SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

24 sự kết hợp màu sắc logo để tạo cảm hứng cho thiết kế logo tiếp theo của bạn

Mọi thương hiệu đều cần một bảng màu cho biểu trưng của họ. Ngay cả khi của bạn là màu đen và trắng hoặc một vài sắc thái xám, đó vẫn là một bảng màu. Các thương hiệu sử dụng sự kết hợp màu sắc của logo để thể hiện họ là ai. Màu sắc hoạt động ở cấp độ sơ khai, báo hiệu những cảm xúc cụ thể trong não người xem. Trước khi ai đó xem kỹ biểu trưng hoặc nghe tên doanh nghiệp của bạn, họ sẽ suy ra bạn là ai và bạn làm gì dựa trên bảng màu biểu trưng của bạn.

Trong các kết hợp màu sắc biểu trưng, ​​các màu riêng lẻ kết hợp với nhau để làm cho thương hiệu trở nên đáng nhớ. Khi bạn thiết kế một biểu trưng, ​​màu sắc bạn chọn rất quan trọng đối với sự thành công của nó và nói cách khác, là thành công của thương hiệu của bạn. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách kết hợp màu biểu trưng .

Màu sắc có tác dụng gì?

Màu sắc gợi lên cảm xúc. Dựa trên văn hóa, truyền thống và thậm chí cả sự tiến hóa của chính chúng ta, mỗi màu sắc đều có liên kết tâm lý sâu xa. Ví dụ: màu vàng gợi lên sự thân thiện, trong khi màu nâu mang đến sự tự nhiên và chắc chắn hơn.

Bằng cách hoàn thành biểu mẫu này, bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ Chính sách bảo mật . Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và Chính sách quyền riêng tư của Google Điều khoản dịch vụ của Google được áp dụng.

Màu sắc là công việc khó khăn. Họ kể những câu chuyện, truyền tải tâm trạng, truyền đạt quan điểm về giá cả và kết nối các ý tưởng.

Về mặt thẩm mỹ, màu sắc có thể đóng nhiều vai trò khác nhau trong thiết kế logo. Bạn có thể sử dụng màu sắc để nâng cao các yếu tố thiết kế hoặc để thiết lập một tông màu, bạn có thể làm cho màu sắc trở thành tâm điểm hoặc giữ màu đó làm nền.

Đôi khi, việc sử dụng màu đen có thể làm cho các màu khác trong biểu trưng nổi lên. Trong các biểu trưng khác, màu đen là sự kiện chính.

Màu sắc làm được tất cả — và chúng làm được điều đó ngay lập tức. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải khám phá tất cả các tùy chọn màu sắc và chọn sự kết hợp phù hợp cho biểu trưng của bạn. Tìm hiểu thêm về các nguyên tắc cơ bản của lý thuyết màu sắc tại đây. < / p>

Tôi cần bao nhiêu màu logo?

Không có quy tắc thiết lập nào về số lượng màu bạn nên sử dụng trong biểu trưng của mình. Bạn có thể chỉ cần một hoặc hai. Bạn cần bao nhiêu màu tùy thuộc vào biểu tượng nói lên điều gì cho thương hiệu của bạn.

  lgbt-graphic-design

Hầu hết các biểu trưng sử dụng hai hoặc ba màu riêng biệt. Thông thường, đó là một màu chính và một hoặc hai màu nhấn để mang đến cho biểu trưng nhiều chiều hơn và thể hiện toàn bộ cá tính của thương hiệu.

Bạn đã thấy những biểu trưng tuyệt vời chỉ sử dụng một màu. Đôi khi tất cả những gì bạn cần thực sự chỉ là một màu hoặc một vài sắc thái khác nhau của cùng một màu. Đôi khi, bạn nên sử dụng bảng màu rộng hơn để kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách trực quan.

24 sự kết hợp màu sắc biểu trưng đầy cảm hứng

Màu sắc có độ bão hòa cao là cách tốt nhất để thêm năng lượng và sức sống cho thiết kế logo của bạn và xây dựng thương hiệu đậm nét hoàn hảo.

Có một lý do tại sao màu đỏ lại rất phổ biến đối với biểu trưng của các đội thể thao — nó tràn đầy năng lượng! Muốn hét lên với màu sắc? Ghép đôi màu cam sáng và màu đỏ sôi động.

Tuy nhiên, màu ấm không phải là màu đậm duy nhất. Biểu trưng có độ tương phản cao thường là biểu trưng đậm, giống như biểu trưng có màu vàng sáng trên nền màu xanh băng.

Một sự kết hợp màu sắc miễn phí khác, màu tím và màu vàng tạo nên một nhóm đầy màu sắc và tươi sáng tuyệt vời.

Một số thương hiệu chọn kết hợp màu sắc giống như mọi thứ. Một cách phổ biến để sử dụng những màu sắc như thế này là tạo các hình dạng trừu tượng có màu sắc cụ thể để báo hiệu những gì chúng đại diện cho người xem, chẳng hạn như hình khối màu xanh lam để biểu thị nước hoặc các chấm màu có tông màu da thịt để tượng trưng cho con người.

Màu cam đỏ tươi kết hợp với các sắc xanh lam như ngọc lam và xanh nước biển là sự kết hợp màu bổ sung chắc chắn sẽ nổi bật. Nó ngay lập tức gợi lại ký ức về biển và hoàng hôn, đồng thời cảm thấy ấm áp và sảng khoái.

Sự kết hợp màu theo nghĩa đen cũng có thể được sử dụng để truyền đạt những gì một thương hiệu làm khi tên của nó không thể hiện rõ điều đó, đó là lý do tại sao bạn thấy rất nhiều biểu trưng vườn xanh và cảnh quan.

Gradient rực rỡ, ba màu gồm các màu ấm áp này gợi lên hoàn hảo cảnh hoàng hôn, sức nóng hoặc ngọn lửa.

Giảm tông màu sáng hơn bằng cách thêm màu trắng vào một sắc độ thuần túy, tạo ra một biến thể màu phấn dịu được gọi là tông màu. Màu xám và xanh lam cũng rất hiệu quả.

Sự kết hợp này nhấn mạnh ánh sáng êm đềm của bình minh. Cả màu ấm và màu lạnh đều có thể là một phần của bảng màu yên bình, trong đó điều quan trọng là sử dụng các màu hòa trộn với nhau thay vì độ tương phản cao.

Kết hợp các sắc thái xanh lục và xanh lam khác nhau trong biểu trưng của bạn có tác dụng làm dịu, nhẹ nhàng và rất hiệu quả cho những thương hiệu muốn tạo sự thoải mái cho khách hàng của họ.

  unique-logo

Kim tuyến là bức tranh hoàn hảo của sự thanh thản. Nếu bạn đang tìm kiếm màu chính hoàn hảo để xây dựng một bảng màu yên bình xung quanh, bạn không thể nhầm lẫn với màu tím.

Ghi lại sự kỳ diệu của thiên nhiên bằng cách phối màu gợi lên vẻ đẹp của Trái đất. Tông màu đất lấy cảm hứng từ rừng và vườn rất phù hợp, nhưng đừng ngại khám phá! Ví dụ: sự kết hợp giữa sienna cháy và màu vàng có thể tạo ra một bảng màu thiên nhiên lấy cảm hứng từ sa mạc nóng bỏng và màu xanh lam đậm với các sắc thái của bạc và trắng có thể tạo cảm giác giống như một chuyến đi bộ xuyên qua Vòng Bắc Cực. Nếu bạn muốn biểu trưng của mình giống một khung cảnh thiên nhiên cụ thể, hãy chụp ảnh khung cảnh đó và chọn màu sắc nổi bật nhất của nó.

Earthy không cần phải nhàm chán! Hãy thử làm bớt tông màu đất “truyền thống” vào logo của bạn. Màu hồng, đỏ và vàng có thể tạo nên sự cân bằng giữa động và âm.

Hãy ngả mũ trước bầu trời quang đãng và đại dương pha lê bằng cách đưa màu xanh lam mát mẻ vào biểu trưng của bạn. Ghép nối nó với một màu xanh lá cây để có một sự kết hợp hoàn hảo.

Đầy màu sắc hay thay đổi = vui vẻ. Nếu bạn không chắc liệu bảng màu của mình có kêu “vui vẻ” hay không, hãy tự hỏi mình xem bạn có tìm thấy những màu đó trong một cửa hàng bánh kẹo hay không. Các màu tương phản, sáng, ấm áp mang lại rất nhiều niềm vui, cũng như màu neon và các màu “không tự nhiên” như hồng, tím và xanh lá chanh.

Để có một biểu trưng vui nhộn, màu xanh lá cây, màu hồng và màu vàng rất hợp với nhau. Tạo sự kết hợp màu sắc của riêng bạn bằng cách chọn những sắc thái thú vị, chẳng hạn như màu xanh bạc hà hoặc màu hồng san hô.

Thông thường, biểu trưng có một màu và một vài điểm nhấn. Chà, không phải tất cả các logo đều là điển hình. Nâng cao yếu tố thú vị của bạn với một cầu vồng màu sắc. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các sắc độ và số lượng phù hợp của mỗi màu để biểu trưng của bạn không bị choáng ngợp.

Với sự kết hợp của năng lượng mạnh mẽ và sự điềm tĩnh tự nhiên, màu đỏ và xanh lá cây khen ngợi lẫn nhau để tạo ra cảm giác vui vẻ, vô tư.

Màu hồng và xanh ngọc tạo nên sự kết hợp màu sắc biểu trưng thú vị nhất. Chọn cách ghép nối này nếu bạn hướng đến sự táo bạo, tươi sáng và vui nhộn.

Màu vàng là màu thú vị cuối cùng và sự kết hợp tươi sáng này giữ cho nó luôn ở phía trước và trung tâm. Các điểm nhấn màu xanh lam và xanh lá cây cân bằng nó để tạo ra một bảng màu vui nhộn, tự nhiên và đáng tin cậy.

Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực tài chính, luật, y tế – bất cứ thứ gì nghiêm trọng là điểm bán hàng – thì cách phối màu lý tưởng của bạn là cách phối màu sử dụng màu trung tính và các sắc thái đậm để thể hiện mức độ nghiêm túc của người xem đối với thương hiệu của bạn.

  logo-history

Và khi nghi ngờ, màu đen luôn được tôn lên một cách nghiêm túc. Thêm các điểm nhấn tối cho một mảng màu. Hãy nghĩ màu đỏ thẫm thay vì anh đào, xanh nước biển thay vì xanh ngọc.

Các cách phối màu nghiêm trọng là màu đậm, nhưng chúng mang tính chất tự tin hơn là cách phối màu đậm trên khuôn mặt của bạn. Sự kết hợp giữa màu xanh lam và đen này gợi lên một cá tính thương hiệu năng động, đáng tin cậy.

Tông màu nâu và màu be mang lại cảm giác cổ điển rõ rệt, giúp biểu trưng của bạn trở nên đáng tin cậy ngay lập tức. Sử dụng các sắc thái khác nhau để thêm chiều sâu và chi tiết.

Sự kết hợp của ba màu tắt tiếng này làm liên tưởng đến các dịch vụ chuyên nghiệp, cao cấp hơn. Cùng với những đường nét cứng của hình khối, bạn đã có một biểu trưng với một tông màu nghiêm túc tinh tế.

Đôi khi, công việc của bảng màu là thông báo rằng thương hiệu dành cho một đối tượng cụ thể. Sử dụng màu sắc phù hợp với đối tượng đó có thể giúp thương hiệu nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Những màu cơ bản, tươi sáng như thế này thường biểu thị rằng một thương hiệu dành cho trẻ em.

Phấn màu mềm thường là cách phối màu phù hợp cho các sản phẩm dành cho trẻ em.

Hải quân theo truyền thống được coi là một màu nam tính, vì vậy nếu thương hiệu của bạn chủ yếu là “dành cho nam giới”, hãy cân nhắc chuyển sang màu xanh lam. Kết hợp màu xanh nước biển với màu vàng và trắng để tạo cảm giác thể thao, năng động.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự kết hợp màu sắc nữ tính hơn, hãy kết hợp màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp với màu trung tính. Phấn má hồng và màu vàng nắng rất hợp với màu xám để có vẻ ngoài vui tươi nhưng vẫn thanh lịch.

Những cách sáng tạo để sử dụng kết hợp màu biểu trưng của bạn

Khi bạn đã chọn một bảng màu, lựa chọn tiếp theo cần thực hiện là cách tạo biểu trưng bằng bảng màu đó. Liệu một màu có phải là trọng tâm chính của biểu trưng trong khi những màu khác tạo cho nó sự tương phản trong nền không? Hoặc mỗi màu sẽ được thể hiện như nhau, có thể bằng cách đặt màu riêng của mỗi chữ cái trong tên thương hiệu của bạn hoặc biến chúng thành một mẫu mà tất cả chúng đều có thời gian chơi như nhau.

Gradients là một cách dễ dàng để hiển thị toàn bộ bảng màu. Gradients mượt mà và thanh thản. Chúng dễ dàng mờ dần từ màu này sang màu tiếp theo, tạo ra các sắc thái đẹp mắt giữa các màu khi chúng di chuyển qua bảng màu. Biểu trưng gradient của bạn có thể tinh tế, di chuyển giữa hai màu khá gần nhau hoặc có thể là cầu vồng, chuyển từ màu đậm này sang màu đậm khác và gặp nhiều màu khác trên đường đi.

Khi bạn sử dụng một mẫu hình học trong biểu trưng của mình, bạn sẽ có cơ hội để nhấn mạnh hơn nữa tính cách thương hiệu của mình bằng cách chọn các hình dạng phù hợp. Chúng tôi trình bày chi tiết hơn về tâm lý hình dạng trong