SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

3 bước để có bản tóm tắt thiết kế logo hoàn hảo

Một bản tóm tắt thiết kế logo được viết tốt là điều đưa các nhà thiết kế đi đúng hướng trong việc thiết kế logo hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Trước khi bạn bắt đầu bản tóm tắt của mình, điều quan trọng là phải hiểu các thành phần chính của bản tóm tắt quảng cáo, cũng như một số ngôn ngữ thiết kế hữu ích để giúp bạn mô tả những gì bạn muốn. Khi kết thúc hướng dẫn này, bạn sẽ có thể viết tóm tắt về biểu trưng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra dấu ấn hoàn hảo cho công ty của bạn.

Bản tóm tắt thiết kế logo là gì?

Bản tóm tắt thiết kế logo là tài liệu cung cấp cho nhà thiết kế tất cả thông tin cần thiết để tạo ra một logo cho bạn. Nó thường phác thảo thông tin cơ bản về doanh nghiệp, phong cách thiết kế mong muốn, thời gian dự án và ngân sách. Bất kỳ thông tin sai lệch nào về những điểm này đều có thể dẫn đến sự mất kết nối giữa bạn và nhà thiết kế (và một biểu trưng khác biệt), vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để viết từng bước!

1. Cung cấp thông tin về doanh nghiệp của bạn

Mặc dù thật dễ dàng (và thú vị) để xem xét các khía cạnh trực quan của bản tóm tắt thiết kế logo, nhưng tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu với lý do tại sao. Trong trường hợp này, thông tin cơ bản về bạn và doanh nghiệp của bạn. Xét cho cùng, các nhà thiết kế đồ họa không chỉ là người vận hành máy tính: họ hiểu con người, sản phẩm, ngành và cách chọn tính thẩm mỹ tương thích cho những khía cạnh này.

  the-dos-and-donts-of-using-gradients-in-logo-design

Các nhà thiết kế giỏi biết kỹ thuật thiết kế nào hoạt động tốt cho các loại sản phẩm, đối tượng và ngành khác nhau, vì vậy, đây là nơi tốt để đi vào chi tiết. Hãy nghĩ về việc chia sẻ tài liệu sản phẩm, quy trình sản xuất, lối sống của khách hàng hoặc các đối thủ cạnh tranh khác trong ngành mà bạn có.

Các giá trị thương hiệu khác nhau cũng chuyển thành các phong cách thiết kế khác nhau. Khi giải thích các giá trị thương hiệu của bạn, bạn có thể nghĩ đến các phổ giá trị khác nhau, chẳng hạn như hiện đại so với cổ điển, vui nhộn so với tinh tế hoặc trẻ trung so với trưởng thành. Các nhà thiết kế có thể hiển thị các giá trị này một cách trực quan với các yếu tố thiết kế. Lưu ý sự khác biệt rõ ràng giữa một biểu trưng vui nhộn và một biểu trưng phức tạp:

Mặc dù điều này có vẻ rõ ràng, nhưng nó thường bị bỏ qua. Đảm bảo bạn chỉ định chính xác cách trình bày: bạn muốn các chữ cái trong trường hợp nào? Có khoảng cách giữa các từ không? Có vấn đề gì không nếu mọi thứ xuất hiện trên một dòng hay nhiều dòng?

Trong một số trường hợp, khẩu hiệu được nhúng vào thiết kế và không thể xóa khỏi biểu trưng. Hãy suy nghĩ thật lâu và thật kỹ xem bạn có muốn một cái trong logo của mình hay không. Hoặc, nếu bạn muốn thứ gì đó linh hoạt hơn, bạn có thể cho nhà thiết kế của bạn biết rằng bạn cần nó để có thể tháo rời. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều này sẽ dẫn đến nhiều tệp thiết kế cần theo dõi hơn (và có thể là chi phí thiết kế cao hơn, tùy thuộc vào cách bạn được chọn để tạo biểu trưng của bạn ).

  rebrand-case-study

2. Truyền đạt phong cách biểu trưng mong muốn của bạn

Dấu từ? Biểu tượng? Dấu trừu tượng? Nếu những điều này nghe có vẻ mới mẻ với bạn, hãy xem bài viết của chúng tôi về 7 loại biểu trưng . Việc chỉ định định dạng logo mong muốn sẽ giúp bạn và (những) nhà thiết kế của bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình thiết kế. Nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn về định dạng, vui lòng đề xuất một vài định dạng mà bạn nghĩ có thể hoạt động. (Các) nhà thiết kế của bạn có thể chỉ cho bạn một vài lựa chọn khác nhau.

Ngoài loại biểu trưng, ​​bạn cũng có thể đề cập đến phong cách. Một số ví dụ về phong cách thiết kế logo là cổ điển, phẳng, tối giản hoặc đa dạng.

Các nhà thiết kế giỏi sẽ biết chính xác màu nào phù hợp với công ty của bạn. Như đã nói, các đề xuất về màu sắc được hoan nghênh trong thời gian ngắn. Đề xuất của bạn có thể chung chung như “xanh lam và đen” hoặc để có đề xuất cụ thể hơn, bạn có thể đưa vào hình ảnh các ví dụ về các giá trị màu cụ thể mà bạn đang tìm kiếm.

bảng tâm trạng có thể là nơi chứa nhiều thứ. Tại đây, bạn có thể bao gồm ảnh có các bảng màu sắc thái, ảnh về các ứng dụng biểu trưng mà bạn có trong tâm trí (đế lót ly bia, bảng hiệu bằng gỗ), ảnh có các yếu tố của biểu trưng khác mà bạn thích hoặc thậm chí là biểu trưng có sẵn mà doanh nghiệp của bạn có thể có mà bạn muốn phát triển.

  logo-trends-2017

3. Làm rõ thời gian và ngân sách

Quy trình thiết kế chỉ là: một quy trình. Mặc dù việc tạo ra một thiết kế logo tuyệt vời có thể xảy ra bất ngờ trong vài giờ, nhưng nó thường đòi hỏi một thời gian thử nghiệm và tìm tòi của nhà thiết kế. Vì lý do này, cho phép các nhà thiết kế có nhiều thời gian hơn sẽ tăng cơ hội nhận được những thiết kế tuyệt vời của bạn.

Mặc dù các nhà thiết kế luôn sẵn sàng làm những công việc gấp rút, nhưng hãy cố gắng hết sức để lập kế hoạch trước và bắt đầu quá trình thiết kế tốt trước khi ra mắt doanh nghiệp của bạn. Cung cấp cho (các) nhà thiết kế của bạn một khung thời gian cho phép sửa đổi. Trên 99designs thường mất 1-2 tuần để có được logo, nhưng có thể lâu hơn nếu làm việc với một freelancer hoặc đại lý. Tốt nhất bạn nên lập ngân sách từ 2-4 tuần (hoặc sẵn sàng trả nhiều tiền hơn khi gấp rút!)

Có thể hơi khó xử khi nói về tiền bạc, nhưng điều này là cần thiết nếu bạn có ngân sách và cần kiên trì thực hiện! Đảm bảo bạn làm rõ xem nhà thiết kế có làm việc theo từng dự án hay theo giờ hay không. Nếu chúng là từng dự án, hãy làm rõ bạn sẽ nhận được bao nhiêu phiên bản và bản sửa đổi của biểu trưng. Nếu họ làm việc hàng giờ, hãy hỏi họ xem họ nghĩ dự án của bạn sẽ kéo dài bao lâu.

Trong hầu hết các trường hợp, thuật ngữ “bạn nhận được những gì bạn phải trả cho” là chính xác khi nói đến thiết kế logo. Mặc dù bạn có thể gặp may và trúng vàng với một nhà thiết kế mới vào nghề, nhưng việc trả cho các nhà thiết kế có kinh nghiệm một mức giá hợp lý cho thời gian của họ sẽ mang lại kết quả đáng tin cậy. Nếu bạn không chắc mình phải trả bao nhiêu cho một biểu trưng, ​​bạn có thể bắt đầu bằng cách đọc bài viết của chúng tôi trên