SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Nhà thiết kế người Indonesia bayuRIP mang đến cho các biểu trưng thể thao điện tử một liều lượng cá tính lớn

Nếu bạn cần một biểu trưng thể thao điện tử (hoặc một cái gì đó theo phong cách đó), nhà thiết kế đồ họa bayuRIP là người của bạn. Cách sử dụng màu sắc đậm và đường nét dày của anh ấy nhanh chóng thu hút ánh nhìn của bạn — và các nhân vật đầy tinh thần trong tác phẩm của anh ấy đã tạo nên cá tính ngay lập tức cho thương hiệu.

Năm 2012, nhà thiết kế người Indonesia bắt đầu sự nghiệp của mình trên 99designs sau khi tốt nghiệp trường thiết kế. Khi mới bắt đầu, anh ấy chủ yếu tham gia các cuộc thi để xây dựng kỹ năng và danh mục đầu tư của mình — và khoản đầu tư đã được đền đáp. Ngày nay, anh ấy là một freelancer toàn thời gian với danh sách khách hàng hùng hậu, những người sẵn lòng gửi các dự án mới và giới thiệu theo cách của anh ấy.

Trong sự chú ý của nhà thiết kế này, Bayu hướng dẫn chúng ta về quá trình sáng tạo của anh ấy và cho chúng ta thấy từng bước cách anh ấy phát triển logo của mình ngay từ đầu. Anh ấy cũng sẽ giải thích cách thêm các bảng màu có độ tương phản cao nhưng gắn kết vào tác phẩm của mình và chia sẻ lời khuyên của anh ấy để nạp năng lượng, duy trì cảm hứng và trau dồi khả năng sáng tạo.

Xin chào, tôi là BAYURIP. Tên đầy đủ của tôi là Bayu Risna Putra. Tôi là nhà thiết kế tự do toàn thời gian đến từ Vùng đặc biệt của Yogyakarta, Indonesia. Tôi cũng là một người cha, người chồng. Hàng ngày, tôi dành thời gian ngồi trước máy tính, uống nước chanh (không phải cà phê). Tôi thích chơi game và xem phim khi rảnh rỗi.

Tôi bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình vào năm 2012 bằng cách theo học một trường đại học về thiết kế. Tôi là một freelancer toàn thời gian kể từ khi tôi quyết định làm việc. Tôi học được những gì tôi biết về thiết kế từ bạn bè, cộng đồng, trường đại học và kinh nghiệm cá nhân.

Trước đây, tôi đã gửi thiết kế đến nhiều cuộc thi. Tham gia các cuộc thi thực sự đã giúp xây dựng kỹ năng và danh mục đầu tư của tôi. Tuy nhiên, hiện tại, tôi thực hiện nhiều Dự án 1-1 hơn là các cuộc thi.

Tôi có thể thấy rằng các kỹ năng của mình đã được cải thiện rất nhiều so với khi tôi bắt đầu vào năm 2012. Mỗi ngày, tôi đều luyện tập và làm việc trên 99design… Tôi đã học được rất nhiều điều ở đây.

Tôi có nhiều khách hàng từ 99designs. Một số khách hàng hài lòng của tôi đã thuê lại tôi và một số khách hàng giới thiệu tôi với bạn bè của họ. Tôi luôn làm việc trên 99designs và đưa khách hàng của mình đến đây vì tôi dễ dàng cộng tác và là cách an toàn hơn để tôi được thanh toán.

  anime-logo-design

Sau khi tham gia 99designs vào năm 2012, tôi gần như quên mất nó. Trang web đã được cải thiện rất nhiều. Nó rất hấp dẫn, hiện đại và dễ sử dụng. Khi tôi xem xét các cuộc thi, tôi chủ yếu dựa vào các bộ lọc tìm kiếm. Tôi sử dụng bộ lọc vì nó giúp tìm các loại cuộc thi cụ thể dễ dàng hơn.

Tôi thường tìm kiếm các cuộc thi dành cho Người mù, sau đó, tôi lọc các cuộc thi có ít bài dự thi nhất trước tiên… Tôi mở từng cuộc thi một để tìm câu ngắn gọn thú vị, rõ ràng và đơn giản nhất. Sau đó, tôi bắt đầu làm việc trên nó. Tôi thích các cuộc thi biểu tượng hoạt hình, minh họa, linh vật và thể thao điện tử vì loại công việc thiết kế đó là công việc dễ dàng nhất đối với cá nhân tôi để phát triển và nổi bật (thay vì một biểu trưng đơn giản hoặc tối giản).

Đôi khi, tôi sẽ tham gia một cuộc thi ngẫu nhiên chỉ để trải nghiệm và thử thách. Nhưng, như tôi đã đề cập, hiện tại, tôi dành phần lớn thời gian để làm việc trong các Dự án 1-1.

Tôi đã vẽ từ khi tôi mới sinh ra! [cười] Nhưng về cơ bản, tôi bắt đầu thiết kế bằng cách đi học và tốt nghiệp trường thiết kế đồ họa.

Tôi bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình trên 99designs. Từ lần đầu tiên tôi đăng nhập cho đến nay, tôi đã làm việc ở đây. Vì vậy, xin cảm ơn!

Tôi có thể tạo cả thiết kế “dễ thương” và “tối”. Tôi nghĩ cả hai đều là phong cách của tôi. Đôi khi tôi tạo những thiết kế dễ thương, đôi khi tôi tạo những thiết kế sắc sảo và đôi khi tôi kết hợp cả hai.

Cá nhân tôi, trong thời gian rảnh rỗi, tôi thích tạo những thiết kế nhân vật độc đáo và thậm chí kỳ lạ. Kết hợp các nhân vật dễ thương với một phong cách thiết kế táo bạo là điều thú vị đối với tôi. Đó có lẽ là lý do tại sao tôi rất thích làm việc trên các biểu trưng thể thao điện tử và linh vật trong trò chơi.

Về cơ bản, tôi có hai phương pháp thiết kế: Thiết kế với nghệ thuật đường nét rõ ràng và thiết kế với các đường kẻ đậm, có hình (thường được sử dụng trong các biểu trưng thể thao điện tử).

Tôi luôn bắt đầu bằng cách hỏi khách hàng những gì họ đang tìm kiếm trước khi bắt đầu một dự án. Tôi thường yêu cầu phong cách thiết kế của họ và một số tài liệu tham khảo thiết kế. Nếu những gì khách hàng muốn phù hợp với phong cách của tôi thì điều đó thật tuyệt. Đối với những dự án đó, tôi chỉ cần áp dụng phong cách của mình vào bản tóm tắt của khách hàng và thường có thể tạo cho họ thiết kế của riêng tôi.

  logo-history

Đôi khi, tôi nhận được lời mời tham gia dự án cho những thiết kế khác với phong cách bình thường của tôi. Nếu tôi nghĩ mình có thể tạo ra thứ gì đó theo phong cách đó, tôi sẽ nhận dự án. Nhưng nếu không thể, tôi hướng khách hàng đến danh mục đầu tư của mình. Nếu họ nghĩ rằng phong cách của tôi sẽ phù hợp với họ, chúng ta có thể tiến lên phía trước. Nếu không, tôi xin lỗi vì chúng tôi không hợp nhau.

Tất nhiên! Nói chung, hãy giữ cho nó đơn giản để bắt đầu. Đôi khi chỉ sử dụng chuột và bàn phím (không có bảng vẽ / máy tính bảng) có thể giúp bạn hiểu rõ ý tưởng của mình, sau đó bạn có thể thêm chi tiết sau. Khi thiết kế chi tiết, trước tiên, bạn cần tập trung vào khái niệm chính.

Ví dụ: trong thiết kế này (bên dưới), chúng ta cần tập trung vào khái niệm chính — con nai:

1. Trước tiên, bạn nên phác thảo hình ảnh chính. Phác thảo là một phần quan trọng của quá trình thiết kế. Tập trung làm cho thiết kế có bố cục tốt và cân đối (chưa có chi tiết). Bạn có thể sử dụng máy tính bảng vẽ hoặc chỉ là một cuốn sổ phác thảo và máy ảnh. Đừng lo lắng nếu bản phác thảo của bạn không hoàn hảo, bạn có thể sửa nó sau trong quá trình kỹ thuật số.

2. Phát triển bản phác thảo của bạn bằng cách thêm các yếu tố và chi tiết độc đáo. Đảm bảo rằng thiết kế vẫn có bố cục và sự cân đối tốt.

3. Theo dõi bản phác thảo của bạn trong chương trình vectơ. Chỉ tập trung vào đường viền, điều chỉnh độ dày của đường kẻ cho đến khi bạn hài lòng và thêm các yếu tố chi tiết hơn một lần nữa. Bước này cần chính xác, đảm bảo bố cục trông cân đối và đẹp mắt trong bước này. Nếu có hình dạng kỳ lạ, hãy sửa nó.

4. Chuyển đổi các đường của bạn thành các đường viền và nhóm các đường thẳng. Lưu hình vẽ đường thẳng như cũ và sau đó sử dụng bản sao của nó, thử một vài phiên bản màu.

5. Điều cuối cùng là chọn bảng màu tốt nhất của bạn và thêm bóng và điểm nổi bật vào đó. Sử dụng sự sáng tạo của bạn cho bước này. Bước này rất quan trọng để làm cho thiết kế có vẻ sống động và bắt mắt hơn. Bạn cũng có thể thêm các chi tiết khác và các bước cuối cùng nếu cần.

Tôi luôn thử nghiệm trước khi chọn màu sắc. Ví dụ: tôi tìm kiếm các tham chiếu màu trong Color Hunt . Tôi thử các cách kết hợp màu sắc khác nhau, sau đó xem xét các tùy chọn của mình và chọn màu phù hợp nhất.

Để làm cho thiết kế trở nên đậm và có độ tương phản cao, trước tiên, chúng tôi cần đặt các phần tối và sáng của thiết kế. Đối với phần tối, tôi thường sử dụng nghệ thuật đường kẻ để tách các hình dạng và màu sắc. Đối với các phần nhẹ hơn, tôi chỉ sử dụng các hình dạng có màu sáng hơn. Sau đó, tôi chọn màu sắc chính. Thông thường, một bộ 1-3 màu chính là tốt, nhưng bạn có thể thêm các màu dựa trên những màu chính đó nếu cần.

  logo-package-express

Với quy trình này, tôi biết mình có thể nhìn thấy khi đủ màu. Đối với các thiết kế táo bạo hơn và có độ tương phản cao, tôi sẽ tiếp tục xử lý bóng và vùng sáng sau khi quyết định chọn màu cơ bản. Quá trình này dễ dàng hơn vì tôi đã có màu chính.

Tôi có thể tìm thấy cảm hứng từ mọi người, trang web, địa điểm hoặc hoạt động — bất cứ điều gì thực sự!

Điều đầu tiên tôi làm khi cần nguồn cảm hứng là các trang web thiết kế mở như Khám phá trên 99designs, Pinterest, Instagram, Behance, vv Nếu tôi vẫn còn bế tắc, tôi có thể cần phải nghỉ ngơi một lúc và nằm xuống hoặc đi tắm để giúp não bộ sảng khoái. Điều quan trọng là sau khi nhìn chằm chằm vào máy tính gần như cả ngày.

Nếu tôi vẫn bị mắc kẹt sau khi nghỉ ngơi, thì tôi cần ra ngoài và đi xe quanh thị trấn để xem mọi thứ tôi có thể thấy. Tôi cũng sẽ mua cho mình một cốc trà đá để cải thiện tâm trạng. (Trà sủi bọt rất tuyệt! Cô ấy là bạn thân nhất của tôi.)



Δ