SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

logo-design-trends-2019

9 xu hướng thiết kế logo tuyệt vời cho năm 2019 Điều gì làm cho một biểu trưng trở nên đặc biệt? Chúng ta có đánh giá hiệu quả của nó dựa trên công dụng không? Giá trị của nó có được xác định bởi mức độ đón nhận của nó không? Nếu bạn muốn

9 xu hướng thiết kế logo tuyệt vời cho năm 2019

Điều gì làm cho một biểu trưng trở nên đặc biệt? Chúng ta có đánh giá hiệu quả của nó dựa trên công dụng không? Giá trị của nó có được xác định bởi mức độ đón nhận của nó không? Nếu bạn muốn biểu trưng của mình có cảm giác ấn tượng và phù hợp, bạn cần theo dõi xu hướng thiết kế logo đang phát triển như thế nào.

>> Xem xu hướng logo năm 2020 của chúng tôi tại đây

Dự đoán xu hướng thiết kế logo nào sẽ thống trị địa hình phía trước có nghĩa là đánh giá cao những gì đến trước mắt. Giờ đây, hơn bao giờ hết các nhà thiết kế sẵn sàng nhìn vào các xu hướng trong quá khứ đồng thời thúc đẩy ranh giới với những phong cách mới. Vào năm 2019, chúng ta nhận thấy sự đánh giá cao về màu sắc, cách kể chuyện và thử nghiệm bất chấp thiết kế. Những cách mới thú vị mà các nhà thiết kế đang nâng tầm thiết kế logo bằng cách chơi với các phong cách quen thuộc và sử dụng màu sắc một cách thông minh sẽ khiến năm 2019 trở thành một năm thành công trong thiết kế logo.

9 xu hướng thiết kế logo sẽ rất thịnh hành trong năm 2019

1. ethereal định nghĩa lại trải nghiệm của chúng tôi với thiết kế hình học bằng cách lấy các đối tượng thông thường đó xếp chúng với màu sắc và chơi với độ dày của đường kẻ . Một hình học nghệ thuật như thế này đã dung hòa sự lạnh lẽo của các thương hiệu hiện đại với khao khát có được cảm giác cá nhân hơn.

Thuật ngữ tiếng Pháp “trompe l’oeil” có nghĩa là “đánh lừa thị giác” và đó chính xác là ý nghĩa của xu hướng logo này. Khi bạn đã quen với việc quay vòng qua các ý tưởng ngày này qua ngày khác, việc thử các thủ thuật thị giác sẽ giúp bạn tiếp tục duy trì sự nhiệt tình của mình đối với thiết kế logo. Phương pháp đổi mới này mà các nhà thiết kế đang thực hiện để tái kích thích nước trái cây sáng tạo của họ cũng là một xu hướng sẽ thống trị thiết kế logo vào năm 2019: các thiết kế logo đánh lừa thị giác — rõ ràng hơn là nghệ thuật phối cảnh và sự biến dạng. Bị phân mảnh, cong vênh hoặc vỡ hình ảnh… ở đây đều tốt cả.

Chơi với phối cảnh là một cách hay để phá vỡ những gì được coi là có thể chấp nhận được trong thiết kế logo. Lưu ý cách các ví dụ trên tạo ra ảo giác về các vật thể ba chiều và chơi với chiều sâu. Cụ thể là sự sáng tạo của Hampus Jageland cho EdgeBoard, một công ty của Úc chuyên về thớt. Jageland kết hợp chữ E và B trong tên công ty và đánh lừa thị giác bằng cách căn góc chữ B để trông giống như ở phía bên kia của bức tường 90 độ. Biểu trưng hoạt động hoàn hảo vì chúng ta nhìn thấy quan điểm trong hành động và nó phản ánh chính xác tên của doanh nghiệp bằng cách cho chúng ta thấy “lợi thế” theo nghĩa đen.

Biểu trưng Healerr của 99designer Reza Ernada thể hiện hoàn hảo cách sự biến dạng đánh lừa mắt, khi thực hiện một việc đơn giản như thay đổi kerning hoặc nhấn mạnh quá mức các yếu tố là chính. Anh ấy làm cong độ dày của mỗi chữ cái để tạo ra hiệu ứng theo từng giai đoạn với kiểu chữ của mình và ghép chữ đó với hình minh họa một người chữa bệnh được vẽ bằng những đường kẻ không đều.

Avanti-Avanti Studio đã tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cho Lễ hội Ciutat Flamenco bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự. Bằng cách làm cong các chữ cái nhất định trong biểu trưng, ​​họ đã làm cho lễ hội này trở nên khác biệt với vô số lễ hội khác nhờ hiệu ứng tần số độc đáo của nó. Những ứng dụng thông minh về phối cảnh và sự biến dạng như thế này sẽ khiến năm 2019 trở thành một năm mới mẻ đầy bất ngờ trong thiết kế logo.

Kể chuyện thông qua màu sắc là một phương pháp sáng tạo dành cho các nhà thiết kế để giúp các thương hiệu định hình các mối quan hệ đích thực. Không cần chuyên gia về lý thuyết màu sắc để hiểu rằng một màu như màu đỏ gợi lên niềm đam mê, sức sống và ham muốn. Tuy nhiên, xu hướng này có thể trở nên phức tạp khi thông điệp của thương hiệu chủ yếu dựa vào việc lựa chọn màu sắc để thể hiện bản sắc của thương hiệu. Khoảnh khắc tạo ra hay ngắt quãng đó phụ thuộc vào việc sử dụng bảng màu phù hợp hay không.

Chọn màu sắc phù hợp giúp thương hiệu giao tiếp hiệu quả hơn. Thay vì sử dụng các màu ngẫu nhiên chỉ để thu hút sự chú ý, vào năm 2019, ý nghĩa của màu logo là điều tối quan trọng. Chúng ta đang thấy các nhà thiết kế logo tập trung nhiều hơn vào việc sử dụng màu sắc theo cách có mục đích, đặt màu có chủ đích hơn bao giờ hết và truyền tải ý nghĩa qua mỗi quyết định cẩn thận.

Biểu trưng sống động của 99designer Bruno Vasconcelos dành cho những người đam mê thiệp chúc mừng House of Gumdrops vũ khí hóa màu sắc để không chỉ truyền đạt tên công ty mà còn để thu hút nhân khẩu học chủ yếu là nữ. “Để tạo ra những thiết kế này, tôi đã lấy cảm hứng từ hình dạng và màu sắc của kẹo cao su,” anh giải thích. “Tôi đã sử dụng hình dạng lồi của chúng để thiết kế lại phông chữ, khiến nó trở nên nguyên bản hơn. Tôi đã bổ sung điều đó bằng cách sử dụng các màu cơ bản mang hơi hướng hiện đại. ”

Franklin Fella là một nghiên cứu đặc biệt về màu sắc thể hiện đặc tính của một thương hiệu. “Các màu sắc đã được lựa chọn một cách táo bạo để làm cho thương hiệu nổi bật với bảng màu độc đáo và vui vẻ của riêng mình. Tôi muốn nó đại diện cho niềm vui của mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái “, 99designer Rossie Moss nói. Lựa chọn của anh ấy để sử dụng các chấm màu cam sáng trên má của cậu bé cho chúng ta biết rằng đứa trẻ đang mỉm cười và hạnh phúc. Màu xanh dương có hiệu quả ở đây không? Không thể nào.

Thiết kế của Lindon Leader cho FedEx được cho là biểu trưng không gian âm nổi tiếng nhất thế giới. Mũi tên khéo léo ẩn giữa chữ E và X không chỉ thông minh mà còn là sự thể hiện hợp lý về những gì mà dịch vụ giao hàng được biết đến — phân phối các gói hàng!

Nhưng ngay cả khi không có lịch sử bao gồm FedEx, không gian âm là một xu hướng thiết kế hấp dẫn mà các nhà thiết kế đang đẩy đến giới hạn của nó vào năm 2019. Khi bạn loại bỏ một thứ gì đó khỏi một thiết kế, kết quả là bạn đang đẩy khu vực đó vào vai trò quyết đoán hơn trong bài thuyết trình của bạn. Những thiết kế này được tạo ra tốt nhất bởi những người tin tưởng vào việc pha chế mọi thứ cho đến khi đạt được điểm vượt quá mà thiết kế bị phá vỡ hoàn toàn. Biểu trưng được tạo ra trong những thời điểm đó tận dụng không gian tiêu cực theo những cách khéo léo và đang nâng cao danh mục.

Hình minh họa cho Kabooter đã khéo léo kết hợp một người lái xe giao hàng trên chiếc xe tay ga của anh ta với hình bóng của một chú chim bồ câu. 99designer Mich giải thích cách đưa không gian âm lên cấp độ tiếp theo để đạt được xu hướng này: “Điều quan trọng là tập trung vào những chi tiết nhỏ nhất của bất kỳ đối tượng, đó là nơi bạn tạo ra thứ gì đó độc đáo. ”

Hãy xem xét cách con cá được trình bày trong không gian âm của chữ S trong SeafoodSouq. Tỷ lệ của con vật khác biệt với hình dạng của chữ S nhưng quấn quanh xương sống của con vật một cách thoải mái để tạo ra một thiết kế mạnh mẽ, độc đáo. Các nhà thiết kế theo xu hướng này thành công đang sử dụng không gian âm theo những cách không ngờ.

Trong số các xu hướng thiết kế quen thuộc, có lẽ nổi bật nhất: chủ nghĩa tối giản. Tại thời điểm này, thật hợp lý khi đặt câu hỏi liệu chủ nghĩa tối giản là xu hướng hay nhu cầu thiết yếu. Chúng ta đã bị loại bỏ vài thập kỷ kể từ khi phong trào tối giản lần đầu tiên tác động đến thiết kế trang trí vào đầu những năm 1970, nhưng sự quan tâm đến nó vẫn chưa hết. Khi các nhà thiết kế tiếp tục nắm vững nghệ thuật lột tả thiết kế theo những ràng buộc cốt lõi của nó, họ đang phát triển xu hướng này bằng cách thu hẹp các khái niệm trừu tượng hơn.

Sự chuyển đổi sang các khái niệm trừu tượng này nâng cao tác dụng của các thiết kế logo tối giản và làm cho chúng hiệu quả hơn. “Chủ nghĩa tối giản không phải là một phong cách hơn là một vũ khí; loại bỏ tạp âm để thông điệp được truyền tải rõ ràng, rõ ràng và trần trụi ”, 99designer Ian Douglas nói. “Nó chỉ cung cấp đủ để tạo ra một mỏ neo mà không làm giảm trí tưởng tượng.”

99designer bài viết của robbyprada cho Paper Mill Trading chỉ cho chúng ta cách loại bỏ tiếng ồn một cách hiệu quả. Mỗi thành phần của biểu trưng tập trung vào các nguyên tắc rất cơ bản: một vòng tròn đơn giản và cách phối màu đơn sắc kết hợp một cách hợp lý với bộ ba cây nhánh trơ trọi.

Một ví dụ điển hình khác cho sự thay đổi chủ nghĩa tối giản này là biểu trưng của 99designer Iva Ron cho Phòng trưng bày Pulpo, một biểu tượng tiên phong ấn tượng trên một con bạch tuộc. Iva nói: “Phần này được chia thành hai phần chính, mực đen và xúc tu, được đơn giản hóa để tôn lên các đặc điểm bổ sung của chúng. “Sự tương phản này có nghĩa là người nhận thức phải đặt câu hỏi. Tại sao tôi lại nhận ra một con vật ở đây? Nó có thể là một cái gì đó khác? ”

Đây là một nhà thiết kế đang nâng cao khái niệm tối giản thông qua cách diễn giải trừu tượng của riêng mình, nâng cao kỳ vọng của chúng tôi đối với thiết kế tối giản trong quá trình này.

Bạn có biết Stella Artois đã sử dụng cùng một biểu trưng với những thay đổi rất nhỏ ngay từ đầu thế kỷ 14? Việc tạo ra một biểu tượng đóng vai trò như một yếu tố vượt thời gian trong câu chuyện của thương hiệu không phải là điều gì mới mẻ đối với các nhà thiết kế. Trên thực tế, đó là yêu cầu mà họ thường xuyên nghe thấy trong các cuộc trò chuyện với khách hàng của mình — và yêu cầu này sẽ chỉ ngày càng phổ biến trong năm nay.

Vào năm 2019, chúng ta sẽ thấy các thương hiệu đưa ra quyết định ưu tiên tính xác thực hơn là tai tiếng và hy vọng danh tính của họ có thể chịu được thử thách của thời gian cũng như Stella Artois. Việc theo đuổi sự đáng tin cậy này có nghĩa là các thương hiệu đang thúc đẩy các thiết kế cổ điển có vẻ như mang một dòng dõi ấn tượng mặc dù mới được tạo ra. Biểu trưng bao gồm họa tiết cổ điển, chạm thủ công, tác phẩm đường nét chính xác và thậm chí là gia huy chuyên biệt là trọng tâm.

“Tôi hướng đến một cái nhìn chân thực, cổ điển và muốn biểu trưng phải đơn giản, phù hợp với các xu hướng như hình xăm stick and poke và hình minh họa thiên nhiên”, 99designer nói extrafin , trên biểu trưng của anh ấy được thiết kế cho Cobra Lily. “Tôi đã sử dụng một loạt các bàn chải kỹ thuật số để có thêm cảm giác hữu cơ.” Kết quả là một biểu trưng thể hiện rõ ràng mối liên hệ với lịch sử, đồng thời truyền tải niềm tin và kinh nghiệm.

Năm nay, chúng ta sẽ thấy nhiều quảng cáo hơn theo xu hướng các yếu tố chồng chéo, nơi các nhà thiết kế sử dụng độ mờ và hình dạng kích thích để tạo ra các dấu hình, dấu chữ bắt mắt và hơn thế nữa. Xu hướng này cũng sẽ kéo theo các xu hướng khác trong danh sách của năm nay; mong đợi thấy các thiết kế chồng chéo sử dụng hình học, màu sắc có ý nghĩa và không gian âm.

Các thương hiệu lớn đã bắt đầu sử dụng xu hướng này trong việc xây dựng thương hiệu của họ và bây giờ các nhà thiết kế cuối cùng cũng bắt đầu tận dụng hết khả năng của nó. PayPal đã giới thiệu xu hướng nổi tiếng vào năm 2014, tiết lộ logo được thiết kế lại của họ có hai chữ P chồng lên nhau, biểu thị hoàn hảo sự tận tâm của công ty đối với 250 triệu người dùng.

Phải mất một chút thời gian kể từ khi PayPal tiết lộ cho những người khác nắm bắt hoàn toàn xu hướng này nhưng chúng tôi nhận thấy sự nhiệt tình dành cho nó trong năm 2019, có màu sắc tươi sáng và hình dạng đậm.

Biểu trưng chồng chéo của 160over90 cho Bảo tàng Nghệ thuật Woodmere có nhiệm vụ kép như một dấu chữ cái hiện đại đại diện cho các chữ cái WAM và như một thiết kế kiến ​​trúc trừu tượng mô tả đỉnh và thung lũng của một tòa nhà. Biểu tượng Truman của Rosie Manning là một hiện tượng khác mang xu hướng này khiến chúng ta mê mẩn. Thử nghiệm với độ mờ và cẩn trọng đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công trong sáng tạo của cô ấy.

Biểu trưng là những tấm bạt nhỏ truyền thống, nơi các nhà thiết kế phải mở rộng trí tưởng tượng của mình để vẽ nên một bức tranh ấn tượng về thương hiệu là ai và đại diện của họ. Khi bạn có nhu cầu phản hồi trên nhiều ứng dụng, có vẻ như là một nhiệm vụ gần như bất khả thi để tạo ra một biểu trưng có ý nghĩa chú ý đến từng chi tiết.

Tuy nhiên, những gì chúng ta sẽ tìm thấy vào năm 2019, có phải các nhà thiết kế đang làm điều đó. Vì vậy, nhiều xu hướng sắp tới đề cao chủ nghĩa tối giản như đứa con tinh thần của nó, vì vậy chúng tôi rất muốn thấy đối thủ của nó đang hoạt động ở đây. Còn nhiều hơn thế nữa và điều kỳ diệu xảy ra trong tất cả những chi tiết gây chú ý đó.

Biểu trưng của Steelyworks cho Mumford and Sons đã cách mạng hóa hình bóng của Pegasus thành một tác phẩm nghệ thuật chi tiết, kích thích tư duy với một đường thẳng liên tục chạy từ đỉnh và xuống gót chân của nó. Những người hâm mộ nhìn thấy điều này trên mạng xã hội và in trên hàng hóa sẽ miêu tả sự hiện diện kỳ ​​diệu của con chiến mã thần thoại bằng các bài hát mà họ yêu thích từ ban nhạc.

99designer Deb giải thích cách cô ấy làm cho xu hướng siêu chi tiết, phức tạp này phù hợp với mình: “Tôi có bằng kiến ​​trúc giúp với các khái niệm cân bằng và minh họa, đặc biệt là liên quan đến tượng đài, quy mô và tổng hợp. ” Xu hướng này đòi hỏi kỹ năng và rất nhiều sự chú ý đến từng chi tiết, nhưng kết quả là rất đáng để nỗ lực.

Hình minh họa của 99designer Greeninblue cho Câu chuyện về chiếc giày đỏ tô điểm những đặc điểm truyền thống của gà trống, chẳng hạn như bộ lông lớn và chiếc lược lanh lợi , với các cụm dấu gạch ngang vẽ tay và hình bóng phóng đại. Thiết kế này trở nên đáng nhớ nhờ những nét vẽ nghệ thuật của cô ấy — ngay từ đôi giày cao cổ màu đỏ mang tính biểu tượng — và chính chi tiết đáng kinh ngạc của biểu trưng đã thiết lập thành công một đặc điểm nhận dạng dễ nhận biết và bắt mắt độc đáo.

Sẵn sàng cho thiết kế logo vào năm 2019?

Những gì chúng ta có thể mong đợi trong năm tới sẽ là một trong những giai đoạn thú vị nhất về thiết kế logo. Các xu hướng không chỉ cùng tồn tại, chúng đang hình thành các mối quan hệ cộng sinh. Đừng ngạc nhiên khi thấy chủ nghĩa tối giản trừu tượng pha trộn vào thiết kế biến đổi hoặc không gian tiêu cực chìm vào các yếu tố chồng chéo. Các nhà thiết kế ngày càng tìm ra nhiều cách hấp dẫn hơn để thử nghiệm với biểu trưng và chúng tôi rất vui mừng được biết điều gì tạo ra tác động lâu dài trong năm 2019!



Δ