SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Apple Arcade’s Lumen: Nghiên cứu điển hình về biểu trưng và nghệ thuật quảng cáo

Bằng cách sử dụng thiết kế đa dạng và chỉnh sửa nội dung 3D trong Photoshop để có thêm chi tiết, Predrag Markovic đã tạo ra một biểu tượng và biểu trưng nổi bật so với các trò chơi khác trong Apple Arcade.

Trong nghiên cứu điển hình về logo này, chúng tôi khám phá cách sử dụng thiết kế lệch hình và đánh bóng hình ảnh 3D trong Photoshop đã giúp một nhà thiết kế Toptal tạo ra nội dung tiếp thị nổi bật cho trò chơi Lumen của Apple Arcade.

Predrag Markovic là một nhà thiết kế đồ họa có trụ sở tại Belgrade, Serbia. Anh ấy đã làm việc trong một số ngành, bao gồm in ấn truyền thống, đóng gói, thực phẩm, truyền hình, v.v., nhưng ngành công nghiệp trò chơi luôn là nơi anh ấy mong muốn. Sau khi làm việc cho một công ty phát triển tài liệu quảng cáo cho trò chơi Java, anh ấy đã gia nhập Mad Head Games để làm việc với tư cách là nhà thiết kế UX trò chơi. Vào năm 2017, anh ấy tham gia Toptal với tư cách là một người làm việc tự do và hiện đang làm việc toàn thời gian trên Toptal.

Đầu năm nay, anh ấy đã cam kết với Lykke Studios , một công ty trò chơi di động có trụ sở tại Thái Lan, để thiết kế nội dung quảng cáo cho mới nhất

Nhưng studio cũng muốn logo thể hiện các yếu tố nghệ thuật, sáng tạo hơn trong giao diện của trò chơi, vì vậy Markovic đã bắt đầu lại, tạo ra một kiểu chữ lặp lại các chi tiết nghệ thuật trang trí hộp xếp hình và các tính năng khác của trò chơi .

Sau đó, anh ấy đã thêm các yếu tố từ trò chơi, bao gồm đèn và gương mà người chơi phải thao tác để giải các câu đố và làm hoạt hình chúng bằng Adobe After Effects. Biểu trưng trông giống như thép mờ, được đặt trên nền gỗ được bao quanh bởi một đường viền trang trí bằng đồng thau với các bánh răng chức năng ở các góc.

Kết quả là một biểu trưng không chỉ mang lại cảm giác chân thực cho thời đại mà trò chơi được thiết lập mà còn giúp người xem có cái nhìn sâu hơn về hoạt động của chính trò chơi.

Thiết kế biểu tượng Arcade của Apple

Biểu tượng này thường là phần giới thiệu đầu tiên của người chơi tiềm năng về trò chơi. Đó là những gì người chơi sẽ thấy khi cuộn qua cửa hàng Apple Arcade. Biểu tượng của Lumen cần thiết để gợi lên bản chất của trò chơi và nổi bật để thu hút người chơi nhấp vào nó.

Nguyên tắc về biểu tượng của Apple khuyên bạn không nên sử dụng văn bản, vì vậy hình ảnh cần phải đặc biệt như tên của trò chơi. Markovic đã phác thảo một số lựa chọn: hình ảnh của Olivia McLumen và các góc nhìn khác nhau của hộp giải đố, bao gồm cả một hình ảnh trong đó hộp được mở để hiển thị các yếu tố trò chơi.

Hình ảnh của Olivia và các tùy chọn hộp mở hóa ra quá phức tạp để hoạt động tốt ở kích thước nhỏ mà một biểu tượng cần phải có. Hình ảnh cần đơn giản hơn nhưng vẫn giữ được phong cách thực tế của trò chơi và các nội dung quảng cáo khác.

Markovic đã kết thúc với hai tác phẩm lọt vào vòng chung kết: một hình ảnh của toàn bộ chiếc hộp trong phối cảnh và nhìn từ trên xuống, và một bức ảnh cận cảnh toàn bộ khung hình của phần trang trí phía trước, với nắp mở nhẹ và ánh sáng chiếu từ bên trong.

Tùy chọn thứ hai cuối cùng đã được cắt giảm.

Thiết kế biểu tượng thị sai của Apple TV

Người chơi cũng có thể mua trò chơi trên Apple TV. Tại đó, họ có thể điều khiển các biểu tượng trò chơi bằng tính năng con trỏ trên điều khiển từ xa của thiết bị.

  logo-trends-2017

Để kích hoạt chức năng đó, các nhà thiết kế cần tạo hình ảnh nhiều lớp bao gồm hai đến năm lớp hợp nhất để tạo ra một hình ảnh tương tác duy nhất.

Để đảm bảo thiết kế của anh ấy sẽ hoạt động trên nền tảng này, Markovic cần sử dụng công cụ Trình xem trước thị sai của Apple, công cụ mới đối với anh ấy, nhưng anh ấy không ngần ngại. “Tôi thích thử nghiệm với các công cụ mới,” anh ấy nói.

“Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với các biểu tượng iOS, tvOS và macOS mà Predrag được thiết kế cho chúng tôi,” Lykkegaard Pedersen nói. “Chúng được xây dựng ở dạng 3D để làm cho một biểu tượng phẳng trông giống như nó bật ra từ thiết bị của bạn. Nó trông rất độc đáo trong cửa hàng ứng dụng và nó rất phù hợp với trò chơi. ”

Nghệ thuật chính

Trò chơi lấy bối cảnh trong một căn gác xép đầy bụi với ánh sáng từ cửa sổ chiếu vào. Markovic cần tái sử dụng nghệ thuật hiện có để nó có thể được sử dụng trong các tài liệu tiếp thị. Anh ta đã được cung cấp một số tài sản 3D từ trò chơi, tất nhiên là bao gồm cả hộp giải đố; một máy hát; một chiếc đồng hồ; và một bức ảnh bên trong của tầng áp mái.

Nhưng vì nghệ thuật của trò chơi được tối ưu hóa cho thiết bị di động, Markovic phải thêm nhiều chi tiết hơn vào hình ảnh để làm cho chúng thân thiện với tiếp thị hơn. Điều này có nghĩa là anh ta phải thêm nhiều đa giác và mắt lưới hơn, và trong một số trường hợp phải thiết kế lại chúng từ đầu. Anh ấy đã kết xuất mọi thứ ở định dạng 4K trong Corona Renderer để có giao diện độ nét cao, sau đó sử dụng Photoshop để chỉnh sửa lại hình ảnh.

“Giao tiếp giữa tôi và khách hàng là rất quan trọng để việc này hoạt động,” anh nói. “May mắn thay, họ có một nghệ sĩ 3D giàu kinh nghiệm, người đã chuẩn bị các tài sản 3D để tôi sử dụng. Sau đó, tôi dựng một cảnh trong 3ds Max và chúng tôi đã cùng nhau làm việc để thiết lập tâm trạng phù hợp cho nghệ thuật giật gân. Và những người đứng đầu hãng phim đã rất nhạy bén và làm việc chặt chẽ với tôi trong việc định hướng nghệ thuật phản ánh trò chơi. ”

Thành công

Lumen là một trò chơi thành công, với 4,7 trên 5 xếp hạng trong cửa hàng Apple Arcade. Nhóm studio đã rất ấn tượng trước công việc của Markovic , đến nỗi họ đã đưa anh ấy trở lại với một trò chơi khác.

  the-dos-and-donts-of-using-gradients-in-logo-design

Hiểu những điều cơ bản

Phát triển logo có nghĩa là đầu tiên phải hiểu sơ lược. Sau đó, nghiên cứu sâu rộng để đắm mình trong các ý tưởng. Sử dụng bảng tâm trạng để tập trung vào cách tiếp cận của bạn. Động não để khơi dậy sự sáng tạo của bạn. Sử dụng bản phác thảo để hình dung ý tưởng của bạn tốt hơn và đừng quên màu sắc! Cuối cùng, hãy tinh chỉnh kỹ thuật số ý tưởng hay nhất của bạn.

Giống như biểu tượng ứng dụng, biểu tượng trò chơi là biểu tượng được sử dụng để xác định các trò chơi trong cửa hàng trực tuyến hoặc thư viện của người chơi. Thiết kế biểu tượng trò chơi phải phù hợp với thương hiệu khác của trò chơi và cho người dùng biết điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấp vào.

Tác phẩm nghệ thuật trò chơi đề cập đến bất kỳ yếu tố hình ảnh nào liên quan đến trò chơi. Điều này có thể bao gồm nghệ thuật ý tưởng, bảng phân cảnh, hình vẽ, mô hình 3D, ánh sáng, hoạt ảnh và hơn thế nữa.

Thẻ

Người làm nghề tự do? Tìm công việc tiếp theo của bạn.

Liz Entman

Biên tập viên, Blog thiết kế

Giới thiệu về tác giả

Liz là một biên tập viên và nhà văn có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất bản và truyền thông chiến lược.

Nhận xét

Các bài báo đẳng cấp thế giới, được gửi hàng tuần.

Đăng ký ngụ ý đồng ý với chính sách bảo mật của chúng tôi

Cảm ơn bạn!

Kiểm tra hộp thư đến của bạn để xác nhận lời mời của bạn.

Bài báo thịnh hành

Xem tài năng liên quan của chúng tôi

Người làm nghề tự do? Tìm công việc tiếp theo của bạn.

Giới thiệu về tác giả

Liz Entman

Biên tập viên, Blog thiết kế

Đọc tiếp

Các bài báo đẳng cấp thế giới, được gửi hàng tuần.

Đăng ký ngụ ý đồng ý với chính sách bảo mật của chúng tôi

Cảm ơn bạn!

Kiểm tra hộp thư đến của bạn để xác nhận lời mời của bạn.

Các bài báo đẳng cấp thế giới, được gửi hàng tuần.

Đăng ký ngụ ý đồng ý với chính sách bảo mật của chúng tôi

Cảm ơn bạn!

Kiểm tra hộp thư đến của bạn để xác nhận lời mời của bạn.

Nhà thiết kế toptal

Tham gia cộng đồng Toptal ® .