SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Trong suốt thời gian giãn cách xã hội do dịch, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành “phao cứu sinh” cho nhiều doanh nghiệp trước đứt gãy chuỗi cung ứng và kênh kinh doanh truyền thống. Theo chia sẻ từ Lazada, sàn này ghi nhận số lượng lớn nhà bán hàng vượt trở ngại để tăng trưởng doanh thu bất chấp đại dịch và xu hướng chuyển đổi số này vẫn tiếp tục gia tăng ở giai đoạn bình thường mới. Bên cạnh đó, Lazada cũng liên tục triển khai những sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuyên suốt mỗi giai đoạn kinh doanh của nhà bán hàng. Đối với nhà bán hàng mới, Lazada triển khai những chương trình thu hút và khuyến khích đầu tư mở gian hàng, tổ chức LazMaster để hướng dẫn các nhà bán hàng vừa bước vào kinh doanh trên TMĐT. Nền tảng này còn đào tạo kỹ năng và huấn luyện nhà bán hàng về kiến thức thương mại điện tử và vận hành gian hàng tại Lazada University.

  • Bên cạnh việc mang lại lợi nhuận cho các nhà bán hàng, một thập kỷ qua, Lazada cũng triển khai loạt sáng kiến nổi bật nhằm hỗ trợ hành trình chuyển đổi số.
  • Thậm chí, không chỉ các “tay chơi” hiện hữu, loạt startup về TMĐT cũng nở rộ thời gian gần đây khi ngành FMCG dẫn đầu trong số 11 lĩnh vực của xu hướng khởi nghiệp tại Việt Nam năm 2021.
  • Họ có xu hướng không giỏi trong việc quảng bá sản phẩm của chính mình và không cũng không thích nói về giá cả, sự cạnh tranh và những hạn chế của họ.
  • Nền tảng này còn đào tạo kỹ năng và huấn luyện nhà bán hàng về kiến thức thương mại điện tử và vận hành gian hàng tại Lazada University.
  • Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và 100 triệu đồng gói tài trợ hiển thị sản phẩm của Lazada.

Chia sẻ sâu về vấn đề này, ông Tình Nguyễn, giám đốc điều hành Vietnam MarTech, cho biết hệ sinh thái TMĐT ở thị trường toàn cầu cũng như Việt Nam đã phát triển rất nhanh chóng trong 5 năm trở lại đây. ADVN chuyên về thiết kế website, ứng dụng di động, giải pháp thương mại điện tử đa nền tảng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ . Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những giải pháp về công nghệ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nhưng tăng doanh thu vượt bậc trong quá trình kinh doanh, khởi nghiệp. Với hơn 25 năm hiện diện tại thị trường Châu Á chúng tôi đã xây dựng được nhiều thành tựu nhất định và mang về nhiều giải thưởng quý báu. Theo Báo Cáo từ Sách trắng TMĐT Việt Nam (Vietnam E-commerce White book) do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số Việt Nam phát hành, ngành TMĐT Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 18% vào năm 2020 với quy mô đạt 11,8 tỷ USD.

Nên Lựa Chọn Công Ty Viết Phần Mềm Theo Yêu Cầu Hay Cá Nhân

Tương tự, các nền tảng đánh giá công nghệ như G2Crowd, Capterra thì tập trung quá rộng vào các công nghệ dành cho các doanh nghiệp TMĐT vừa và nhỏ. Một nghịch lý khác là bản thân các công ty công nghệ nói chung và trong lĩnh vực TMĐT nói riêng thường hạn chế trong khâu tiếp thị, quảng bá sản phẩm so với các doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác. Họ có xu hướng không giỏi trong việc quảng bá sản phẩm của chính mình và không cũng không thích nói về giá cả, sự cạnh tranh và những hạn chế của họ. Trong hành trình chuyển đổi số của nhiều nhà bán hàng trên sàn TMĐT tại Việt Nam, Lazada không ngừng nỗ lực và triển khai sáng kiến để nâng đỡ doanh nghiệp và nhà bán hàng tiến tới mục tiêu gặt hái những kết quả kinh doanh tốt nhất, duy trì lợi nhuận lâu dài và bền vững. Cụ thể là, đối với các nhà cung cấp dịch vụ TMĐT thường đưa ra lời khuyên mang tính chất chung chung, phổ quát về các công cụ mà họ muốn sử dụng, tạo ra quy trình hợp lý cho họ chứ không thực sự hướng đến các nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp TMĐT. Nói cách khác, bản thân các doanh nghiệp hay nhà bán đang rất loay hoay không biết mình cần phải đầu tư các công cụ, công nghệ nào trong hoạt động kinh doanh và nếu có thì cũng khó khăn trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

khởi nghiệp e commerce

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, mỗi nhà bán hàng sẽ không bị giới hạn về số lượng gian hàng được khởi tạo. Ngoài ra, với mỗi gian hàng được mở thành công và có ít nhất 5 sản phẩm niêm yết đầy đủ thông tin, nhà bán hàng nhận thêm tối đa 5 mã dự thưởng, tăng 5 lần cơ hội trúng thưởng. Giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, các hoạt động thương mại bị hạn chế. Tuy nhiên, chính trong những lúc khó, các giải pháp chuyển đổi số, tận dụng công nghệ cho việc bán hàng được các doanh nghiệp nắm bắt và chú trọng hơn. Thậm chí, không chỉ các “tay chơi” hiện hữu, loạt startup về TMĐT cũng nở rộ thời gian gần đây khi ngành FMCG dẫn đầu trong số 11 lĩnh vực của xu hướng khởi nghiệp tại Việt Nam năm 2021.

Thiết Kế App Bán Hàng Là Lựa Chọn Hàng Đầu Của Các Doanh Nghiệp Hiện Nay

Số lượng lượng đơn đặt hàng và số hàng hóa được bán ra trên Lazada Việt Nam tăng trung bình 150% mỗi năm, liên tục từ năm 2013 đến năm 2021. Bên cạnh việc mang lại lợi nhuận cho các nhà bán hàng, một thập kỷ qua, Lazada cũng triển khai loạt sáng kiến nổi bật nhằm hỗ trợ hành trình chuyển đổi số. Ngoài ra, kiến thức và sự hiểu biết, kinh nghiệm sâu sắc toàn diện về lĩnh vực công nghệ là rào cản chung khiến cho quá trình tiếp thị và tiếp cận doanh nghiệp TMĐT của các công ty cũng gặp nhiều khó khăn. Cụ thể là các công ty truyền thông chuyên cho ngành TMĐT dường như tập trung vào tiếp thị và giáo dục hơn là phân tích các công cụ và công nghệ.

khởi nghiệp e commerce

Điều này chứng tỏ, nhìn từ khía cạnh tích cực, đại dịch Covid-19 giống như nút “reset” trong các trò chơi điện tử, để người chơi là những nhà bán hàng được bơm “đầy máu”, đối đầu với thách thức ở một tâm thế bình tĩnh và giàu kinh nghiệm hơn. Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2216/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 10 tháng 4 năm 2019.

Thiết Kế Website

Và dù được chú trọng phát triển 2 năm qua, vẫn còn rất nhiều bất cập trong công cuộc số hoá tại nhiều doanh nghiệp. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và 100 triệu đồng gói tài trợ hiển thị sản phẩm của Lazada. Chương trình kỳ vọng mở ra cơ hội để nhà bán hàng và doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh thuận lợi cùng Lazada.

khởi nghiệp e commerce

Và những đánh giá này cần có thêm tiếng nói có giá trị của các chuyên gia và những người hiểu biết sâu về công nghệ và về ngành TMĐT. Do đó, giải pháp cần thiết theo các chuyên gia là phải kết nối được các doanh nghiệp trụ cột và các thành viên liên kết trong ngành TMĐT. Song song, chúng ta cũng cần cung cấp cho người mua công nghệ cái nhìn tổng thể về bối cảnh công nghệ và những người tham gia thị trường TMĐT. Với mong muốn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ nhà bán hàng, Lazada triển khai cuộc thi “Làm Zì Đi cùng Lazada!”, dành riêng cho nhà bán hàng mới đăng ký gian hàng. Chúng tôi cam kết giúp các đối tác kinh doanh và khách hàng của chúng tôi đạt được các mục tiêu chiến lược để đạt được kết quả kinh doanh thành công. Là quốc gia phát triển rất nhanh về đối tượng tiêu dùng trẻ cũng như xu hướng tiêu dùng nhanh, hiện đại hoá… thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam ghi nhận sự bùng nổ những năm gần đây, đặc biệt sau Covid-19.

Thiết Kế App Giá Rẻ Chất Lượng Ở Đâu ?

Thậm chí, Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường TMĐT phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử dự kiến là 56 tỷ USD vào năm 2026. Nhắc đến câu chuyện chuyển đổi số và kinh doanh thành công trên Lazada không thể không kể đến hành trình của anh Phạm Văn Chính – chủ gian hàng Xlus. Vượt qua nhiều khó khăn, đến nay anh Chính là một trong những lá cờ đầu của phong trào xây dựng Cộng đồng Nhà Bán hàng Lazada, sở hữu 3 gian hàng trên Lazada, liên tục có đơn và đạt doanh thu nhiều người mơ ước.

khởi nghiệp e commerce

Bên cạnh đó, công nghệ vốn là lĩnh vực luôn đòi hỏi sự cập nhật liên tục, các chủ doanh nghiệp TMĐT không có đủ thời gian để bắt kịp với những thay đổi ngày nhanh như vũ bão của các xu hướng mới. Hệ sinh thái bền vững chuyên nghiệp của Lazada sẽ giúp nhà bán hàng chuyển đổi số dễ dàng, hỗ trợ tăng doanh thu, theo bà Quỳnh Trang, Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam. “Hầu như các nhà bán luôn phải chạy theo kênh tiếp thị, theo các chỉ tiêu doanh số mà không có thời gian để nghiên cứu chính xác các công cụ, công nghệ và tài nguyên mà họ cần, chưa nói tới việc tìm chúng ở đâu”, báo cáo nhấn mạnh. Hai báo cáo gần đây của Lazada Việt Nam cũng cho thấy số lượng nhà bán hàng trong quý II/2021 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020.