SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Cách tạo logo: so sánh các cách tốt nhất để thiết kế logo

Biểu trưng là bộ mặt của doanh nghiệp của bạn.

Chúng không chỉ làm cho các sản phẩm bia của công ty bạn trông sắc nét mà còn thu hút đúng khách hàng bằng cách cho phép mọi người hiểu ngay bạn là ai và đại diện của bạn. Nói cách khác, chúng thực sự quan trọng trong việc xây dựng danh tiếng thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Làm cách nào để tạo biểu trưng của riêng tôi?

Để tạo biểu trưng của riêng bạn, bạn cần thực hiện theo 4 bước cơ bản sau:

Bạn có một số tùy chọn khác nhau để tạo thiết kế biểu trưng của mình, bạn chỉ cần chọn một tùy chọn phù hợp với mình.

Dưới đây là một số cách tốt nhất để tạo biểu trưng:

Làm thế nào để bạn biết cái nào phù hợp với bạn? Mỗi phương án đều có ưu điểm và nhược điểm.

Sử dụng miễn phí và $ 10- $ 50 để mua

Nhiều loại từ vài trăm đến hàng nghìn đô la

Các gói từ $ 299- $ 1,299

Thường là $ 10.000

Mười phút đến một giờ cho thiết kế cơ bản

Tuần đến tháng tùy thuộc vào người làm nghề tự do

Một đến hai tuần

Thường là vài tháng tùy thuộc vào đại lý

Các biểu trưng cơ bản và chung chung được xây dựng với tuyển chọn các biểu tượng và phông chữ có sẵn

Thay đổi tùy thuộc vào kỹ năng của người làm nghề tự do và phản hồi của bạn

Mong đợi một phạm vi . Các gói cao cấp dẫn đến nhiều lựa chọn hơn

Trình tạo biểu trưng là một ứng dụng web miễn phí cho phép bạn tạo biểu trưng bằng cách chọn từ các thư viện phông chữ, hình dạng, biểu tượng và màu sắc. Mặc dù chúng được chơi miễn phí nhưng bạn phải mua biểu trưng cuối cùng của mình hầu hết thời gian để sử dụng nó. Giá mua dao động từ $ 10- $ 50, với hầu hết trong khoảng $ 40. Sau khi mua biểu trưng cuối cùng và giấy phép sử dụng, bạn có thể tự do dán biểu trưng đó lên trang web, bao bì, biển hiệu, tài liệu quảng cáo và hơn thế nữa.

Bắt đầu bằng cách chọn ứng dụng bạn muốn sử dụng. Đây là những nhà sản xuất logo mà tôi đã chọn để thử:

Mỗi cách trong số này hoạt động hơi khác nhau, nhưng tất cả đều hướng dẫn bạn qua bốn bước cơ bản sau:

Trong số tất cả các ứng dụng, LogoMakr là ứng dụng có thể tùy chỉnh tốt nhất và thực sự mang lại cảm giác tự thiết kế. Nó bao gồm một khung trống với một số công cụ đồ họa — về cơ bản là một chương trình vectơ xương sống. Bạn có thể tạo biểu tượng của mình hoàn toàn từ đầu hoặc chọn một biểu tượng từ cơ sở dữ liệu của họ — cho đến nay là biểu tượng mở rộng nhất trong ba biểu tượng. Mặc dù nó mang lại cho bạn nhiều quyền tự do biên tập, nhưng bạn có thể gặp khó khăn nếu chưa từng làm việc với các chương trình thiết kế trước đây. Có một video hướng dẫn cách hoạt động bật lên khi bạn mở trang lần đầu tiên, nhưng điều này kém trực quan hơn so với cách tiếp cận từng bước của những video khác. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó dễ dàng và nhanh chóng, đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất, nhưng nhìn chung, LogoMakr đã đánh bại những người khác về khả năng tùy chỉnh và chất lượng.

designhill đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn — một quy trình trực quan được hỗ trợ bởi một giao diện được thiết kế độc đáo — nhưng quá trình theo dõi kém. Sau khi chọn từ một danh mục các biểu trưng để mô tả phong cách trực quan của mình, tôi được nhắc chọn biểu tượng thực tế cho biểu trưng của mình. Những biểu tượng này không giống như các biểu trưng mẫu — chỉ là những đường viền đơn giản của các đối tượng chung chung — cảm giác giống như một cái mồi và công tắc. Các biểu trưng mẫu có thể không phải là biểu trưng tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy, nhưng chúng là những kiệt tác so với những gì designhill đã cung cấp.

LogoMaker đã khiến tôi lo lắng ngay từ đầu. Nó đã trải qua các lựa chọn từng bước tương tự nhưng trong một menu thả xuống các hộp và trường văn bản kém hấp dẫn hơn nhiều. Mọi thứ đều hoạt động tốt, nhưng thiết kế của giao diện không tạo được nhiều sự tự tin, vì thiết kế là thứ mà tôi đến với nền tảng này đang tìm kiếm. Chắc chắn rồi, các logo mà tôi đã kết thúc trông rất cũ kỹ (hãy nghĩ đến các logo của Microsoft Word từ năm 1997). Tôi cũng chạy cùng một truy vấn lần thứ hai và các biểu tượng giống nhau hiển thị với các kiểu phông chữ khác nhau, nghĩa là các phông chữ được ghép nối ngẫu nhiên.

Nói chung, quá trình này có dễ dàng không? Chắc chắn rồi. Tôi chưa bao giờ cảm thấy bị mất trong bất kỳ ứng dụng nào. Nó có rẻ không? Chuẩn rồi. Mọi thứ đều miễn phí để sử dụng và tôi chỉ trả tiền cho những gì tôi cần. Nó có nhanh không? Vâng thưa ngài. Mỗi chương trình tôi sử dụng chỉ mất vài phút. Tôi có nhận được kết quả xứng đáng với mẹ không? Chắc chắn không phải. Không có gì nổi bật về bất kỳ điều gì trong số họ. Vì vậy, các logo có thể sử dụng được không? Vâng, trong một khó khăn. Họ có nói gì về việc quán cà phê của mẹ tôi sẽ độc đáo và tuyệt vời như thế nào không? Không quá nhiều.

Các cuộc thi thiết kế logo: làm việc với nhiều nhà thiết kế

Cuộc thi thiết kế logo là một cuộc thi có sự tham gia của cộng đồng, trong đó cộng đồng các nhà thiết kế quốc tế gửi nhiều đề xuất về logo dựa trên tóm tắt về quảng cáo . Trong suốt cuộc thi, bạn có thể tương tác với các nhà thiết kế và đưa ra phản hồi về các phiên bản khác nhau. Bạn nhận được nhiều ý tưởng độc đáo được tạo riêng cho doanh nghiệp của mình và có thể chọn một (hoặc nhiều) ý tưởng yêu thích để mua hàng.

  guide-to-logo-development

Các cuộc thi thiết kế khác với các nhà sản xuất biểu trưng ở chỗ biểu trưng của bạn được tạo ra bởi các nhà thiết kế thực sự (vì vậy hoàn toàn được đặt làm riêng) và bạn nhận được bản quyền độc quyền đối với thiết kế khi kết thúc quá trình.

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo tài khoản trên trang web của nền tảng, làm theo hướng dẫn của họ để khởi động cuộc thi và các nhà thiết kế đã đăng ký trang web sẽ cạnh tranh để giành giải thưởng của bạn.

Đối với cuộc thi biểu trưng của mình, tôi đã tham gia với 99 thiết kế.

(Tiết lộ đầy đủ: bài viết này đang được xuất bản trên blog 99designs và tôi làm việc cho 99designs. Điều đó nói rằng, tôi đã cố gắng hết sức để mô tả công bằng về trải nghiệm của mình.)

99designs cung cấp một số tùy chọn định giá ảnh hưởng đến số tiền giải thưởng và mở rộng số lượng nhà thiết kế sẽ quan tâm đến cuộc thi. Ngoài ra, các cuộc thi cấp cao hơn hạn chế các nhà thiết kế được phép truy cập dựa trên mức chất lượng của họ (do các chuyên gia chất lượng của 99designs đánh giá). Tôi đã chọn một cuộc thi Vàng, cuộc thi này chỉ dành cho các nhà thiết kế được xếp hạng Trung bình và Cao cấp.

Từ đó, quá trình diễn ra như sau:

Sau khi cuộc thi của bạn bắt đầu và hoạt động, tất cả những gì bạn phải làm là đợi các thiết kế hoàn thiện.

Bằng cách hoàn thành biểu mẫu này, bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ Chính sách bảo mật . Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và Chính sách quyền riêng tư của Google Điều khoản dịch vụ của Google được áp dụng.

Quy trình ngắn gọn này mạnh mẽ hơn bất kỳ quy trình nào mà tôi đã trải qua với các nhà sản xuất logo trong khi vẫn quản lý để cảm thấy đơn giản. Mỗi bước, từ chọn từ mô tả doanh nghiệp của tôi đến thiết kế mô tả phong cách hình ảnh của tôi, đều cho tôi nhiều lựa chọn đa dạng. Các câu trả lời của tôi có cảm giác như chúng có trọng lượng thực sự mà các nhà thiết kế sẽ giải thích chúng, không phải là một thuật toán máy tính. Ngoài ra, những hình ảnh được giới thiệu là thiết kế thực tế đã được sản xuất trên nền tảng này, vì vậy tôi biết mình có cơ hội nhận được thứ gì đó có chất lượng tương tự, nếu không muốn nói là tốt hơn.

Viết tự do về doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và khán giả của tôi là phần tốn nhiều thời gian nhất, có lẽ nhiều hơn so với bất kỳ bản tóm tắt thiết kế nào khác. Bởi vì tôi biết rằng các nhà thiết kế sẽ chọn để tham gia cuộc thi của tôi, tôi phải coi đoạn ngắn như một quảng cáo. Điều này có nghĩa là tôi mô tả hết mức có thể với hy vọng rằng các nhà thiết kế sẽ thực sự quan tâm đến thương hiệu trước khi bước vào.

Cuộc thi chắc chắn đã phân phối về khối lượng. Tôi đã tung ra nó vào ban đêm và thức dậy với khoảng hơn hai mươi mẫu thiết kế đang chờ xem xét, nhiều mẫu trong số chúng tôi đã rất hào hứng. Mặc dù điều này thật tuyệt nhưng những khách hàng mới sử dụng thiết kế có thể thấy nó quá sức. Tôi nhanh chóng biết được rằng có rất nhiều cấp quản lý tham gia vào một cuộc thi thiết kế nếu bạn (và nên) cam kết đưa ra phản hồi . Tôi đã phải suy nghĩ về từng thiết kế có tiềm năng, nói rõ quan điểm của tôi về nó, chỉ định xếp hạng và làm việc với nhiều nhà thiết kế đồng thời để phát triển ý tưởng của họ.

Điều đó nói lên rằng, nền tảng này cung cấp cho bạn một số công cụ giao tiếp hữu ích. Bạn có thể vẽ và nhận xét về các phần cụ thể của thiết kế, chọn từ danh sách các câu trả lời phản hồi tiêu chuẩn nếu bạn gặp khó khăn và tổ chức các cuộc thăm dò để bạn bè của bạn cân nhắc.

Về chất lượng, các thiết kế đã có một khởi đầu tuyệt vời và ngày càng tốt hơn. Điều này có thể là do tôi đã chọn cuộc thi cấp cao hơn và tôi đã gửi một bản tóm tắt chi tiết, mà các nhà thiết kế dường như đánh giá cao. Tôi cũng rất ngạc nhiên về cách các nhà thiết kế tạo ra sự đa dạng đáng kể trong khi vẫn tuân thủ các chỉ dẫn phong cách cụ thể của tôi trong bản tóm tắt. Có một vài thiết kế theo hình ảnh quán cà phê chung chung (tách cà phê, hạt cà phê, bánh sừng bò, v.v.), nhưng thậm chí những thiết kế đó còn đẹp hơn bất cứ thứ gì tôi thấy ở các nhà sản xuất logo, nhiều người trong số họ được minh họa bằng tay.

Dưới đây là một số bài viết yêu thích của tôi trong cuộc thi thiết kế của tôi:

Cho đến nay, phần khó nhất của toàn bộ quá trình là chọn một người chiến thắng trong số rất nhiều nhà thiết kế tài năng mà tôi đã làm việc cùng. Nhưng đó là một trải nghiệm đáng kinh ngạc khi được làm việc với rất nhiều nhà thiết kế mà tôi có thể không tự mình tìm thấy.

  logo-trends-2017

Xem tóm tắt về biểu trưng của tôi cuộc thi thiết kế tất cả mục nhập tôi đã nhận.

Nói chung, quá trình này có dễ dàng không? Có và không. Tôi không bao giờ bị lạc ở bất kỳ thời điểm nào trong quá trình này và phần lớn công việc mà tôi đảm nhận để quản lý cuộc thi là do tôi tự chuốc lấy. Tôi có thể đã ngồi lại và hy vọng về logo lý tưởng sẽ xuất hiện. Nhưng tôi biết rằng việc giải thích tầm nhìn của tôi một cách rõ ràng và hấp dẫn là cách bạn đảm bảo điều đó xảy ra. Cuối cùng, tôi muốn nói rằng công việc tôi bỏ ra chỉ là một khoản đầu tư nhỏ cho kết quả xuất sắc mà tôi nhận được.

Nó có rẻ không? So với các cách nhận thiết kế khác (sau này sẽ nói thêm), vâng và tôi có thể đã chọn một mức giá thấp hơn nếu tôi muốn. Nó có nhanh không? Đúng là 7 ngày nữa, một logo thể hiện công việc kinh doanh tuyệt vời của mẹ tôi. Tôi có nhận được kết quả xứng đáng với mẹ không? Tôi đang chế giễu danh thiếp khi chúng ta nói chuyện.

Các nhà thiết kế tự do: làm việc 1-1 để tạo ra một logo

Một người làm việc tự do là một nhà thiết kế độc lập làm việc theo từng dự án. Vì những người làm nghề tự do là những người tự kinh doanh nên họ tự đặt ra mức giá và lịch trình của riêng mình. Đối với thiết kế logo, mức phí thường dao động từ vài trăm đến hàng nghìn đô la và có thể được tính phí theo giờ hoặc theo từng dự án. Về trình độ kỹ năng và tài năng, các dịch giả tự do có thể khác nhau rất nhiều. Nếu bạn đang muốn thuê một freelancer, bạn sẽ làm như vậy bằng cách xem xét danh mục công việc trước đây của họ, phân tích phong cách của họ và tin tưởng rằng họ sẽ có thể cung cấp cho bạn chất lượng và phong cách làm việc tương tự cho dự án của bạn.

Những người làm nghề tự do có thể đến từ mọi nơi. Nhiều người thích tìm thấy họ thông qua giới thiệu truyền miệng và các mối quan hệ cá nhân. Đây thường là lựa chọn tốt nhất của bạn vì nhà thiết kế sẽ được bạn bè hoặc đồng nghiệp xem xét và bạn có thể đặt những câu hỏi trung thực về kỹ năng, chất lượng, lịch trình và chi phí. Nếu không có kết nối, bạn có thể tìm một người làm nghề tự do tại địa phương thông qua Google và Yelp hoặc thông qua một nền tảng thiết kế tự do trực tuyến.

Để tìm một người làm việc tự do cho dự án biểu trưng của tôi, tôi đã chọn — bạn đoán rồi đấy — 99 thiết kế. Bên cạnh việc làm việc với nhiều nhà thiết kế trong một kịch bản cuộc thi thiết kế, bạn cũng có thể liên hệ với các nhà thiết kế riêng lẻ và làm việc trực tiếp với họ bằng cách sử dụng tính năng Tìm kiếm nhà thiết kế của 99designs . Đây là cách nó hoạt động:

Vì tôi nhận được rất nhiều thiết kế cổ điển, tuyệt vời trong cuộc thi của mình nên tôi quyết định đi theo một hướng phong cách khác cho dự án này. Điều này đã dẫn tôi đến Lucadia và các hình minh họa hiện đại, đầy màu sắc của họ. Sau khi tôi gửi bản tóm tắt, Lucadia và tôi đã thương lượng về khung thời gian và ngân sách cho dự án, giải quyết trong một tuần và $ 600USD.

Mặc dù dự án có ít sự quản lý hơn rất nhiều so với cuộc thi, nhưng tôi đã dành phần lớn thời gian của mình để sàng lọc các hồ sơ của nhà thiết kế khi bắt đầu quy trình. Điều này không phải do các nhà thiết kế kém chất lượng. Thay vào đó, tôi đang tìm một người phù hợp với tầm nhìn phong cách, phạm vi giá và yêu cầu về tính sẵn có của tôi.

Sau khi dự án bắt đầu, quy trình làm việc thoải mái hơn nhiều. Tôi đã quyết định trước những gì tôi đang tìm kiếm và điều này đã cắt giảm quá khứ. Hầu hết thời gian, tôi chờ Lucadia cung cấp một khái niệm, tôi cung cấp phản hồi và chu kỳ lặp lại.

Bạn nên thảo luận về giá hóa đơn bao gồm bao nhiêu bản sửa đổi và khái niệm. Trong trường hợp của tôi, chúng tôi đã xem qua tổng cộng ba khái niệm trước khi quyết định về The One, và điều đó chủ yếu chỉ để đảm bảo sự rung cảm của logo cảm thấy phù hợp. Ngay cả với những bản nháp ban đầu này, rõ ràng là tôi đã hợp tác tốt với Lucadia.

Một số thông tin liên lạc của chúng tôi cách nhau vài giờ do chênh lệch múi giờ (Lucadia ở Châu Âu và tôi ở Hoa Kỳ), nhưng vị trí của nhà thiết kế được hiển thị trên hồ sơ của họ nếu đây là sự cân nhắc của bạn. Tôi là một nhà văn bận rộn, đây là tốc độ hoàn hảo đối với tôi.

Tôi nhận thấy không gian dự án an toàn hơn rất nhiều so với các môi trường cộng tác khác như email hoặc skype. Nó bao gồm nhật ký tin nhắn (cho phép bạn tham khảo các cuộc trò chuyện trước đây và các điều khoản đã thỏa thuận), các công cụ phản hồi tương tự từ cuộc thi (xem phần trước), lưu trữ và tổ chức tệp. Bạn cũng được nhắc bảo mật hóa đơn trước thời hạn (tức là giữ tiền trên 99 lần thiết kế cho đến khi bạn phê duyệt thiết kế). Điều này chắc chắn đánh bại tình huống gửi quá nhiều email, trong đó khách hàng có thể thanh toán quá sớm và nhận được các thiết kế chưa hoàn thành hoặc một người làm việc tự do có thể làm việc với niềm tin rằng khách hàng sẽ không bỏ cuộc.

  interior-design-and-decorator-logos

Về chất lượng thiết kế, bạn có thể nói rằng không có gì ngạc nhiên ở đây. Tôi đã nghiên cứu trước về danh mục đầu tư của Lucadia, vì vậy tôi có ý tưởng về những gì sẽ xảy ra. Mặc dù vậy, cách diễn giải cuối cùng về logo của Cafe Laurier đã khiến tôi không khỏi ngạc nhiên. Lucadia nhận được phần lớn công lao ở đây, nhưng tôi không nghĩ rằng mình sẽ có được một biểu trưng tốt bằng một nửa nếu tôi không dành thời gian tìm ra hướng đi cũng như xem xét danh mục đầu tư và đánh giá của các nhà thiết kế. Tuy nhiên, tôi vẫn tự cho mình là người may mắn khi được kết hợp với một nhà thiết kế chuyên nghiệp, cởi mở với phản hồi và một nghệ sĩ tuyệt vời.

Nói chung, quá trình này có dễ dàng không? Phần khó nhất là giải quyết cho một nhà thiết kế. Bởi vì bạn chọn một freelancer cho danh mục đầu tư của họ, bạn cũng phải biết trước những gì bạn muốn. Sau tất cả, quá trình này rất đơn giản.

Nó có rẻ không? Với những người làm nghề tự do, điều đó chỉ là tương đối. Nhưng về mặt tích cực, việc tìm một nhà thiết kế phù hợp với cả nhu cầu ngân sách và phong cách của tôi đã trở nên dễ dàng hơn trong phạm vi rộng lớn mà một trang web như 99designs cung cấp. Nó có nhanh không? Đối với tôi, quá trình này mất khoảng một tuần và bạn có thể chỉ định thời gian quay vòng mong muốn của mình khi bắt đầu dự án.

Tôi có nhận được kết quả xứng đáng với mẹ không? Hoàn toàn đồng ý. Biểu trưng này giống như một thế giới mà tôi muốn sống.

Cơ quan thiết kế: vận hành một thương hiệu toàn diện

Đại lý là một công ty chuyên về thiết kế (và thường là xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh lớn hơn). Đội ngũ được đào tạo chuyên nghiệp của họ làm việc với mọi khách hàng để xây dựng thương hiệu của họ. Một lần nữa, giá và lịch trình do chính công ty thiết lập, nhưng các thiết kế logo thường bắt đầu trên 10.000 đô la và có một quá trình phát triển sáng tạo có thể mất hàng tháng. Tuy nhiên, quá trình tạo logo này cũng có thể sẽ bao gồm thời gian nghiên cứu thị trường và phân tích cạnh tranh để đảm bảo thương hiệu của bạn phù hợp (hoặc nổi bật) với các xu hướng thiết kế và tiếp thị hiện tại trong ngành của bạn.

Quy mô và phạm vi của các cơ quan thiết kế rất khác nhau. Nhiều công ty là công ty đa quốc gia với các chuyên gia trên khắp thế giới có thể mang lại nhiều kỹ năng và hiểu biết văn hóa cho quá trình phát triển thương hiệu. Những người khác là người địa phương và thích làm việc với các doanh nghiệp trong cộng đồng trực tiếp của họ. Một số đại lý chỉ tập trung duy nhất vào một ngành cụ thể hoặc một phong cách thiết kế cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một đại lý thiết kế, hãy khám phá tất cả các tùy chọn của bạn và cân nhắc điều gì quan trọng đối với bạn trước khi đưa ra quyết định.

Dù tôi muốn chi hàng nghìn đô la để cho Cafe Laurier đối xử với đại lý, chúng tôi sẽ giải quyết các ví dụ từ một dự án tương tự. Gặp gỡ Bond —một studio đa lĩnh vực với phạm vi toàn cầu có trụ sở tại Helsinki. Họ tạo ra danh tính toàn diện, thông minh cho khách hàng, từ các công ty khởi nghiệp đến các tập đoàn có giá trị cao.

Trong lĩnh vực cà phê, họ đã phát triển thương hiệu cho Cà phê

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, hãy chuẩn bị với ý tưởng rõ ràng về thương hiệu của bạn là ai và cách bạn muốn giới thiệu thương hiệu với thế giới. Hãy nhớ rằng: biểu trưng của bạn là ấn tượng đầu tiên của thương hiệu. Hãy biến nó thành một cái hay.

Muốn biết thêm các mẹo thiết kế logo? Tìm hiểu cách thiết kế biểu trưng tại đây.

Bài viết này ban đầu được xuất bản vào năm 2016 và được viết bởi Samual Lundquist . Nó đã được cập nhật với thông tin và ví dụ mới.



Δ