểu trưng này, bạn sẽ thấy một xu hướng rộng lớn hơn đang diễn ra: biểu trưng dạng chữ trong đó phông chữ là đặc điểm xác định. Những kiểu chữ này có kết cấu và kết cấu đó thô.
Logo khôn ngoan, năm 2022 đã trông rất tuyệt!
–
Khi nhìn vào các xu hướng thiết kế logo mà chúng tôi mong đợi sẽ thấy ở khắp mọi nơi vào năm 2022, bạn có thích những gì bạn thấy không? Chúng tôi làm!
Chúng ta sẽ thấy rất nhiều hoài niệm từ nhiều thập kỷ và phong cách nghệ thuật khác nhau. Khi bạn tìm kiếm nguồn cảm hứng cho thiết kế logo tiếp theo của mình, hãy nhìn về quá khứ. Hãy nghĩ về những gì đã hoạt động trước đây và những gì đã gợi lên các loại cảm giác mà bạn muốn khơi gợi trong thiết kế mới của mình. Sau đó, hãy tìm cách tưởng tượng lại nó cho năm 2022: có thể có nghĩa là kéo dài nó, làm mờ nó, làm sinh động nó hoặc đơn giản là tạo cho nó một bảng màu mới.
Các biểu trưng tuyệt vời Các mẫu luôn giữ được điều đó
Một lần nữa, cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết này.
Blog đẹp. Tôi thực sự ấn tượng.
sự sáng tạo tuyệt vời
Tuyệt vời !!
Làm tốt lắm
Tốt. Xin chúc mừng nghiên cứu và cảm ơn vì đã chia sẻ.
Cảm ơn bạn! Rất vui vì bạn thích nó!
những tác phẩm hay
một bài đọc thú vị! cảm ơn bạn
Thông tin tuyệt vời, cảm ơn.
Bài đăng tuyệt vời, cảm ơn!
Đó là một bài báo tuyệt vời, nó rất nhiều thông tin và danh sách thiết kế logo của bạn rất tuyệt. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin này với chúng tôi.
Làm việc tốt
Rất tốt. Một bộ sưu tập logo tuyệt vời và rộng rãi để lấy cảm hứng thiết kế cho riêng tôi. Cảm ơn!
Rất vui vì bạn đã tìm thấy nó đầy cảm hứng!
Chà, tôi có thể nói gì đây. Cảm ơn người đàn ông, thiết kế đơn giản là tuyệt vời. wow
Cảm ơn bạn, tôi thực sự thích nó!
Cảm ơn bạn rất nhiều vì các định nghĩa rõ ràng và nhiều ví dụ trong bài viết này!
tốt!
logo tuyệt vời 2021 để tạo cảm hứng, cảm ơn bạn rất nhiều
Có biểu trưng mang tính giáo dục và đẹp
Này,
Rất thú vị,
Làm tốt lắm và Cảm ơn bạn đã chia sẻ một blog tuyệt vời như vậy.
hàng cây này rất giao nhau, cảm ơn vì đã đúc kết những ý tưởng sáng tạo
Một số biểu trưng trông đẹp và chất liệu được viết tốt… Tôi đã tìm được một số biểu trưng ban đầu và một số biểu trưng chung chung (ví dụ: biểu trưng chữ cái thuôn dài), tôi nghĩ đó là do tôi đã nhìn thấy nhiều biểu trưng trong suốt cuộc đời mình .
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đề cập đến tôi trong phần TYPOGRAPHY, thật vui khi được gặp tôi một cách ngạc nhiên.
Muốn có mẹo thiết kế
Bằng cách hoàn thành biểu mẫu này, bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật . Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và Chính sách quyền riêng tư của Google và Điều khoản dịch vụ của Google được áp dụng.
Các cuộc thi thiết kế hiện tại
Các nhà thiết kế, hãy xem các cuộc thi này để bạn có thể bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình.
Bản tin của chúng tôi dành cho tất cả những ai yêu thích thiết kế! Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn là nhà thiết kế tự do (hoặc không) để chúng tôi có thể chia sẻ nội dung phù hợp nhất cho bạn.
Bằng cách hoàn thành biểu mẫu này, bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật . Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và Chính sách quyền riêng tư của Google và Điều khoản dịch vụ của Google được áp dụng.
Bản tin của chúng tôi dành cho tất cả những ai yêu thích thiết kế! Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn là nhà thiết kế tự do (hoặc không) để chúng tôi có thể chia sẻ nội dung phù hợp nhất cho bạn.
Bằng cách hoàn thành biểu mẫu này, bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật . Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và Chính sách quyền riêng tư của Google và Điều khoản dịch vụ của Google được áp dụng.