SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Trên hết, phông chữ này cũng có một phong cách thông thường và một phong cách thô. Phông chữ hiện đại lấy từ phong cách cổ điển thường rất dễ sử dụng và đặc biệt trực quan. Phông chữ kiểu cọ với cảm giác cổ xưa của Nhật Bản là hoàn hảo cho đồ họa phương tiện truyền thông xã hội hoặc các thiết kế áo phông vui nhộn với các trích dẫn hấp dẫn. Nó không phải là hiếm khi các nhà thiết kế phải tìm kiếm trong nhiều ngày để tìm một phông chữ tốt, miễn phí hỗ trợ bảng chữ cái tiếng Nga.

font chữ logo

Bạn có thể tìm thấy vô số ý tưởng thiết kế logo sáng tạo tại đây. Ngoài ra, chúng tôi đã thu thập không ít các font chữ monogram rất tuyệt tại đây. Các phông chữ hiện đại theo phong cách tương lai như Celestia là không bình thường và thú vị để sử dụng trong các dự án thiết kế đồ họa muốn có một chút phá cách. Phông chữ hình học tròn này với các đường chéo đầy đủ là tuyệt vời cho áp phích sự kiện âm nhạc sự kiện thời trang.

Những Kĩ Thuật Thiết Kế Khác Cần Lưu Ý

Nhóm logo này thì phần hình ảnh đóng vai trò chủ đạo, thậm chí bỏ phần “text” đi chúng ta vẫn dễ dàng nhận ra logo của thương hiệu nào. Vì thế nên phần lớn font chữ của dòng logo này là font sans-serif khá đơn giản, dễ nhìn, dễ đọc, màu sắc cơ bản để tập trung thị giác vào phần hình. Có lẽ bạn có thể đoán ra ngay đây là một font chữ thiết kế logo thể hiện sự tinh tế và sang trọng. Font chữ thiết kế logo này có sự sang trọng, phong cách và là thuộc về một đại gia đình phông chữ có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Bạn nên đặt nó cạnh các hình dạng hình học hoặc chọn thiết kế logo tối giản và để font chữ thể hiện được tốt nhất khả năng của nó.

  • Các nhà hàng cao cấp hoặc các dịch vụ sự kiện đặc biệt có thể cân nhắc sử dụng font chữ script như Steak để xây dựng thương hiệu.
  • Có một số đặc điểm viết tay nhất định trong font chữ đẹp làm logo này, nên không khó để tưởng tượng ngành công nghiệp thời trang sẽ được rung chuyển nhờ vào font chữ làm logo này.
  • Logo là một phần tạo nên dấu ấn thương hiệu, và là điều mà khách hàng sẽ ghi nhớ và ấn tượng về bạn.

Ví dụ, một số chữ cái trong phông chữ này có các cạnh sắc nét hơn một chút. Và, không giống như Garamond, các serifs mang tính chất chuyển tiếp chứ không phải kiểu dáng cũ. Bạn có thể thấy font chữ tuyệt vời này được dùng trên logo của Facebook.

Font Duo Love Rosnita Được thiết kế với phông chữ script đẹp mắt ở mặt trước và kiểu sans-serif ở phía sau, combo này tạo ra các hiệu ứng kiểu chữ thú vị một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong ví dụ trên, chúng tôi đã sử dụng font chữPlayfair Displayin đậm làm tiêu đề vàMontserrat cho văn bản nội dung. Giống font chữ viết tay, font chữ thư pháp tinh tế, thanh lịch và là cách độc đáo để thể hiện hết tinh thần của thương hiệu. Font chữ này thường mang lại sự dịu dàng và êm dịu mỗi khi xuất hiện.

Các font chữ thư pháp cách diệu để bạn lựa chọn giúp tạo nhiều kiểu font chữ thư pháp online khác nhau, bạn tha hồ thử nghiệm nhé. Qualy là một thiết kế font chữ không chân vui nhộn dành cho logo của Takuya Shinagawa cho Shina Design, được phát hành vào năm 2021. Việc thiết kế logo sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều với trình tạo logo của Zyro. Didot cũng chủ yếu được sử dụng bởi các thương hiệu quần áo cao cấp và tạp chí phong cách sống, như Giorgio ArmanihayHarper’s Bazaar. Một tính năng độc đáo của BenchNine là các chữ cái viết thường như ‘n’, ‘a’ và ‘u.’ Thuộc tính này thêm một biến thể nhỏ cho font chữ sans-serif. Các dấu gạch nhọn hoặc cong là đặc điểm chính của kiểu phông chữ này.

Tạo Tài Khoản

Và đó là bởi vì Helvetica đã thống trị khá nhiều thị trường cho các kiểu chữ thương mại trên toàn thế giới và thậm chí còn lan rộng sang thiết kế web và xử lý văn bản. Nếu không, thiết kế logo của bạn có thể trông giống như một bản sao rẻ tiền của bất kỳ chiếc logo nào đã tồn tại được cả nửa thế kỷ. Modeka by Gatis Vilaks là một font chữ nhẹ và thanh lịch kết hợp các góc với các chi tiết tròn. Kết quả là một tập hợp các ký tự với các mối nối có thể nhìn thấy giữa các phần của mỗi phần tử. Các dạng tròn và đường gãy của nó sẽ thêm sự quan tâm trực quan vào bất kỳ tiêu đề nào.

Đo lường quảng cáo và nội dung, thông tin chi tiết về đối tượng và phát triển sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng đọc Chính sách Cookie của chúng tôi. Đối với những người không có con mắt thẩm mỹ về thiết kế, việc tạo ra một logo hoàn hảo có thể khá khó khăn vì có quá nhiều yếu tố cần xem xét.

Các xu hướng rồi sẽ thay đổi nhưng thiết kế logo của bạn sẽ tồn tại lâu hơn chúng. Logo phải phản ánh được phong cách, hình thức và đặc điểm của công ty bạn. Đây là mối quan tâm số một trong việc tạo ra một thiết kế logo hiệu quả. Nó gợi lên cảm giác về một thứ gì đó ngoài vũ trụ khoa học viễn tưởng, và Cyber là một font chữ đẹp làm logo tuyệt vời cho lĩnh vực công nghệ và logo doanh nghiệp. Đây là font chữ thiết kế logo viết hoa tất cả các chữ phù hợp với hầu hết mọi lĩnh vực. Các font chữ như Cera có thiết kế rất dễ nhớ vì các chữ cái độc đáo, dày dặn tạo cảm giác mềm mại.

Cặp Chữ #2: Tiêu Đề Dùng Font Serif + Nội Dung Dùng Font Sans

Thay vì cho rằng nó là điểm nhấn, nhiều người sẽ đánh giá rằng mẫu logo này bị lỗi font, giảm sự chuyên nghiệp cũng như giá trị của công ty trong mắt doanh nghiệp, đối tác. Mọi font chữ được lựa chọn để thể hiện trên website đều nên có mục đích rõ ràng. Lựa chọn font chữ có tính chất không đồng nhất với tính cách thương hiệu hoặc sản phẩm.

Thiết kế profile công ty đẹp và ấn tượng chính là một trong những bước đi quan trọng trong việc … Đưa nhận diện thương hiệu, font chữ, logo vào trong hoạt động thực tế để kiểm nghiệm tính hiệu quả và tăng cường kinh nghiệm là một cách làm hay. Đối với các văn bản dài hoặc trung bình, font chữ không chân kiểu humanist có tên Rambla là một lựa chọn rất được ưa chuộng. Được thiết kế bởi Jamie Wilson, Norwester là một font không chân hình học rút gọn với các chữ viết hoa dạng nhỏ, chữ hoa, số và nhiều biểu tượng. Bên cạnh đấy, Font chữ có chân tạo cảm giác chắc chắn, chững chạc. Như bạn có thể thấy, Bodoni có rất nhiều điểm chung với kiểu chữ của Didot bởi vì nó được tạo ra cùng thời gian trong lịch sử.

font chữ logo

Anh em thiết kế nào cũng sẽ có một bộ sưu tập font chữ độc đáo để sẵn trong máy. Thế nhưng nếu hỏi ngược lại “Font chữ trên logo Twitter, Instagram, adidas… là font gì? Bài viết này sẽ bật mí font chữ của một loạt thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cho anh em TECHRUM. Thực chất, bạn không nên sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba font chữ trong cùng một logo. Một thiết kế tốt phải duy trì được hệ thống phân cấp thị giác nhằm giúp người xem hiểu rõ thứ tự quan trọng của các yếu tố được trình bày trên bản thiết kế. Khi xét về phương diện kết nối với tính cách, nét chữ dày sẽ tượng trưng cho sự quyết đoán, mạnh mẽ, trong khi nét chữ mỏng đại diện cho sự tinh tế, nhẹ nhàng.

Nó là lựa chọn hoàn hảo để thiết kế một logo với vẻ ngoài cổ điển và hoài niệm. Casses là một kiểu chữ hoàn hảo để xây dựng một logo hoặc nhãn mác sản phẩm cho quần áo hay những thương hiệu liên quan tới thời trang. Kiểu chữ này mang lại một thiết kế thủ công một cách tinh tế chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn cho thiết kế của bạn. Font chữ đầy phong cách và độc đáo này có một thiết kế đẹp mắt – khiến nó trở nên tuyệt vời cho việc thiết kế logo cho những hãng thiết kế hoặc thậm chí là tên của một sản phẩm.

Font Chữ Sans Serif Có Phải Là Font Chữ Đẹp Làm Logo Tốt Nhất Không?

Với ba biến thể, các phần chữ cái có thể được hoán đổi để tạo ra nhiều thiết kế khác. Tenre, một phông chữ được thiết kế bởi Jacopo Severitano, có một cảm giác thú vị với nó và có thể được sử dụng cho logo, tiêu đề thư và các thiết kế hiện đại độc đáo khác. Liner là một font chữ hiện đại mang trong mình một thiết kế mềm mại với những đường nét cong. Thiết kế cao và đậm nét khiến kiểu chữ này nổi bật giữa đám đông.

  • Font chữ này mang đến “hơi thở” lạc quan, thân thiện, đẳng cấp bởi “ngoại hình” tròn trịa, bản dày và khá đậm.
  • Uni Sans là một phông chữ toàn nắp được thiết kế bởi Fontfoven có hai trọng lượng và hoàn toàn tương thích với bất kỳ loại dự án thiết kế hiện đại nào.
  • Phông chữ demo miễn phí trông tuyệt vời trên đồ họa phương tiện truyền thông xã hội cũng như logo và tiêu đề.
  • Vilane là một font chữ không chân thanh lịch và tinh tế được tạo ra bởi xưởng đúc Din Studio vào năm 2021.
  • Nó gợi lên cảm giác về một thứ gì đó ngoài vũ trụ khoa học viễn tưởng, và Cyber là một font chữ đẹp làm logo tuyệt vời cho lĩnh vực công nghệ và logo doanh nghiệp.

Bạn đang phân vân không biết lựa chọn đối tác nào để chuyển đổi gói G Suite miễn phí sang Google Workspace, thử tìm hiểu một số thế mạnh của chúng tớ nhé. Font chữ này đã được sử dụng cho logo Paypal tuy nhiên họ đã gọt các đầu nhọn của chữ cái khiến cho logo có một chút hơi hướng retro. Bee Art là nơi hội tụ của sự sáng tạo, nhiệt huyết và đam mê – 100% khách hàng đến với chúng tôi đã hài lòng về sản phẩm.

Designer cũng có thể tạo nét độc đáo cho logo thông qua việc sáng tạo, phá cách một chút với các font chữ vốn đã quen thuộc. Monaco là một font chữ không chân kỳ quặc năm 2021 của nhà thiết kế người Thổ Nhĩ Kỳ Salih Kizilkaya. Hiện này có rất nhiềufont chữ miễn phí mà bạn có thể tải về từ internet, nhưng không phù hợp với thiết kế của bạn. Tìm cácfont chữ miễn phí tốt nhất là một việc khó khăn cho những bạn cần một sản phẩm chuyên nghiệp, và việc tìm mộtfont chữ miễn phí chất lượng cao thậm chí còn khó hơn. Có những chiếc logo được thiết kế hẳn một font chữ riêng biệt cho nó. Minh họa bởi nevergohungry.Cuối cùng, hãy ghi nhớ rằng bạn là một designer và bạn hoàn toàn có khả năng biến hóa một font chữ bình thường thành một kiểu chữ độc nhất vô nhị.

font chữ logo

Buff, Google, Visa là những công ty theo đuổi kiểu logo wordmark như thế. Minh họa bởi Anastasia S. Thông thường, logo là sự kết hợp giữa văn bản và biểu tượng, đôi khi sẽ bao gồm cả năm thành lập, khẩu hiệu hoặc địa điểm kinh doanh. Vì thế, tên thương hiệu sẽ là phần thiết kế cần được nổi bật nhất bằng một font chữ riêng biệt, chiếm diện tích thiết kế lớn nhất, nằm ở bậc cao nhất của hệ thống phân cấp thị giác. Những phần còn lại như năm thành lập, khẩu hiệu, địa điểm kinh doanh cần được thiết kế trong một font chữ khác, kiểu dáng gọn gàng và kích thước nhỏ hơn, ví dụ như sans-serifs và serifs chẳng hạn.

Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu coi nó là một trong những lựa chọn tốt nhất cho logo của họ. Rất có thể, bạn sẽ tìm thấy Helvetica trong bất kỳ danh sách top 10 font chữ thiết kế logo đẹp tốt nhất hoặc top 10 thiết kế tốt nhất nào. Chính sự rõ ràng trong thiết kế này đã khiến nó trở thành một trong những font chữ thiết kế logo đẹp tốt nhất.

font chữ logo

Bên cạnh đó, người thiết kế cũng có thể tạo điểm nhấn cho chiếc logo bằng việc phá cách một chút với các font chữ vốn đã quen thuộc. Thậm chí có thể kết hợp nhiều hơn một font trên cùng một chiếc logo như thiết kế của nhà hàng The Fields dưới đây. Sự kết hợp giữa nét chữ cổ điển, mềm mại phía trên với nét chữ dứt khoát, hiện đại phía dưới đã tạo nên cảm quan vô cùng hài hòa và thú vị. Cố gắng tránh lựa chọn các font chữ thiết kế logo theo xu hướng.

font chữ logo

Vì font chữ đẹp làm logo này đã thiết kế sẵn cả chữ hoa và chữ thường, ký hiệu dấu câu và chữ số, nên những nhà thiết kế đồ họa bạn thuê chắc chắn sẽ cảm ơn bạn vì đã chọn font chữ này. Được thiết kế vào năm 2016, Rufina đã tạo ra font chữ hiển thị tuyệt vời vừa thể hiện phong cách lại vừa cá tính. Nếu bạn là người yêu thích kiểu chữ to và đậm và bạn đang tìm kiếm một phông chữ trông đẹp trên một thiết kế logo có nhiều chữ, thì bạn nên xem xét Big Caslon. Proxima Nova là thiết kế lại từ phông chữ Proxima Sans phổ biến. Thiết kế của nó là sự kết hợp giữa hiện đại với vẻ ngoài hình học.

Dựa trên các đường và hình dạng hình học, font chữ rõ ràng, rõ ràng và dễ đọc, cộng với một sự thay đổi sáng tạo hoặc một chút chi tiết, họ có một sự rung cảm mới, mát mẻ. Một thiết kế logo có thể mang đến cho người xem cảm giác bị rối mắt nếu sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau trong cùng một thiết kế. Không chỉ làm mất thiện cảm của người đọc mà còn có thể truyền đạt sai thông điệp mà mẫu logo muốn mang đến.

font chữ logo

Kiểu chữ này khơi gợi các cảm giác đặc biệt cho ngời dùng nhờ cá tính đặc trưng và thường được đi kèm với các font chữ không chân cho cân bằng và gọn gàng. Font chữ Brandon Grotesque thường được sử dụng để thiết kế Logo bởi nó thể hiện được sự ấm áp và thanh thoát. Các đường nét tròn trịa, gọn gàng, tối giản giúp cho Logo trở nên hiện đại, sang trọng và ấn tượng hơn. Trong số các font chữ không chân, Helvetica có thể được coi là GOAT (Greatest of All Time – vĩ đại nhất mọi thời đại). Phổ biến, mạnh mẽ, dễ nhìn, đó là lý do tại sao các thương hiệu từ Microsoft đến Jeep đều sử dụng Helvetica, hoặc một số biến thể của nó, trong logo và thương hiệu của họ trong nhiều năm. Với việc phát hành Helvetica Now vào năm 2019, Monotype đã củng cố di sản của một trong những font chữ không chân đẹp và phổ biến nhất từng được tạo ra.

  • Font chữ đẹp làm logo phụ thuộc vào các ngành kinh doanh hoặc ngành công nghiệp của bạn.
  • Logo của bạn cần phải có một ý nghĩa lịch sử hay một kiểu dáng đẹp và hiện đại?
  • Kiểu chữ này khơi gợi các cảm giác đặc biệt cho ngời dùng nhờ cá tính đặc trưng và thường được đi kèm với các font chữ không chân cho cân bằng và gọn gàng.
  • Nhưng khi đặt lên bàn cân, các font chữ như TT Norms rất được đánh giá cao.

Celestia có thể mang đến cho bất kỳ thiết kế nào một cảm giác hiện đại và tương lai thú vị. Lại là một font chữ mang phong cách hoài niệm-tương lai mà bạn có thể sử dụng để thiết kế logo cho những thương hiệu liên quan tới công nghệ hoặc video game. Kiểu chữ này cũng phù hợp cho việc thiết kế poster, bảng hiệu, tiêu đề website hay blog.

  • Do hình dạng vuông vắn, Teko cũng có thể được sử dụng để gợi lên cảm giác bóng bẩy và thuộc về tương lai.
  • Ariel Signature – một phong cách viết tay độc đáo bắt chước chữ viết tay thực tế, font chữ này có các nét đứt nét và bản chất tối giản.
  • Các dạng tròn và đường gãy của nó sẽ thêm sự quan tâm trực quan vào bất kỳ tiêu đề nào.
  • Achi là font chữ thử nghiệm đầu tiên của Shibu PG. Nó hiện đại và hiện đại, thân cây và nét vẽ phác thảo đôi thêm một chi tiết của Art Deco.
  • Font chữ này đã được sử dụng cho logo Paypal tuy nhiên họ đã gọt các đầu nhọn của chữ cái khiến cho logo có một chút hơi hướng retro.

Ví dụ, nếu bạn là công ty dịch vụ tài chính, chọn một font chữ trang trí sẽ không phù hợp vì loại chữ này thường mang lại cảm giác nghệ thuật và sáng tạo thay vì tính bảo đảm và sự uy tin. Công ty công nghệ nên tránh font chữ viết tay vì font chữ này khó đọc trên khi được hiển thị trên các trang web và có thể không phù hợp với văn hoá hoặc sứ mệnh của công ty. Thông thường, logo là sự biểu tượng và văn bản, đôi khi sẽ bao gồm cả thông tin về năm thành lập, khẩu hiệu hay địa chỉ kinh doanh. Trong trường hợp này, tên thương hiệu phải luôn là phần được thiết kế nổi bật nhất bằng một font chữ riêng, có kích thước to nhất cũng như nằm ở bậc cao nhất của hệ thống phân cấp thị giác. Museo Sans là font chữ thiết kế Logo được các Designer ưa chuộng trong thời gian gần đây. Logo sẽ trở nên thanh lịch và tối giản hơn nhờ sự kết hợp các khoảng trắng của font chữ Museo Sans.

Điều này giúp nó trở thành một font chữ thiết kế logo đẹp hoàn hảo cho các thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ, ô tô hoặc kiến trúc. Một cân nhắc quan trọng khác khi chọn font chữ cho logo không chỉ là cách bạn muốn nó trông như thế nào mà còn là cách bạn muốn toàn bộ logo được cảm nhận như thế nào. Điều này có ý nghĩa mật thiết tới ngành nghề hoặc sản phẩm kinh doanh của thương hiệu. Một kiểu chữ tạo sự rung cảm thô mộc có thể phù hợp với cửa hàng cơ khí nhưng sẽ trở nên lạc lõng trên logo của công ty phần mềm. Vì vậy trước khi đặt bút phác thảo một logo bất kì, người thiết kế cần nghiên cứu những mong đợi, sở thích, tính cách chung của người tiêu dùng trong ngành hàng đó để tìm kiểu chữ phù hợp. Về lý thuyết, kiểu chữ bạn chọn phải được dành riêng cho thương hiệu khách hàng, nhưng trên hết thì việc sử dụng font chữ nói trên phải được cấp phép hợp lệ.