SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Cách thiết kế logo: hướng dẫn cơ bản

Bạn đã bao giờ thấy một thương hiệu lớn không có logo chưa? Không? Đó là bởi vì không có bất kỳ. biểu trưng có tác động chính đến cách khách hàng cảm nhận thương hiệu của bạn. Vì vậy, một cách tự nhiên, bạn muốn logo của mình trở nên nổi bật. Nhưng làm thế nào để bạn đạt được điều đó?

Đừng băn khoăn! Hướng dẫn hữu ích này sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết để thiết kế logo hoàn hảo cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Từ việc xác định danh tính thương hiệu của bạn và hiểu điều gì tạo nên một biểu trưng tuyệt vời, đến việc đưa ra các lựa chọn thiết kế phù hợp và điều hướng quá trình thiết kế, hãy đọc để tìm hiểu cách thiết kế một biểu trưng.

Dưới đây là các bước quan trọng nhất để thiết kế một logo:

Bạn có thể tự hỏi mình: Làm cách nào để thiết kế logo của riêng mình? Đây là các bước bạn cần làm theo:

1. Hiểu tại sao bạn cần một logo. Và tại sao nó cần phải tuyệt vời.

Kinh doanh thực sự giống như một cuộc hẹn hò — bạn đang cố gắng thu hút đúng khách hàng và khiến họ say mê thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy nghĩ về logo của bạn giống như hình ảnh trên hồ sơ hẹn hò của bạn. Đó là điều sẽ khiến mọi người quan tâm và cố gắng tìm hiểu thêm về bạn (hoặc vuốt sang trái vì bạn không dành cho họ). Vì vậy, bạn muốn trông đẹp nhất của mình, phải không?

Bằng cách hoàn thành biểu mẫu này, bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ Chính sách bảo mật . Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và Chính sách quyền riêng tư của Google Điều khoản dịch vụ của Google được áp dụng.

biểu trưng của bạn sẽ có tác động rất lớn đến ấn tượng đầu tiên mà doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra: Nó sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin về thương hiệu của bạn và cho họ biết liệu thương hiệu có phù hợp với họ hay không.

Vì biểu trưng của bạn là một phần thiết yếu của thương hiệu nên bạn muốn đảm bảo rằng biểu trưng được thực hiện tốt. Tất cả các tài liệu xây dựng thương hiệu của bạn sẽ có logo của bạn trên đó. Nó sẽ nhìn lại khách hàng của bạn từ trang web, bao bì và danh thiếp của bạn. Làm cho nó có giá trị! Một thiết kế logo chuyên nghiệp, tuyệt vời không chỉ có sức mạnh truyền đạt những gì bạn đại diện. Nó cũng sẽ tạo ấn tượng tốt ban đầu và giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

2. Xác định bản sắc thương hiệu của bạn

Bạn muốn biểu trưng của mình thể hiện cá tính của thương hiệu. Và để làm được điều đó, trước tiên bạn cần hiểu tính cách cốt lõi của thương hiệu của bạn là gì. Khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về điều gì khiến bạn trở nên độc đáo và nội dung của thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc đưa ra các lựa chọn thiết kế để bổ sung và hoàn thiện bức tranh đó.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình để đi sâu vào bản sắc thương hiệu của bạn: < / p>

3. Tìm cảm hứng cho thiết kế của bạn

Phần khó nhất của quá trình thiết kế có thể là tìm kiếm cảm hứng về logo . May mắn thay, chúng tôi có một số mẹo giúp bạn thực hiện điều đó thật dễ dàng.

Có lẽ bạn là người thích khái niệm và muốn bắt đầu bằng việc thu thập các ý tưởng bằng lời nói. Một phiên động não phù hợp có thể chỉ là những gì bạn cần để ghi lại hình ảnh và cảm nhận của mình ‘ đang cố gắng đạt được. Dưới đây là ba bước sẽ giúp bạn vẽ ra ý tưởng biểu trưng sáng tạo tốt nhất :

1. Tuân theo các quy tắc của động não: Động não là việc đưa ra tất cả các ý tưởng (ngay cả những ý tưởng thực sự tồi tệ) và viết chúng ra. Ngay cả một ý tưởng kinh khủng cũng có thể khơi dậy một cuộc trò chuyện dẫn đến một giải pháp thiên tài.

2. Hãy suy nghĩ như khán giả của bạn: Lập danh sách các từ mô tả thương hiệu của bạn và cách bạn muốn nó được nhìn nhận. Hãy suy nghĩ như một người trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu của bạn và luôn nhớ điều gì sẽ quan trọng đối với họ.

3. Thu hút mọi người tham gia: Động não một người là tốt, nhưng chỉ có sự đa dạng mới làm nên điều kỳ diệu. Thu hút mọi người từ mọi bộ phận hoặc thậm chí là bạn bè và đối tác kinh doanh. Càng nhiều góc nhìn càng tốt.

Bạn có câu hỏi?

Đây là lựa chọn phổ biến cho các thương hiệu có khách hàng mục tiêu là trẻ tuổi (hoặc trẻ trung). Phong cách vui nhộn và kỳ quặc có xu hướng đầy màu sắc và dễ thương và thường sử dụng các biểu tượng hoặc hình ảnh minh họa để tạo ra sự rung cảm tích cực và thân thiện. Tìm kiếm một linh vật hay ho hoặc một hình ảnh minh họa ngọt ngào để thể hiện tính cách vui nhộn của thương hiệu bạn.

Phong cách thủ công truyền tải một thông điệp rõ ràng: thương hiệu này mang tính cá nhân và tượng trưng cho chất lượng thủ công. Phong cách này kết hợp tốt với các thẩm mỹ khác, như cổ điển, để thực sự đưa thông điệp về nhà. Nhưng nó có thể được kết hợp với phong cách tối giản và vui nhộn cũng như đơn giản và tinh tế hoặc sáng sủa và trẻ trung.

Tất nhiên, các phong cách này không loại trừ lẫn nhau: Chỉ cần trộn và kết hợp chúng cho phù hợp với thương hiệu của bạn. Ví dụ: thương hiệu của bạn đồng thời có thể vừa làm thủ công vừa thú vị, chỉ cần xem biểu tượng minh họa, kỳ quặc cho The Crafting Cactus đã tạo nên dấu ấn như thế nào.

6. Tìm loại biểu trưng phù hợp

Ngoài phong cách tổng thể, còn có 7 loại biểu trưng chính mà bạn có thể chọn khi bạn đang tạo logo của mình. Bạn có thể chọn một cái phù hợp nhất với tên công ty hoặc thẩm mỹ tổng thể của bạn hoặc kết hợp chúng để tạo ra một cái gì đó độc đáo.

Biểu trưng có dấu chữ cái có thể tuyệt vời để hợp lý hóa biểu trưng công ty của bạn, đặc biệt nếu tên của bạn rất dài hoặc khó nhớ. Rất nhiều doanh nghiệp chọn viết tắt của họ, chỉ cần nghĩ đến HP, CNN hoặc H

Tương tự như dấu kết hợp, biểu trưng biểu tượng cũng thường là sự kết hợp của các yếu tố từ và hình ảnh. Chúng thường bao gồm văn bản được tích hợp trong một biểu tượng hoặc biểu tượng, chẳng hạn như huy hiệu, con dấu hoặc biểu tượng. Biểu tượng Ngọn hải đăng Rockwell cho thấy, những hình dạng truyền thống này có thể mang đến cho bạn một diện mạo cổ điển và cổ điển như thế nào.

7. Chú ý đến màu sắc

Bạn có câu hỏi? cuộc thi thiết kế biểu trưng là cách tốt nhất để có được biểu trưng. Để đảm bảo thiết kế của bạn xuất hiện một cách hoàn hảo, quy tắc đầu tiên khi làm việc với nhà thiết kế của bạn là trao đổi rõ ràng. Viết một bản tóm tắt sáng tạo rõ ràng là cơ hội để nhà thiết kế của bạn hiểu bạn là ai và bạn cần gì. Đảm bảo cung cấp cho họ càng nhiều thông tin về công ty và phong cách của bạn càng tốt, để họ có thể tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo dành cho bạn.

Đôi khi, bạn có thể hơi tin tưởng vào nhà thiết kế của mình, nhưng hãy cố gắng tiếp nhận các đề xuất. Hãy nhớ rằng, nhà thiết kế của bạn là một chuyên gia và có cảm nhận tuyệt vời về những gì tạo nên một logo tốt. Đưa ra nhiều phản hồi chi tiết và rõ ràng là điều giúp các nhà thiết kế hiểu được những gì bạn thích. Nghe có vẻ sến sẩm nhưng đó là sự thật: thiết kế đẹp nhất xảy ra khi bạn và nhà thiết kế của bạn làm việc cùng nhau.

10. Đánh giá các lựa chọn của bạn

Đánh giá các tùy chọn biểu trưng của bạn có thể khó khăn, vì vậy, hãy nhận một số phản hồi từ bạn bè, khách hàng tiềm năng và đồng nghiệp để giúp bạn đưa ra quyết định.

Một biểu trưng tốt có thể được nhận biết ngay lập tức, phản ánh thông điệp thương hiệu của bạn và khiến bạn nổi bật. Một biểu trưng hiệu quả trông chuyên nghiệp và hoàn toàn phù hợp với đặc điểm nhận dạng của thương hiệu. Một biểu trưng tuyệt vời cũng cần phải hoạt động ở bất kỳ kích thước nào và ở bất kỳ đâu bạn muốn sử dụng biểu trưng của mình.

Một biểu trưng tốt:

Nhưng làm thế nào để tạo ra một biểu trưng tốt? Dưới đây là một số câu hỏi chung mà bạn nên tự hỏi khi đánh giá các tùy chọn biểu trưng của mình:

Rõ ràng là nhu cầu và kỳ vọng của thương hiệu đối với một biểu trưng sẽ khác nhiều nếu bạn bán quần áo trẻ em và cần một biểu trưng đơn giản có thể khâu vào vải so với khi bạn sản xuất rượu vang cao cấp tinh xảo với nhãn phức tạp hoặc một loại rượu cao cấp ứng dụng công nghệ sống trên điện thoại của mọi người. Vì vậy, đừng quên lùi lại một bước và xem xét bức tranh toàn cảnh hơn khi bạn đang thiết kế biểu trưng của mình. Đây không phải là sở thích cá nhân mà là về những gì phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

11. Những điều không nên làm khi thiết kế logo

Có một số cạm bẫy phổ biến đang chờ đợi bạn khi bạn thiết kế biểu trưng của mình. Dưới đây là một số mẹo về những việc không nên làm:

Bằng cách hoàn thành biểu mẫu này, bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ Chính sách bảo mật . Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và Chính sách quyền riêng tư của Google Điều khoản dịch vụ của Google được áp dụng.

12. Tích hợp thiết kế logo vào thương hiệu của bạn

Bây giờ bạn đã biết cách thiết kế logo, hãy làm gì tiếp theo?

Khi bạn có biểu tượng của mình, bạn đã tạo cơ sở lý tưởng cho tất cả tài liệu xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn cần — cho dù đó là danh thiếp < / a>, thiết kế bao bì hoặc web thiết kế . Bằng cách thiết lập tông màu cho phong cách, bảng màu, phông chữ và giao diện tổng thể và cảm nhận logo của bạn là điểm khởi đầu cho tài sản thế chấp thương hiệu của bạn và nhà thiết kế của bạn sẽ có thể tạo ra một cái nhìn liền mạch cho bạn. Và chỉ như vậy, doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng cho thế giới thấy bộ mặt hoàn toàn mới của mình!

  unique-logo

Bài viết này ban đầu được xuất bản vào năm 2017. Nó đã được cập nhật với thông tin và ví dụ mới.



Δ