SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Danh sách kiểm tra logo cho từng giai đoạn của quá trình thiết kế

Danh sách kiểm tra thật kỳ diệu. Đối với một số người, chúng có thể có vẻ hạn chế hoặc nghi ngờ. Nhưng khi bạn bắt đầu một dự án thiết kế logo, việc sử dụng danh sách kiểm tra logo có nghĩa là bạn không phải lo lắng về những gì bạn có thể quên. Là một nhà thiết kế, điều này cho phép bạn tập trung vào việc thực hiện các kỹ năng của mình và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Với tư cách là khách hàng, danh sách kiểm tra biểu trưng này sẽ giúp bạn hiểu quy trình thiết kế biểu trưng, ​​đảm bảo bạn không thiếu bất kỳ điều gì và giúp bạn giao tiếp rõ ràng và tự tin với nhà thiết kế của mình.

Trước khi bạn bắt đầu

Tại sao bạn cần một biểu tượng? Thiết kế trực quan có thể giúp bạn nổi bật so với đối thủ bằng cách thể hiện một bộ mặt đáng tin cậy và hấp dẫn cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng bản thân logo tồn tại vì một lý do chính: giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó không nhất thiết phải thể hiện mọi điều có thể về doanh nghiệp của bạn hoặc chứa bảy ý nghĩa ẩn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để kể câu chuyện về thương hiệu của mình, vì vậy đừng mong đợi một biểu trưng sẽ làm được tất cả những điều đó cho bạn.

Tất nhiên, biểu trưng của bạn cần phải đẹp về mặt thẩm mỹ và đúng kỹ thuật. Ngoài ra, logo phải đơn giản, phù hợp và khác biệt. Chúng tôi sẽ xem xét biểu trưng ở giai đoạn bản thảo đầu tiên theo các tiêu chí này. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có một bản tóm tắt rõ ràng…

Quy trình thiết kế logo phải là một quy trình thú vị cho cả nhà thiết kế và khách hàng. Điều này yêu cầu giao tiếp tốt và một bản tóm tắt chắc chắn. Bản tóm tắt sẽ phác thảo dự án, mục tiêu và nguồn cảm hứng để cả bạn và nhà thiết kế của bạn đều ở trên cùng một trang. Bạn nên bao gồm những thứ như mô tả ngắn gọn về tổ chức, giải thích những gì bạn làm và khách hàng của bạn là ai, liệt kê các sản phẩm, dịch vụ hoặc hoạt động của bạn và thêm một chút về các thuộc tính thương hiệu cụ thể của bạn. Bạn muốn trả lời những câu hỏi như bạn sẽ mô tả tính cách của bạn như thế nào với tư cách là một công ty? Mục tiêu kinh doanh của bạn là gì?

  Làm thế nào để Hình ảnh Thương hiệu và marketing Ảnh hưởng đến miếng bánh Thị phần?

Cái nhìn đầu tiên

Giai đoạn phác thảo đầu tiên là nơi bạn kiểm tra hướng và khái niệm thiết kế logo của mình so với bản tóm tắt của bạn để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng. Bạn nên kiểm tra các tiêu chí sau:

Nó có phản ánh tính cách thương hiệu của bạn không? Nó sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của chúng tôi? Phông chữ, màu sắc và phong cách chung có phù hợp với cảm giác mà chúng ta muốn gợi lên không? Tâm lý học về màu sắc cho thấy rằng màu xanh lam dịu, màu đỏ là đam mê, màu vàng là lạc quan, v.v.

Phông chữ cũng có tính cách riêng của chúng. Kiểu chữ Serif (như Georgia hoặc Times New Roman) truyền thống hơn. Các kiểu chữ Sans-serif (như Arial hoặc Helvetica) hiện đại hơn. Hãy ghi nhớ hai điểm sau: có vô số biến thể và đừng cho rằng những thứ như phông chữ serif tương đương với “cũ”. Mời nhà thiết kế của bạn giải thích các lựa chọn loại của họ theo phần tóm tắt.

Đôi khi, thay vì suy nghĩ xem thiết kế biểu trưng của bạn có phù hợp hay không, có thể hữu ích hơn nếu hỏi thiết kế của bạn có không phù hợp hay không. Vườn ươm của trẻ em không nên có vẻ nguy hiểm. Dụng cụ hỗ trợ giấc ngủ không nên mang lại cảm giác ồn ào.

Tự hỏi bản thân xem biểu tượng có đang cố gắng làm quá nhiều điều không. Một biểu trưng được thiết kế kém sẽ khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp nhưng một biểu trưng tuyệt vời sẽ không đảm bảo toàn bộ chiến lược truyền thông của bạn. Vì vậy, đừng yêu cầu nó. Đừng cắt xén những yếu tố không cần thiết. Đảm bảo bạn có các phần thiết yếu của biểu trưng cho thương hiệu của mình.

Các biểu trưng đơn giản trông chuyên nghiệp và tồn tại lâu hơn. Chúng dành chỗ cho sự thể hiện sáng tạo với các yếu tố hình ảnh khác và linh hoạt hơn trong các ứng dụng. Nếu logo của bạn đủ đơn giản, bạn sẽ có thể trả lời có cho những câu hỏi sau: Liệu nó có còn đẹp khi thu nhỏ xuống kích thước nhỏ không? Nó sẽ kết hợp tốt với nhiếp ảnh, minh họa, hoa văn và các yếu tố khác trong bố cục chứ? Nó có hoạt động với màu đen và trắng không? Biểu trưng nên được thiết kế bằng màu đen và trắng trước, sau đó có thể thêm màu sắc.

  logo-design-cost

Các minh họa theo chủ nghĩa tự nhiên thường không phải là một giải pháp linh hoạt. Chi tiết bị mất ở kích thước nhỏ và chúng không thể luôn được sao chép trong các phương tiện khác nhau. Các biểu trưng lâu dài nhất có vẻ đẹp đơn giản.

Bạn có thể cập nhật thiết kế hình ảnh của thương hiệu theo thời gian nhưng bản thân biểu trưng phải trường tồn theo thời gian. Vì vậy, khôn ngoan là tránh các xu hướng vì chúng có thể hẹn hò nhanh chóng.

Nó trông như thế nào giữa các đối thủ cạnh tranh của bạn? Bạn muốn trở nên khác biệt trong ngành của mình trong khi vẫn phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rằng phù hợp không có nghĩa là sáo rỗng, vì vậy hãy tránh xa những trò lố thông thường như những kẻ ngu xuẩn và trừu tượng.

Không cần thiết phải truyền đạt một cách trực quan những gì bạn làm. Biểu trưng của tiệm bánh không cần phải có màu nâu và có hình ổ bánh mì, bánh nướng nhỏ hoặc mũ đầu bếp để phù hợp.

Không bao giờ ăn cắp hoặc sao chép trực tiếp thiết kế của người khác. Nó (thường) là bất hợp pháp, phi đạo đức và có thể gây tổn hại đến danh tiếng của bạn. Và nếu có thể, hãy tránh mua một biểu tượng làm sẵn hoặc các biểu tượng có sẵn. Đó là cách tốt nhất để tránh không có nguồn gốc và có khả năng mua cùng loại với đối thủ cạnh tranh. Chưa kể rằng họ không tính đến sắc thái thương hiệu của bạn. Hãy thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp nếu bạn muốn tạo ra một bản sắc thương hiệu đặc biệt.

  bad-logo-redesigns

Nếu thiết kế đủ đặc biệt, bạn sẽ có thể đăng ký nhãn hiệu cho nó. Chỉ cần đảm bảo tra cứu hiệp hội nhãn hiệu có liên quan cho quốc gia của bạn nếu bạn muốn được bảo vệ hợp pháp này.

Kiểm tra lần cuối

Bây giờ là lúc dành cho những thứ kỹ thuật hơn. Đây là lúc nhận được sự trợ giúp từ một nhà thiết kế chuyên nghiệp thực sự có thể giúp đưa thiết kế logo của bạn lên một tầm cao mới. Đây là một số điều kỹ thuật khó nói rõ hơn nhưng là những thứ bạn nên kiểm tra. Một nhà thiết kế sẽ có thể giải thích cách biểu trưng của bạn đáp ứng các tiêu chí này hoặc làm việc với bạn để khắc phục.

Bàn giao

Sau khi mọi người hài lòng với biểu trưng, ​​bước tiếp theo (và cuối cùng) là đảm bảo việc bàn giao diễn ra suôn sẻ. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng mình có câu trả lời cho những câu hỏi sau:

Tóm tắt

Dù bạn là khách hàng hay nhà thiết kế, hy vọng giờ đây bạn cảm thấy tự tin hơn về quy trình thiết kế logo.

Được trang bị danh sách kiểm tra này, bạn có thể tập trung vào việc tạo ra một biểu trưng đặc biệt và đơn giản lâu dài, phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn và bạn tự hào chia sẻ với thế giới.

Matt Brunton là Nhà chiến lược thương hiệu, Nhà thiết kế bản sắc và Nhà giáo dục trực tuyến. Khi Matt không giúp đỡ các công ty khởi nghiệp có mục đích hoặc làm việc trên kênh YouTube mới của anh ấy, bạn sẽ thấy anh ấy đang tận hưởng cuộc sống với vợ và ba con trai của họ ở miền Bắc nước Anh. Bạn có thể xem thêm tác phẩm của anh ấy tại https://www.mattbruntondesign.com



Δ