Các nỗ lực marketing của một công ty có tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng và thị phần của họ, nhưng chúng không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể trong các ngành tương ứng của họ. Tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực thông qua các nỗ lực marketing cũng rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp.

BÀI HỌC RÚT RA CHÍNH

  • Tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực thông qua các nỗ lực marketing là yếu tố sống còn đối với sự thành công của doanh nghiệp.
  • Một thương hiệu bao gồm trải nghiệm hoàn chỉnh của người tiêu dùng với cả sản phẩm và công ty và sự kết hợp của các liên kết phát triển do những tương tác này.
  • Cách hiệu quả nhất để một công ty tăng thị phần là tạo ra một chiến lược tích hợp cho marketing và xây dựng thương hiệu, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng một cách thức thống nhất và liền mạch để tương tác với thương hiệu.

Brand Image thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng

Thương hiệu không chỉ đơn thuần là một cái tên hay biểu tượng quen thuộc để xác định một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ và được thể hiện thông qua các chiến lược quảng cáo truyền thống. Một thương hiệu bao gồm trải nghiệm hoàn chỉnh của người tiêu dùng với cả sản phẩm và công ty và sự kết hợp của các liên kết phát triển do những tương tác này. Hình ảnh thương hiệu mà một công ty đạt được là một công cụ mạnh mẽ để đạt được đòn bẩy thị trường ; khi một công ty đã tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực, nó có thể ảnh hưởng đến thói quen mua hàng của đối tượng mục tiêu.

Brand Image giáo dục người tiêu dùng về giá trị

Apple Inc. ( AAPL ) đã xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình dựa trên niềm đam mê và sự đổi mới của người sáng lập, Steve Jobs. Chiến dịch quảng cáo của họ với khẩu hiệu “Nghĩ khác biệt” đã gói gọn các giá trị của họ: Bất chấp kỳ vọng và hành động nổi loạn là cách để đạt được sự vĩ đại. cũng hiểu biết về việc giáo dục người tiêu dùng về điều gì làm cho sản phẩm của họ khác biệt.

Công ty đã được công nhận hơn nữa về khả năng phát triển nhanh chóng để đáp ứng mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

Hình ảnh thương hiệu tạo ra sự trung thành của người tiêu dùng

Trong những ngày đầu của máy tính cá nhân, nhận thức về thương hiệu là cần thiết để có được một phần thị phần hợp lý và vẫn cần một thương hiệu mạnh để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường khi công nghệ tiến bộ trong ngành này.

Apple duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực của mình bằng cách tiếp tục đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đạo đức kinh doanh tốt và lịch sử của các chiến dịch marketing sáng tạo cũng duy trì vị trí của công ty trên thị trường. Hình ảnh thương hiệu là động lực quan trọng trong việc thiết lập lòng trung thành của khách hàng. 2 Điều này có thể quan sát thấy khi người tiêu dùng đã đầu tư vào iPhone có nhiều khả năng chuyển sang thế hệ tiếp theo của điện thoại thông minh khi nó có sẵn.

Một chiến lược tích hợp để marketing và xây dựng thương hiệu

Cách hiệu quả nhất để một công ty tăng thị phần là tạo ra một chiến lược tích hợp cho marketing và xây dựng thương hiệu. Cách tiếp cận tích hợp tạo ra một cách thống nhất và liền mạch để người tiêu dùng tương tác với thương hiệu.

  Tài sản hữu hình và tài sản vô hình khác nhau như thế nào?

Khi Marriott International, Inc. ( MAR ) bắt đầu marketing dòng Khách sạn Renaissance, họ đã marketing thương hiệu là cung cấp chỗ ở cho khách doanh nhân, những người cũng quan tâm đến văn hóa của các điểm đến kinh doanh của họ. Công ty đã xây dựng hình ảnh thương hiệu này bằng cách tạo ra một trang web tương tác cho phép du khách khám phá các điểm tham quan địa phương gần mỗi vị trí khách sạn của họ.

Vào năm 2019, công ty đã thực hiện khái niệm này một bước xa hơn, giới thiệu một chiến dịch có tên “Khám phá theo cách này”. Là một phần của chiến dịch này, mỗi khách sạn của họ hiện có một Renaissance Navigator, một công ty chủ quản địa phương có nhiệm vụ sắp xếp những trải nghiệm độc đáo dựa trên phong cách sống và sở thích của từng khách tại khách sạn. 3

Các khách sạn cũng đã hợp tác với các địa điểm địa phương – được gọi là đối tác This Way – để giúp tạo điều kiện cho những trải nghiệm này. Khi khách nhận phòng, họ sẽ được cấp một bản đồ xác định các vị trí của đối tác This Way. Nếu quyết định ghé thăm những địa điểm này, họ có thể xuất trình mã thông báo do khách sạn cung cấp và nhận một đặc quyền riêng như quyền lui tới phòng trưng bày nghệ thuật bí mật hoặc thưởng thức cocktail pha chế thủ công ngoài thực đơn tại một quán bar địa phương.

Chiến lược này đã mang lại cho công ty một vị trí thuận lợi trong phân khúc thị trường mục tiêu . Renaissance Hotels đã thêm hơn chín địa điểm mới vào năm 2019 và cải tạo hơn 15 địa điểm vào năm 2019.

  Tài sản hữu hình và tài sản vô hình khác nhau như thế nào?

Marketing hiệu quả củng cố niềm tin

Thị trường tiêu thụ sản phẩm rất đông đúc, với nhiều sản phẩm giống nhau và rất nhiều quảng cáo cố gắng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các công ty đã phát triển một hình ảnh thương hiệu mạnh biết ảnh hưởng của cách truyền thông thương hiệu đến người tiêu dùng. Gây chú ý là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là phải biết người tiêu dùng của bạn muốn trở thành ai.

Apple đã có thể kết nối với khán giả, những người tự coi họ là những nhà sáng tạo và tư duy đột phá. Với dòng khách sạn Renaissance, Marriott đã có thể tiếp xúc với sự nhạy cảm của các doanh nhân, những người cũng tự cho mình là khách du lịch mạo hiểm. marketing hiệu quả củng cố niềm tin mà người tiêu dùng đã có về họ.

Trong một số tình huống, thị trường có thể chủ yếu được định hướng bởi giá cả, nghĩa là công ty có giá sản phẩm thấp nhất sẽ chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều quyết định mua hàng bị tác động bởi cảm xúc và không chỉ dựa trên lý trí (chúng không tiết kiệm tối đa). Có bằng chứng về điều này trong ngành nước giải khát, nơi mà Công ty Coca-Cola ( KO ) và PepsiCo, Inc. ( PEP ) có thể cạnh tranh — thậm chí tạo ra nhiều doanh số hơn — các phiên bản chung của sô-đa được sản xuất bằng cách sử dụng cùng một thành phần nhưng có giá rẻ hơn.