SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Quy trình thiết kế logo: hướng dẫn phát triển logo chuyên nghiệp

Có thể khó xác định rõ quá trình thiết kế logo: mỗi nhà thiết kế đồ họa đều có cách tiếp cận riêng để phát triển logo. Đối với một số người, đó là một cách bài bản và có kỷ luật — 60 phút phát triển ý tưởng sau đó là 90 phút thực hiện, tất cả trong khi nghe album yêu thích của họ để tăng cường khả năng sáng tạo. Đối với những người khác, họ đang xem các bản phát lại của Will

Ví dụ: hầu hết các biểu trưng trong ngành công nghệ đều sử dụng màu xanh lam . Với thông tin này, bạn có thể (1) cũng sử dụng màu xanh lam vì dữ liệu cho thấy nó hoạt động tốt nhất hoặc (2) sử dụng màu khác để nổi bật giữa biển logo màu xanh lam. Không có câu trả lời đúng hay sai, điều đó phụ thuộc vào mức độ ưu tiên nổi bật đối với chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn. Nhưng dù thế nào đi nữa, bạn thậm chí sẽ không biết phải đưa ra lựa chọn trừ khi bạn nghiên cứu các biểu trưng khác trong ngành của mình trước.

Bước 3. Lập danh sách nơi biểu trưng sẽ được sử dụng

Cũng giống như chiến lược thương hiệu, không gian vật lý hoặc kỹ thuật số mà biểu trưng sẽ chiếm cũng phải thông báo cho các lựa chọn thiết kế của bạn. Nghiên cứu nơi biểu trưng sẽ được sử dụng — đây được gọi là giai đoạn Khám phá ứng dụng . Mặc dù bạn có thể chưa có một danh sách đầy đủ, nhưng bạn càng sớm dự đoán được logo của mình sẽ được sử dụng như thế nào thì càng tốt cho việc phát triển logo. Nơi bạn cần biểu trưng của bạn có thể xác định mô hình màu sắc, hình dạng hoặc thậm chí phần mềm thiết kế được sử dụng.

Ví dụ: nếu bạn muốn biểu tượng của mình trên các biển quảng cáo lớn, bạn có thể thiết kế các biểu trưng chi tiết hơn, quy mô lớn hơn. Nếu nó được đặt ở góc của ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn nên chọn đơn giản và quy mô nhỏ hơn. Nếu phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò nặng nề, thì biểu trưng phải thoải mái ở cả hình đại diện hình tròn và hình vuông và có thể thích ứng với hình ảnh bìa lớn hơn. Nếu bạn muốn nổi bật trên nền tảng video hoặc kỹ thuật số, bạn thậm chí có thể có một biểu trưng hoạt hình bắt mắt . Thông thường, một nhà thiết kế sẽ muốn lập kế hoạch cho tất cả các tình huống này.

Đây là một số trường hợp sử dụng phổ biến cho thiết kế logo:

Bạn cũng phải xem xét hình dạng của biểu trưng và cách nó phù hợp với môi trường xung quanh. Một số vị trí yêu cầu biểu trưng hình chữ nhật, rộng, như tiêu đề thư; những người khác yêu cầu một cái gì đó nhỏ và kín đáo, như hình mờ trên nội dung có thể chia sẻ. May mắn thay, bạn có thể có một số phiên bản khác nhau trong ổ đĩa ổn định của mình.

Xem xét mức độ phổ biến của biểu trưng đáp ứng , bạn không cần phải giới hạn mình trong một thiết kế tiêu chuẩn. Thêm vào đó, bạn luôn có logo tốt nhất cho mọi tình huống. Bí quyết là đảm bảo rằng các phiên bản khác nhau này của biểu trưng của bạn đều cảm thấy giống như cùng một biểu trưng. Nó giúp lập kế hoạch trước và thiết kế tất cả các biến thể này cùng một lúc, thay vì thiết kế logo chính và điều chỉnh nó theo các tình huống khác nhau khi chúng xuất hiện. Nếu một biểu trưng có thể thích ứng hấp dẫn bạn, trước tiên hãy nhắm đến bốn biến thể, nâng cấp biểu trưng về cả kích thước và độ phức tạp.

Bước 4. Phác thảo nhiều khái niệm về logo

Nếu bạn đã có một số ý tưởng về biểu trưng, ​​bạn có thể muốn bắt đầu tham gia vào phần mềm thiết kế logo < / a>. Nhưng trước khi bắt đầu hoàn thành thiết kế cuối cùng của mình, hãy dành một chút thời gian để phác thảo nhiều ý tưởng. Phác thảo rẻ, dễ dàng và nhanh chóng, nhưng quan trọng nhất, nó là một công cụ động não hiệu quả.

Phác thảo một loạt các ý tưởng biểu trưng khác nhau để xem chúng trông như thế nào bên ngoài đầu của bạn. Có điều, chỉ riêng hành động phác thảo thôi cũng có thể khiến nguồn sáng tạo tuôn trào. Nhưng quan trọng hơn, việc phác thảo nhiều khái niệm cho phép bạn xem cái nào hiệu quả và cái nào không. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một số chủ đề hoặc chủ đề nhất định mà bạn thích và bạn có thể kết hợp và kết hợp các yếu tố khác nhau cho đến khi bạn chọn được một chủ đề hoàn hảo.

Ngay cả khi bạn gần như chắc chắn rằng mình có một ý tưởng mà bạn thích, hãy phác thảo những ý tưởng khác. Bạn có thể khiến bản thân ngạc nhiên với thứ bạn thích hơn và nếu không có gì khác, điều này sẽ cung cấp cho bạn một số bản sao lưu trong trường hợp khách hàng không thích hướng đi của khái niệm ban đầu của bạn.

Khi bạn đã quyết định được khái niệm ưa thích của mình, hãy thử phác thảo một số biến thể trên đó, thêm hoặc bớt các yếu tố, thay đổi các chi tiết nhỏ và bắt đầu khám phá kiểu chữ.

Bước 5. Tạo bản nháp kỹ thuật số trong phần mềm vectơ

Bây giờ, bạn sẽ có một loạt các bản phác thảo logo lộn xộn cũng như hiểu rõ hơn về những gì bạn muốn logo cuối cùng trông như thế nào. Trong số những bản phác thảo đó, hãy lấy khoảng 3 bản phác thảo đẹp nhất của bạn và tạo lại chúng trong phần mềm thiết kế của bạn. Đây là nơi logo cuối cùng của bạn thực sự bắt đầu hình thành.

Để có hướng dẫn toàn diện từng bước, hãy xem bài viết này trên tạo biểu trưng trong Illustrator .

Giờ đây, bạn có thể đưa ra tất cả các quyết định thiết kế quan trọng mà bạn không thể thực hiện trong giai đoạn phác thảo. Trong bản nháp kỹ thuật số của mình, bạn có thể thử nghiệm với màu biểu trưng cũng như typography .

Trong trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp đang cố gắng tạo biểu tượng của riêng mình, thì bước này của quy trình thiết kế biểu trưng yêu cầu kiến ​​thức kỹ thuật về phần mềm thiết kế. Nhưng bạn luôn có thể sử dụng trình chỉnh sửa DIY thân thiện với người dùng. Mặc dù những thứ này không có các tính năng hoặc độ phức tạp để tạo ra một biểu trưng đáng kể, nhưng chúng có mức tối thiểu những gì bạn cần.

Bạn cũng có thể thuê một người hành nghề tự do hoặc thực hiện một cuộc thi thiết kế nếu bạn muốn thuê ngoài để chuyển sang người có chuyên môn hơn. Làm việc với một chuyên gia sẽ đảm bảo khá nhiều cho một kết quả tuyệt vời. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ưu và nhược điểm, hãy xem so sánh về những cách tốt nhất này để có được một biểu trưng .

Khi bạn đã có một bản nháp chắc chắn, hãy tiến thêm một bước nữa để tạo bản trình bày để giới thiệu biểu trưng của bạn . Điều này liên quan đến việc trình bày biểu trưng phẳng cùng với bất kỳ biến thể nào, lớp phủ với hình ảnh thương hiệu và mô phỏng của biểu trưng trong thế giới thực. Mục tiêu là truyền đạt tầm nhìn của bạn về thương hiệu bằng cách trình bày biểu trưng thuyết phục, độc đáo.

Bước 6. Tinh chỉnh thiết kế logo của bạn với phản hồi

Đây là điều bạn không cần phải là một nhà thiết kế để đánh giá cao: mọi người đều là nhà phê bình! Dù bạn nghĩ thiết kế logo của mình có hoàn hảo đến đâu, thì rất có thể ai đó, ở đâu đó, sẽ yêu cầu thay đổi.

Đó không phải lúc nào cũng là điều xấu. Khi bạn làm việc trên cùng một hình ảnh trong nhiều giờ hoặc nhiều ngày (hoặc tuần hoặc tháng), bạn có xu hướng nhầm rừng với cây. Một bộ mắt mới về sản phẩm cuối cùng có thể tiết lộ một số điểm cần cải thiện mà trước đây bạn chưa nhận thấy.

Bạn muốn khuyến khích những lời chỉ trích về thiết kế logo của mình và hiển thị nó với nhiều người. Trước tiên và quan trọng nhất, hãy giới thiệu với khách hàng hoặc đồng nghiệp của bạn, nhưng đừng dừng lại ở đó! Cho người yêu của bạn, bạn bè của bạn, hàng xóm của bạn, tài xế Uber của bạn. Những ý tưởng mới mẻ đến từ những nguồn không có nhiều khả năng nhất và ít nhất bạn cũng có thể đánh giá phản ứng của mọi người đối với biểu trưng để đảm bảo biểu trưng đó mang lại hiệu quả mong muốn.

Nhận phản hồi về thiết kế của bạn là một phần dễ dàng. Thách thức thực sự nằm ở việc diễn giải và hành động dựa trên phản hồi của khách hàng . Đặt các câu hỏi tiếp theo và sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn để quyết định phản hồi nào có giá trị nhất. Công việc của biểu trưng là đại diện cho một thương hiệu và câu hỏi bạn nên tự hỏi mình là liệu phản hồi có giúp biểu trưng làm điều đó tốt hơn hay không. Nếu không, bạn có thể cần trình bày rõ ràng lý do đằng sau các lựa chọn thiết kế của mình một cách lịch sự. Đồng thời, bạn không muốn tỏ ra cứng đầu hay coi trọng biểu trưng của mình đến mức không muốn nhìn thấy những sai sót tiềm ẩn.

Bước 7. Chuẩn bị và cung cấp các tệp logo cuối cùng

Với logo của bạn đã được hoàn thiện, đã đến lúc phân phối các tệp cuối cùng của bạn! Bạn nên xác định những gì tệp thiết kế mà khách hàng của bạn cần khi bắt đầu quy trình (trong trường hợp họ có bất kỳ yêu cầu đặc biệt). Nhưng nói chung, tốt nhất là nên bao gồm:

Đảm bảo bao gồm các biến thể cơ bản của biểu trưng, ​​chẳng hạn như đủ màu, đen, trắng và đơn sắc.

Nếu bạn đang sử dụng phông chữ chuẩn (trái ngược với chữ tùy chỉnh), bạn cũng nên phác thảo văn bản. Nếu không, phông chữ sẽ thay đổi trên máy tính chưa cài đặt phông chữ.

Bạn cũng nên thông báo cho khách hàng về bất kỳ phông chữ nào được sử dụng trong biểu trưng trong trường hợp họ cần chúng cho các dự án xây dựng thương hiệu trong tương lai (lưu ý rằng hầu hết các giấy phép phông chữ đều yêu cầu khách hàng tự mua).

Đây là tất cả thông tin tuyệt vời để đưa vào thương hiệu hướng dẫn phong cách. Điều này không chỉ đảm bảo rằng biểu trưng của bạn sẽ được sử dụng chính xác trong thời gian dài sau khi bạn biến mất, nó còn là một món quà chia tay tuyệt vời cho khách hàng và tăng sự tin tưởng của họ vào tầm nhìn thương hiệu mà bạn đã tạo ra cho họ. < / p>

Phát triển logo thông minh mang thương hiệu trở nên sống động

Bạn có thể nói rằng thiết kế tuyệt vời cần tài năng, nhưng bạn không bao giờ có thể biết chắc điều đó có nghĩa là gì hoặc liệu bạn có nó hay không. Điều bạn có thể nói chắc chắn là những logo tuyệt vời không xảy ra một cách tình cờ. Chúng là kết quả của tư duy phản biện, thẩm vấn, hợp tác, khám phá, thất bại và bắt đầu lại.

Mỗi chi tiết của biểu trưng của bạn — màu sắc, phông chữ, kích thước, hình dạng và hơn thế nữa — có thể ảnh hưởng đến loại ấn tượng mà nó tạo ra đối với khách hàng. Mặc dù vào thời điểm cuối cùng, biểu trưng của bạn có thể không gây được tiếng vang đối với mọi người xem, nhưng một quy trình thiết kế logo hiệu quả là cơ hội tốt nhất để bạn biến tầm nhìn thương hiệu của mình thành hiện thực.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về thiết kế logo? Xem bài viết của chúng tôi về cách thiết kế logo .

Bài viết này ban đầu được viết bởi Peter Vukovic và được xuất bản vào năm 2012. Phiên bản hiện tại đã được cập nhật với thông tin và ví dụ mới.



Δ