SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Ngôi sao tam giác thể hiện sự thống trị của thương hiệu trên đất liền, trên không và trên biển. Cácthiết kế logo thương hiệutốt nhất không cần tên của họ được công nhận bởi công chúng. Trong nỗ lực làm cho hình ảnh doanh nghiệp trở nên thân thiện và gần gũi hơn, những logo sử dụng các con chữ đã biến đổi chữ cái thành khuôn mặt hay hình người bé nhỏ. Chữ cái với các hình dạng khác nhau trở thành mắt, mũi, tai, miệng và tạo nên một logo.

Lô-gô của Kinh Đô với một tổng thể hài hòa và đồng nhất về màu sắc đã tạo sự nổi trội của một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm thực phẩm. Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh nội tại với đầy đủ tâm huyết và lòng trung thành, tất cả vì sự nghiệp xây dựng và phát triển của công ty. Một thiết kế logo chuyên nghiệp và tuyệt vời không chỉ có khả năng truyền đạt những gì bạn đại diện mà còn tạo ấn tượng tốt trong lần đầu tiên khách hàng bắt gặp, giúp bạn nổi bật so với đối thủ. Năm 2011, với mục đích đơn giản hết mức có thể biểu tượng logo Starbucks của mình nhằm phù hợp với thời đại mới. Starbucks đã lược bỏ toàn bộ phần chữ tên thương hiệu và hình ảnh ngôi sao trang trí. Cũng giống như màu sắc là linh hồn của mỗi ấn phẩm logo, hình khối cũng đóng vai trò quan trọng tương tự như thế.

Thiết Kế Logo

Thiết kế logo nhận diện thương hiệurất quan trọng để khách hàng có thể phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác. Trên thế giới có rất nhiều thương hiệu mà chỉ cần nhìn logo là chúng ta sẽ nhận ra ngay đó là thương hiệu nào. Để mở rộng việc sử dụng hiệu ứng tâm lý của hình khối, bạn cần phải tìm hiểu hiểu sâu hơn về tâm lý học, đặc biệt là nắm vững lý thuyết Gestalt. Như bạn có thể thấy ở trên, logo của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới là hình ảnh của một con gấu trúc – một loài đang có nguy cơ tuyệt chủng – mặc dù các khối hình không được liên kết hoàn toàn với nhau.

hình dáng logo khi thiết kế thể hiện đưo75c

Hình tròn khuyết thể hiện khát khao của ISOFTCO luôn muốn vượt ra khỏi mọi giới hạn của chân trời tri thức. “Vòng tròn” biểu trưng của những quả bóng mang số may mắn, trong đó có chữ “XS” là viết tắt chữ đầu Xổ số. Thay đổi vị trí sắp xếp của logo AMBR để tương thích với nhiều trường hợp.Hãy thử nghiệm trình bày logo của mình trên các mock-up của Photoshop. Vì vậy, hãy nghĩ về logo của bạn như avatar trong hồ sơ hẹn hò (như kiểu facebook dating chẳng hạn).

Logo

Giống như Google, Pinterest thực sự là một công cụ tìm kiếm và bạn có thể sử dụng lợi thế đó khi tìm tham khảo thiết kế logo. Những hành động trên không chỉ tốt cho những ai tự thiết kế logo mà còn tốt cho bất kỳ ai có ý định thuê designer thiết kế logo cho mình. Bạn càng hiểu rõ “gu” của mình đến đâu thì mọi thứ sẽ càng dễ dàng đến đó. Muốn sở hữu thương hiệu lớn, doanh nghiệp cần đầu tư Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Pepsi là thương hiệu đồ uống có ga nổi tiếng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1898, và từ đó đã phát triển qua các thời đại từ một phông chữ trang trí đến quả cầu đỏ, trắng và xanh mà chúng ta thấy ngày nay. Phông chữ được viết gần đây đã trở lại với nhãn hiệu, nhưng ngay cả khi không có nó, đồ uống vẫn được nhận diện rộng rãi.

  • Tại Thiết kế Logo Sao Việt, chúng tôi luôn hiểu rằng logo chính là biểu tượng của sự chuyên nghiệp và sức mạnh của doanh nghiệp, có khả năng truyền cảm hứng và niềm tin cho khách hàng.
  • Đề xuất của mình là nên chọn những mẫu template trả phí chất lượng sau đó tuỳ chỉnh lại theo phương án của bạn sẽ hạn chế đi nhiều sự giống nhau đấy.
  • Hơn thế, không giống hầu hết hình khối khác, hình tròn không có góc nên nó cũng mang lại sự mềm mại và nhẹ nhàng hơn.
  • Lâu nay không ít chúng ta vẫn thiết kế với một luật lệ lỗi thời.

Kết hợp với những đường cong hoặc những màu sắc tươi sáng có thể chống lại điều này và gợi nên một cảm giác thú vị hơn. Hình ảnh động vật Không ít doanh nghiệp đã thể hiện logo với hình tượng chính là các con vật biểu tượng. Đây là một xu hướng thiết kế khá phổ biến và các nhà kinh doanh tin rằng có một sự liên hệ khá chặt chẽ giữa sự phát triển của doanh nghiệp với đặc tính nổi trội của các con vật biểu tượng. Phần lớn logo theo phong cách này là của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tuy nhiên cũng có những hình ảnh nổi tiếng như chú cá voi của Pacific Life hay chú hươu của John Deere. Phong cách minh họa này đang ngày càng biến đổi một cách mạnh mẽ.

Ví dụ như logo Starbuck, bạn sẽ nhìn thấy tổng thể logo là hình tròn (hình dạng hình học) nhưng bên trong đó là hình ảnh nàng tiên cá được cách điệu (hình dạng trừu tượng). Các hình khối này có thể thể hiện môt cách tích cực và có hiệu quả các thông điệp của doanh nghiệp tới đúng đối tượng của mình trong quá trình xây dựng và quảng bá thương hiệu. Các biểu tượng này khi đứng 1 mình ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ nhận ra đó là thương hiệu nào. Thực sự kiểu logo này chỉ là một “hình ảnh hoặc biểu tượng” tự nhiên được cách điệu để phù hợp với doanh nghiệp. Nếu công ty bạn có nhiều bộ phận khác nhau, marketing sẽ có những ý tưởng khác với những người làm kế toán hoặc làm dịch vụ khách hàng. Tất cả các quan điểm độc đáo có thể cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cách người khác nhìn thấy thương hiệu của bạn và điều gì mà bạn muốn có trong logo của mình.

Adobe Illustrator và Corel Draw là những chương trình thiết kế dựa trên nền tảng vector. Lý do cho điều này là đồ họa vector không phụ thuộc vào độ phân giải – điều đó có nghĩa là logo có thể được tùy chỉnh kích thước mà không làm mất đi ý nghĩa của nó. Xuất hiện từ năm 1890, Pepsi chính là đối thủ một mất một còn với Coca Cola. Một trong những điểm nhấn làm nên thương hiệu của nhãn hiệu đồ uống này chính là logo Pepsi. Trong khi đó, một số khác lại liên hệ logo BMW với vùng Bavaria – nơi sản xuất các mẫu xe của công ty. Thêm vào đó, trắng và xanh da trời cũng là hai màu trên cờ của vùng Bavaria.

Bước 5: Chọn Hình Dạng Và Kiểu Logo Phù Hợp

Lô-gô OCB được nâng đỡ bằng hình ảnh vuông và tròn, âm và dương, trời và đất, tạo một thế đứng vững bền của thương hiệu. Nó thể hiện sự sáng tạo, đại diện cho tôn giáo và đáng tin cậy. Hình vuông về bản thân nó đã tạo nên cảm giác an toàn và uy tín, đạt được hình thức thẩm mỹ khi kết hợp với các ý tưởng khách thì logo trở nên linh hoạt và ấn tương hơn. Mình thường đăng ký tài khoản 4-5 công cụ make logo online và sử dụng nó để tham khảo các layout, biểu tượng cho logo của mình. Chúng có thể sôi nổi, vui vẻ, rùng rợn, viễn tưỡng – nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng những font này vì nó “rất trendy” hoặc nếu không phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn sẽ gây ra rắc rối lớn đấy. Một khi kiểu logo Pictorial marks được định vị trong tâm trí của khách hàng thì nó sẽ rất mạnh mẽ.

hình dáng logo khi thiết kế thể hiện đưo75c

Chúng tượng trưng cho đất đai cho một nhà đầu tư tư nhân, thể hiện niềm hy vọng và sự hữu ích không vì lợi nhuận và tượng trưng cho những giọt nước trái cây cho một công ty nước trái cây ép lạnh. Tam giác miêu tả những ý nghĩa khác nhau khi được sử dụng ở những dạng khác nhau. Nó cho thấy sự ổn định và sức mạnh khi được đặt ở dạng cơ sở của nó. Nhưng khi chúng ta nghiêng nó một góc, nó sẽ cho thấy sự bất ổn và căng thẳng.

Hiện nay phong thủy được gọi là bộ môn khoa học, có những nghiên cứu thật sự về phong thủy. TênThư điện tửTrang web Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Cách Sử Dụng Hình Khối Trong Thiết Kế Logo

Việc thể hiện lô-gô mỗi doanh nghiệp mang một ý nghĩa sâu sắc, quan trọng là ý nghĩa đó được khách hàng cảm nhận như thế nào. Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (một thành phần của hệ thống nhận diện thương hiệu OCB) được khách hàng cảm nhận rõ ràng, mang một thông điệp tốt cho thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Thứ ba, màu sắc lô-gô thường được sử dụng làm màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Tại OCB màu vàng thể hiện sự sung túc ấm no, điều mong muốn của những thành viên sáng lập dành cho tất cả các khách hàng của OCB. Một màu vàng no đủ, phối hợp với màu xanh thiên nhiên tạo một cảm giác cam kết phục vụ chu đáo của thương hiệu OCB.

Logo hình tròn còn là sự truyền tải những ý nghĩa tốt đẹp về tình bạn, sự nối và giá trị cộng đồng bền vững. + Hình tròn tạo cảm giác bền vững, lâu dài, gắn kết và thống nhất. Làm thế nào để sáng tác ra câu slogan hay, phù hợp với doanh nghiệp của mình đó quả là câu hỏi hóc … Màu xanh truyền thống của mạng Mobifone được tiếp tục sử dụng để khẳng định sự thừa hưởng toàn bộ giá trị lâu bền của Mobifone. Nét gạch chân mầu nâu của đất thể hiện một nền tảng vững chắc tào đà phát triển.

hình dáng logo khi thiết kế thể hiện đưo75c

Hãy thử tiếp cận với gia đình hoặc bạn bè có kinh nghiệm trong kinh doanh và marketing; họ sẽ có thể cho bạn cái nhìn sâu sắc từ góc độ kinh doanh, đôi lúc là trái ngược với quan điểm cá nhân của bạn. Mặc dùCreative Bloq sẽ cho bạn có cảm giác ít cái để tham khảo hơn một số trang web khác trong danh sách này, nhưng nó rất tuyệt vời để tham khảo các xu hướng, tin tức và mẹo mới nhất về logo. Dribbble là một nền tảng thiết kế khác, nó cũng là nơi nhiều designer lưu trữ porfolio của họ, có rất nhiều phong cách và cách tiếp cận khác nhau. Nếu bạn muốn học và lấy cảm hứng từ những điều tốt nhất, hãy thêmA vào “bookmark” menu bar của bạn. Đây là một nền tảng đánh giá thiết kế web trên khắp thế giới.

Ý Nghĩa Logo Có Dạng Hình Học

À, dĩ nhiên phương án này vẫn đòi hỏi bạn cần có khả năng sử dụng một hoặc nhiều phần mềm như Photoshop hoặc AI, CorelDRAW, Affinity Designer… Chọn một cái, học cách làm chủ nó và chiến thôi. Nếu bạn vẫn nghĩ logo cần phải có một biểu tượng đi kèm thì hãy bỏ ngay suy nghĩ đó đi nhé! Sony, Samsung, Cocacola, Google… vẫn sống tốt sống khỏe khi không có biểu tượng.

hình dáng logo khi thiết kế thể hiện đưo75c

Lối thể hiện này đã xuất hiện khá lâu với nhiều thế hệ thiết kế song các nhà thiết kế vẫn tiếp tục tìm kiếm những cách thức thể hiện mới mẻ và sáng tạo hơn. Điểm thú vị ở nhiều logo nổi tiếng và tạo được ấn tượng trong trí nhờ người xem là tất cả chúng đều không dựa vào cùng một yếu tố như nhau để tạo ra sự nhận biết thương hiệu. Cầu cổng vàng của McDonald’s dựa vào màu sắc và hình dáng; Apple dựa vào hình ảnh; và Coca Cola dựa vào dáng chữ. Bạn sẽ phải đưa ra những quyết định xem trong các yếu tố trên, đâu sẽ là yếu tố chủ đạo của logo trước khi săn tay áo bắt đầu quy trình sáng tạo ra chúng. Trong thực tế, không có một nguyên tắc bắt buộc nào trong quy trình sáng tạo logo.

Với những ý nhĩa nêu trên, lô-gô đại diện thương hiệu Kinh Đô đã và đang tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên ngoài những hình dạng cơ bản, chúng ta còn thấy nhiều hình dạng có ý nghĩa văn hóa cụ thể, chẳng hạn như chữ thập, trái tim và ruy băng. Cùng Luật Hoàng Phi giúp bạn bảo vệ logo và thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Thiết kế Logo có thể phức tạp với những biểu tượng khó cắt nghĩa, font chữ khó đọc, nhưng cũng có thể chỉ đơn giản. Logo luôn là một biểu tượng chứng minh sức mạnh và sự ảnh hưởng của thương hiệu, quan trọng hơn nữa, Logo ảnh hưởng tốt hoặc xấu tới hình ảnh thương hiệu của bạn. Chim tượng trưng cho hòa bình (chim bồ câu) hay tượng trưng cho sự phát triển bay cao và xa nên rất nhiều công ty sử dụng hình tượng này.

Nguyên tắc này có thể được ứng dụng trong quá trình thiết kế logo. Logo ban đầu của Google là một ý tưởng khá kém với phần trình bày cũng không có gì xuất sắc. Hiện nay công ty đã tuyển được những nhà thiết kế tài năng và logo dần đạt được sự hoàn hảo ở phần trình bày mà bản chất của ý tưởng vẫn không thay đổi. Có nhiều sự lý giải đằng sau mẫu thiết kế logo hình tròn của BMW. Có người cho rằng, BMW trước đây vốn là hãng sản xuất máy bay và là nơi cung cấp máy bay chiến đấu cho Đức trong chiến tranh thế giới thứ nhất.

Vì thế đây sẽ là một điểm rất khó cho những doanh nghiệp mới, vì khách hàng sẽ cần một thời gian dài để nhớ biểu tượng đó là gì ý nghĩa như thế nào và gắn liền với thương hiệu nào và đặc biệt là kinh doanh sản phẩm gì. Một hình ảnh đơn giản, lấy trong các đĩa CD hình ảnh miễn phí, đặc biệt lập trên nền trắng, với tên doanh nghiệp phía dưới, đã đủ để tạo lập một logo dạng này. Cách tiếp cận này có phần quá đỗi đơn giản so với những hình ảnh thị giác đã được phức tạp hóa, song đôi khi lại tạo ra những ấn tượng riêng biệt. Các nhãn hiệu Một cách thể hiện logo rất trong sáng, đó là việc sử dụng các hình chiếu đơn giản. Những logo dạng này thể hiện chính xác những gì nhà thiết kế muốn nói. Không cần đến lối thể hiện màu mè, trái lại, hết sức giản dị và chân thực.

  • Trong mỹ thuật hay kiến trúc hình tròn cũng được sử dụng nhiều.
  • Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, tâm huyết và lòng trung thành.
  • TênThư điện tửTrang web Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.
  • Vào thời điểm đã hơi muộn màng này, nếu lịch sử đã không để lại cho công ty anh một trong những biểu tượng giản dị, thì có lẽ đã quá muộn để tạo được một biểu tượng đơn giản cho mình.
  • Trên thực tế, có tới 20% thương hiệu có giá trị nhất thế giới sử dụng hình khối tròn làm chủ đạo trong logo của mình.

Thông thường, khi các thương hiệu này tạo ra các phiên bản logo nhỏ, họ thay thế tên đầy đủ của họ bằng tên viết tắt hoặc chữ lồng vào nhau ở kích thước nhỏ hơn. Hãy cùng xem các phong cách khác nhau của font và sự khác biệt về hình ảnh của chúng có ý nghĩa gì đối với việc xây dựng thương hiệu. Với hàng ngàn font để lựa chọn, chọn một font phù hợp với logo của bạn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Mỗi font truyền tải một cảm xúc khác nhau và phải phù hợp với thuộc tính thương hiệu và bản sắc của bạn. Pictorial marks (brand marks hoặc logo symbols) – là loại logo sử dụng một biểu tượng nào đó để làm “đại sứ” cho thương hiệu đó. Ví dụ “Apple” bạn sẽ nghĩ ngay đến trái táo, “Twitter” là hình chú chim.

Tùy vào tính cách của thương hiệu mà bạn có sự lựa chọn hình khối phù hợp. Không bị giới hạn bởi những hình khối đóng khung, nhiều doanh nghiệp lựa chọn các đường kẻ tạo thành hình khối cho thiết kế logo của họ. Hình tam giác thì thường không được sử dụng nhiều trong thiết kế logo. Tuy vậy, khối tam giác vẫn có thể đem lại cho bạn nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, như thái độ cầu tiến, sự năng động và tinh thần bứt phá giới hạn bản thân. Logo là những hình ảnh đơn giản, nhưng chúng có rất nhiều ý nghĩa. Khi bạn bắt đầu thiết kế của mình, hãy chắc chắn rằng bạn đang nghĩ về hình dạng nào truyền đạt thông điệp bạn muốn gửi.

  • Trong lịch sử phát triển, Ford đã không ít lần thay đổi logo.
  • Có lẽ không ai là không nhận ra những vòm vàng trên hình ảnhthiết kế logo nhận diện thương hiệucủa Mcdonald đúng không?
  • Mặt trời, mặt trăng, trái đất, thiên hà, vũ trụ, mọi thứ đều được bao bọc, mọi thứ đều là một hình tròn.

Luật Hoàng Phi hiện đang cung cấp dịch vụ thiết kế logo và đăng ký thương hiệu trọn gói, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu nhé. Chữ trên logo thì chúng thường là tên của thương hiệu được viết cách điệu. Nếu kết hợp với hình ảnh, chữ trên logo cần sử dụng format phù hợp để cùng với phần hình ảnh, tạo nên 1 dấu hiệu nhận biết phù hợp với doanh nghiệp.

Và người ta cũng ngày càng khám phá những ý nghĩa đa sắc của các dấu câu. Chúng trở nên đa nghĩa với cả các logo cũng như với những người viết quảng cáo . Tạo bóng Hơi cứng nhưng lịch sự, việc tạo bóng mang lại cho các logo cảm nhận rõ rệt về vị trí. Đôi khi, việc tạo bóng bên dưới các logo sẽ mang đến cho chúng một dáng vẻ chắc chắn hơn. Khá nhiều logo không có đường ranh giới và người ta tạo bóng chính là để khoanh vùng logo trong một bố cục có ý nghĩa. Họa sĩ Guy Billout đã tạo bóng một cách khác với những tác phẩm của mình khi sử dụng các kỹ xảo kéo dãn.

hình dáng logo khi thiết kế thể hiện đưo75c

Việc tạo logo hình tròn trong Photoshop online hay offline hoặc có thể dùng Powerpoint là điều hết sức đơn giản và bạn hoàn toàn có thể làm được. Bạn có nghĩ rằng bạn có thể làm cho những hình hình học rất đỗi khiêm tôn có một gương mặt mới và trở nên đáng chú ý? Hãy xô nghiêng hay gói chúng vào một khối cầu, chỉ đơn giản bởi một cái nháy chuột – điều không chỉ bạn, mà rất nhiều nhà thiết kế có thể làm rất dễ dàng.

  • Hình tròntạo cảm giác bền vững, lâu dài, gắn kết và thống nhất.
  • Đặc biệt là những logo được thiết kế trước đây vào khoảng hơn 10 năm trước được sử dụng quả địa cầu rất nhiều.
  • Và bạn cũng đừng nghĩ rằng con mắt ở đây hoàn toàn là mắt con người nhé, bởi ở dưới còn có hình ảnh con mắt tuyệt đẹp của các loài động vật nữa.
  • Thực tế là, ngày nay có rất nhiều logo, như hình ảnh con bướm của hãng MSN, đã sử dụng hiệu ứng đổi màu trong suốt để tạo nên các lớp màu phức tạp.

Nếu tôi muốn đi đến McDonald, tôi có thể chỉ bạn đi tìm cửa hàng thức ăn nhanh với chữ M màu vàng. Nếu muốn đến Target thì tìm hình ảnh tấm bia màu đỏ, đến Nike thì tìm dấu swoosh, còn Apple thì là hình ảnh trái táo bị cắn một phần. Tuy nhiên sau sự thất bại của Đức, lệnh cấm sản xuất máy bay tại các nước trung Âu được ban bố và BMW buộc phải chuyển sang sản xuất xe hơi để kéo giữ doanh thu.