SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Từ khái niệm đến thực tế – Hướng dẫn phát triển logo

Cho dù chúng ta cần một biểu tượng cho một ứng dụng, một công ty khởi nghiệp hay định vị thương hiệu, thì việc tuân theo các xu hướng là chưa đủ. Cần có một quy trình thiết kế được cân nhắc kỹ lưỡng để thiết kế một biểu trưng và thương hiệu có sức ảnh hưởng.

Thiết kế Biểu tượng cho Thương hiệu Hiện đại

Với ngày càng nhiều công ty và sản phẩm cạnh tranh để được thị trường công nhận trực tuyến và ngoại tuyến, biểu trưng được thiết kế đẹp là một lợi thế kinh doanh thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu trong nháy mắt. Một logo tốt không chỉ là một biểu tượng chung chung; nó là hiện thân của những gì một công ty tượng trưng cho — một đại sứ hình ảnh cho một thương hiệu.

Luôn luôn sảng khoái khi thấy một biểu trưng phù hợp với đặc điểm của công ty, nhưng việc đạt được giải pháp phù hợp đòi hỏi phải có nhiều thời gian, kỹ năng và kinh nghiệm. Một quy trình thiết kế chu đáo là chìa khóa để phát triển một logo hiệu quả và sáng tạo, nhưng quy trình này trông như thế nào? Nó diễn ra như thế nào?

Bài viết này giới thiệu một quy trình thiết kế logo đơn giản, dễ hiểu và hiệu quả cao nhằm hướng tới việc tạo ra các biểu trưng cho các thương hiệu hiện đại và những người tiêu dùng ngày càng sành sỏi. Nó trình bày một số mẹo thiết kế logo hữu ích và cung cấp một khuôn khổ mà các nhà thiết kế logo có thể sử dụng để hướng dẫn khách hàng từ những giai đoạn nghiên cứu ban đầu đến quá trình phân phối cuối cùng của các tệp dự án.

Vì các nhà thiết kế hiểu biết luôn tìm cách mang lại giá trị gia tăng cho công việc của họ, chúng tôi sẽ khám phá một số tùy chọn thiết thực sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của khách hàng.

Đặc điểm của một biểu trưng thành công

Mặc dù điều quan trọng là phải tuân theo một quy trình thiết kế logo đã được thử nghiệm và đúng, nhưng trước tiên bạn phải hiểu rõ điều gì làm nên thành công của một logo. Khung trống tồn tại khi bắt đầu dự án thiết kế logo không phải là giấy phép cho quảng cáo vượt quá. Để một biểu trưng trở thành đại sứ thương hiệu tốt, biểu trưng đó phải tuân thủ một số nguyên tắc đáng tin cậy.

Tuân theo năm nguyên tắc của hệ thống S.M.A.R.T. cho phép các công ty và sản phẩm nổi bật trong một thị trường đông đúc và hình thành kết nối khán giả lâu dài.

Đối với các thương hiệu hiện đại, biểu trưng nên được thiết kế với nhiều trường hợp sử dụng. Ví dụ: biểu trưng của một hãng hàng không cần phải hoạt động như một biểu tượng nhỏ trên ứng dụng dành cho thiết bị di động trong khi vẫn trông đẹp ở quy mô rất lớn trên đuôi máy bay.

Giải nén Quy trình Thiết kế Logo

Để chứng minh quy trình thiết kế biểu trưng, ​​hãy sử dụng một ứng dụng tin tức hư cấu có tên Newsbolt Cung cấp tin tức thịnh hành với tốc độ ánh sáng . Chúng tôi sẽ làm theo từng bước quy trình thiết kế logo và cung cấp những thông tin chi tiết chính trong quá trình thực hiện.

Chìa khóa để hiểu tóm tắt về thiết kế

Giai đoạn đầu tiên của quy trình thiết kế logo bao gồm việc xem xét và hiểu sơ lược về thiết kế. Đây là một nhiệm vụ tương đối đơn giản, nhưng nó rất quan trọng. Hãy coi nó như nền tảng của một ngôi nhà. Hiểu biết sơ sài về sơ lược sẽ tạo ra một loạt vấn đề trong suốt dự án.

  cbd-branding

Bản tóm tắt thiết kế là gì? Nói tóm lại, đó là một tài liệu giúp xác định biểu trưng sẽ đại diện cho điều gì. Một bản tóm tắt cơ bản sẽ bao gồm những điều sau:

Nghiên cứu Thị giác và Chỉ đạo Nghệ thuật

Nghiên cứu trực quan là thời gian để nhà thiết kế mở rộng tầm mắt và nhìn ra thế giới. Nó liên quan đến việc duyệt qua các sách liên quan đến nghệ thuật và thiết kế, các trang danh mục đầu tư và tạp chí. Nó cũng bao gồm các chuyến đi đến bảo tàng, phòng trưng bày, cửa hàng bán lẻ hoặc các địa danh đầy cảm hứng.

Mục tiêu chính là khơi dậy trí tưởng tượng bằng cách cung cấp cho bạn những ví dụ chất lượng cao về vẻ đẹp, sự khéo léo và tay nghề thủ công.

Dưới đây là danh sách ngắn gọn các tài nguyên trực tuyến để giúp bạn bắt đầu tìm kiếm:

Sau khi nghiên cứu hình ảnh hoàn tất, các nhà thiết kế nên dẫn dắt khách hàng đi qua ít nhất một vòng chỉ đạo nghệ thuật. Đây là thời gian để chắt lọc các nghiên cứu về hình ảnh thành một kế hoạch ngắn gọn về mục đích nghệ thuật thông qua việc sử dụng bảng tâm trạng — một bức tranh ghép các chủ đề, cảm xúc và ý tưởng hình ảnh.

Bảng tâm trạng tốt nhất hiển thị xu hướng rõ ràng và thu hút một đối tượng cụ thể. Phần mềm thiết kế màn hình Sketch là một cách tuyệt vời để nhanh chóng sắp xếp hình ảnh thành một bảng tâm trạng để trình bày cho khách hàng.

Lên ý tưởng và phác thảo

Cuối cùng, nghiên cứu phải chuyển thành đầu ra sáng tạo khi ý tưởng truyền từ tâm trí đến trang. Một cách tuyệt vời để bắt đầu phần này của quá trình thiết kế logo, được gọi là ý tưởng, là một phiên động não — thời gian để nắm bắt các khái niệm có liên quan và thu hẹp các lựa chọn khả thi nhất.

Đôi khi, điều này có thể đơn giản như viết một danh sách các từ mô tả hoặc cố gắng phác thảo 25 ý tưởng trong vòng chưa đầy 5 phút. Có rất nhiều khả năng, nhưng một bài tập động não đặc biệt hiệu quả, được gọi là dịch , được nêu trong bài báo của Fast Company 10 bài tập để thúc đẩy tư duy sáng tạo :

Ý tưởng được kích thích rất nhiều bởi quá trình biến đổi. Chuyển đổi mọi thứ từ một hình thức hoặc phương tiện này sang một hình thức khác có thể hướng suy nghĩ theo những hướng hoàn toàn mới và thú vị. Một ý tưởng dẫn đến một ý tưởng khác — và sau đó bạn đang đi trên con đường mòn ý tưởng.

Nghệ sĩ người Nga Wassily Kandinsky đã dịch nhạc cổ điển thành các bức tranh trừu tượng, chọn các màu sắc khác nhau để biểu thị những cảm xúc khác nhau mà âm nhạc khơi gợi.

Để luyện tập, hãy dịch những từ sau sang kiểu chữ — lười biếng, vui vẻ, ồn ào, nhỏ nhẹ.

Ngay cả những bản phác thảo thô sơ nhất cũng là tài sản cho quá trình thiết kế logo. Nguyên nhân chính của khối sáng tạo là do tự chỉnh sửa quá nhiều trong các giai đoạn đầu của dự án. Bản phác thảo nhanh và thô là một cách tuyệt vời để khám phá các ý tưởng một cách nhanh chóng và không quan tâm đến chất lượng “đã hoàn thành”.

  bad-logo-design

Một lợi ích nữa của những bản phác thảo sơ khai, thô sơ này là chúng thường có cảm giác cân đối và tỷ lệ bẩm sinh. Điều này làm cho chúng khá hữu ích như một lớp tham chiếu khi nhà thiết kế sẵn sàng bắt đầu theo dõi biểu trưng bằng kỹ thuật số.

Sàng lọc kỹ thuật số

Sau khi làm việc thông qua việc phác thảo ý tưởng và khái niệm, bạn sẽ được trang bị một bản thiết kế đáng tin cậy để tinh chỉnh biểu trưng trong Adobe Illustrator . Illustrator là một phần mềm thiết kế hiệu suất cao được sử dụng để tạo đồ họa định dạng vectơ, các tệp nghệ thuật có khả năng mở rộng vô hạn mà không làm giảm chất lượng hoặc giảm pixel.

Danh sách sau đây bao gồm các liên kết để chọn các hướng dẫn giải thích một số công cụ thiết kế logo hữu ích nhất của Illustrator:

Màu sắc trong thiết kế logo

Việc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo là một chủ đề rộng lớn và rất quan trọng bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, từ lý thuyết màu sắc đến tâm lý con người. Với suy nghĩ đó, tốt nhất bạn nên giới thiệu cho khách hàng những cách phối màu đơn giản nhưng hài hòa, mang lại độ tương phản cao.

Có một số tài nguyên trực tuyến để hỗ trợ các nhà thiết kế kiến ​​thức về màu sắc:

Khi tạo bảng phối màu, điều quan trọng cần nhớ là các biểu trưng cuối cùng phải thoát khỏi giới hạn ấm cúng của Illustrator và Sketch, nơi không gian trắng tồn tại mãi mãi, để sống và làm việc trong thế giới thực.

Điều này yêu cầu biểu trưng hoạt động trên nền sáng và tối cũng như màu đen và trắng. Khi bạn xem trước logo trong các cài đặt này, hãy chuẩn bị để thực hiện các điều chỉnh nhỏ. Việc đảo ngược màu đen và trắng có xu hướng làm lộ ra những sai sót trong thiết kế tinh tế hoặc tệ hơn là mang tính biểu tượng không theo ý muốn.

* Mẹo chuyên nghiệp: Nắm bắt các sai sót về đảo ngược màu đen và trắng trong giai đoạn lên ý tưởng và phác thảo của quá trình thiết kế logo bằng cách áp dụng bộ lọc “Đảo ngược” đơn giản.

Sắp xếp và phân phối tệp

Sau khi một logo hoàn chỉnh và được khách hàng chấp thuận, đã đến lúc bàn giao các tệp thiết kế cuối cùng. Các thư mục và tệp phải được sắp xếp tốt, có nhãn rõ ràng và dễ dàng truy cập qua Google Drive, Dropbox hoặc một dịch vụ chia sẻ tệp đáng tin cậy khác.

Đối với nhà thiết kế mới làm quen với thiết kế logo, dưới đây là bảng phân tích nhanh về các định dạng tệp khác nhau mà khách hàng có thể cần:

Cách Trang bị Giá trị và Tầm nhìn cho Khách hàng

Các nhà thiết kế dày dạn kinh nghiệm luôn tìm cách cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng của họ. Tạo một biểu trưng đẹp là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng các các nhà thiết kế cũng nên xem xét cách trang bị cho khách hàng một chiến lược đơn giản để sử dụng biểu trưng một cách hiệu quả. Một cách để làm điều này là hỏi khách hàng khi bắt đầu dự án xem họ có muốn một hướng dẫn phong cách cơ bản hay không.

Nói rõ hơn, hướng dẫn phong cách cơ bản không giống với một tài liệu xây dựng thương hiệu công ty khổng lồ. Thay vào đó, đó là một phác thảo 1-2 trang về những điều nên làm và không nên thực tế liên quan đến màu sắc, tỷ lệ, phần đệm, hướng của logo, v.v. Đây là một ví dụ tuyệt vời từ nền tảng xuất bản thiết kế Phương tiện: Nguyên tắc xây dựng thương hiệu của Maedium .

  logo-history

Một cách khác để tăng giá trị cho biểu trưng là hoạt ảnh. Hoạt ảnh tinh tế trong bối cảnh thích hợp có thể làm cho biểu trưng trở nên sống động và có ý nghĩa giúp tăng cường khả năng kể chuyện của thương hiệu. Amaze , một công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu, cho thấy sức mạnh của hoạt ảnh tinh tế với “thương hiệu sống”, một biểu trưng do AI điều khiển phản ứng với người dùng hành vi trong thời gian thực.

Điều quan trọng cần lưu ý là hoạt ảnh phải được sử dụng một cách tiết kiệm và cẩn thận. Nó không thể ẩn một biểu trưng được thiết kế kém, đặc biệt là trong các trường hợp sử dụng tĩnh.

Lời kêu gọi đến sự khéo léo và độc đáo

Báo cáo xu hướng biểu trưng thường niên lần thứ 15 của LogoLounge cho thấy rằng các thiết kế biểu trưng trong năm 2017 dường như không hiển thị như nhiều đổi mới như trong những năm qua. “Các xu hướng của năm nay không được tiết lộ nhiều mà là sự tiếp nối và phát triển của những điều chúng tôi đã nhận thấy vào năm ngoái”. Đó là một chỉ số rõ ràng cho thấy hầu hết những người mới đến có xu hướng học theo các nhà lãnh đạo trong ngành và bắt chước những gì đã tồn tại hơn là dám nổi bật.

Với tư cách là nhà thiết kế , chúng tôi được thuê để giúp khách hàng của mình vượt lên trên sự ồn ào của các đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất của họ. Trách nhiệm của chúng tôi là thúc đẩy sự đổi mới trong quá trình thiết kế logo. Để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải thử nghiệm và không ngừng thử thách các giả định của chính chúng ta, nhưng rủi ro cũng xứng đáng với phần thưởng khi chứng kiến ​​khách hàng của chúng ta tỏa sáng trong biển cả sự mất tập trung.

• • •

Thẻ

Người làm nghề tự do? Tìm công việc tiếp theo của bạn.

Tidjane Tall

Nhà thiết kế

Giới thiệu về tác giả

Tidjane đã dẫn dắt UX / UI, sản phẩm và tầm nhìn thiết kế về các dự án từ nhỏ đến lớn cho các công ty như Adobe, Google, Yellow Pages, v.v. Với hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế di động / web, anh ấy mong muốn kết nối nhu cầu của người dùng và mục tiêu kinh doanh để cung cấp các giải pháp thiết kế sáng tạo và chiến lược.

Nhận xét

Các bài báo đẳng cấp thế giới, được gửi hàng tuần.

Đăng ký ngụ ý đồng ý với chính sách bảo mật của chúng tôi

Cảm ơn bạn!

Kiểm tra hộp thư đến của bạn để xác nhận lời mời của bạn.

Bài báo thịnh hành

Xem tài năng liên quan của chúng tôi

Người làm nghề tự do? Tìm công việc tiếp theo của bạn.

Thuê tác giả

Tidjane Tall

Nhà thiết kế

Đọc tiếp

Các bài báo đẳng cấp thế giới, được gửi hàng tuần.

Đăng ký ngụ ý đồng ý với chính sách bảo mật của chúng tôi

Cảm ơn bạn!

Kiểm tra hộp thư đến của bạn để xác nhận lời mời của bạn.

Các bài báo đẳng cấp thế giới, được gửi hàng tuần.

Đăng ký ngụ ý đồng ý với chính sách bảo mật của chúng tôi

Cảm ơn bạn!

Kiểm tra hộp thư đến của bạn để xác nhận lời mời của bạn.

Nhà thiết kế toptal

Tham gia cộng đồng Toptal ® .