SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Nguồn gốc của việc thiết kế lại logo xấu

Một thiết kế lại logo mà không gây tranh cãi giống như một cuộc tập luyện không tốn nhiều mồ hôi. Nó có thể, nhưng nó có ảnh hưởng? Chúng tôi xem xét kỹ lưỡng các bản cập nhật biểu trưng có tính kịch tính cao và hỏi tại sao chúng lại bốc cháy ở đấu trường công cộng.

Việc thiết kế lại biểu trưng giống như một hành động thắt nút — vào một ngày gió, trời mưa tầm tã, không có cột cân bằng tiện lợi hoặc lưới an toàn bên dưới. Rủi ro cao và tỷ lệ sai sót là rất nhỏ. Điều gì đang bị đe dọa?

Lẫn lộn.

Sự phẫn nộ.

Các phương tiện truyền thông xã hội “xấu hổ vì bạn”.

Chúng tôi hình thành mối quan hệ sâu sắc và tình cảm với biểu trưng . Cú sốc của sự thay đổi có khả năng gây ra phản ứng không cân xứng bất kể chất lượng của thiết kế lại như thế nào.

Đôi khi, một biểu trưng mới rõ ràng là một bước đi sai hướng. Có thể nó thiếu đặc trưng hoặc mô tả sai tâm trạng của thương hiệu. Trong những lần khác, thiết kế lại là một bản nâng cấp nhất định, nhưng vì nó khác biệt nên chúng tôi phải mất một thời gian mới thu phục được.

Dù bằng cách nào, có những bài học cần rút ra từ các bản cập nhật logo nổi tiếng không thành vấn đề và điều rút ra không phải lúc nào cũng là” Làm tốt hơn “.

Cho dù đó là kể về câu chuyện hậu trường hoàn hảo, khai mạc sự kiện hay chỉ đơn giản là chấp nhận thực tế rằng không thể làm mọi người hài lòng, thì vẫn có những chiến lược đơn giản có thể tác động thuận lợi đến nhận thức của công chúng về việc thiết kế lại logo.

Giá bao nhiêu?

Biểu trưng không rẻ. Họ không nên như vậy. Họ đang tồn tại những dấu hiệu tin cậy và chất lượng lâu dài thể hiện các giá trị thương hiệu trong một biểu hiện trực quan rõ ràng. Điều đó nói rằng, có một danh sách đang chạy các biểu trưng có giá cắt cổ mà mọi người không thích:

Thay vì làm nổi bật một biểu trưng kém may mắn để chỉ trích, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn một chút.

Khi một ký hiệu đô la được theo sau bởi sáu hoặc bảy chữ số, điều gì đó trong não của chúng ta bị trục trặc và mọi kỳ vọng sẽ trở nên phi thực tế ngay lập tức. Biểu trưng đắt tiền không được đánh giá khách quan về chất lượng thiết kế. Họ bị cân nhắc trước các thẻ giá cao ngất ngưởng và hầu như lúc nào họ cũng thấy muốn.

Chúng ta có thể học được gì?

Biểu trưng là một vở kịch dài. Chúng đòi hỏi thời gian để tạo, thời gian để triển khai, thời gian để được tin cậy — và thời gian không hề rẻ.

Điều đó nói lên rằng, việc trả hàng trăm nghìn đô la cho một biểu trưng sẽ không bao giờ có ý nghĩa đối với đại đa số dân chúng. Việc biên tập những nội dung phức tạp của quá trình thiết kế sẽ không giúp ích được gì vì nhận thức của công chúng về giá trị không tập trung vào kinh doanh.

Nhiều người không nhận ra rằng thiết kế là một khoản đầu tư. Một không có rủi ro? Không, nhưng từng trường hợp đã chứng minh rằng nó tạo ra lợi nhuận. Các doanh nghiệp có ngân sách lớn đồng ý , nhưng các dòng tiêu đề cuộn trung bình của Joe có thể làm anh ấy ngộp thở trên chiếc bánh muffin buổi sáng khi anh ấy đọc số tiền ACME đã trả cho anvil . “Giá nhà, xe hơi, bằng cấp và đám cưới của tôi thấp hơn — cộng lại!”

Đối với những người phải đối mặt với phản hồi tiêu cực từ một dự án biểu trưng giá cao, có một điểm song song hữu ích được rút ra từ các tác phẩm sắp đặt nghệ thuật công dân, một đấu trường nơi có nguồn cung dồi dào chỉ trích và phản đối của công chúng. Đây là tiến trình:

Kinda Có vẻ như họ đang…

Cờ vua là một trò chơi có mục đích. Nó có một cách để thấm nhuần tâm trí của một người và trở thành một thấu kính để qua đó nhìn cuộc sống. Hấp dẫn? Có.

Nhưng nó có… gợi cảm không? Như chúng ta sẽ thấy, điều đó mở ra để giải thích.

Mỗi năm, hai kỳ thủ xuất sắc nhất thế giới tham gia vào một trận đấu kéo dài 12 ván và người chiến thắng sẽ đăng quang Nhà vô địch Cờ vua Thế giới. Sự kiện, được điều hành bởi FIDE và World Chess, thường được bao quanh bởi một số cấp độ của tranh cãi và vì lý do chính đáng.

  airbnb-logo-redesign

Cờ vua mặc dù được nhiều người yêu thích nhưng không nhất thiết phải thu hút được lượng người xem lớn hoặc các nhà tài trợ cấp cao, vì vậy FIDE và World Chess đã phải tìm cách đưa Giải vô địch cờ vua thế giới trở nên có giá trị giải trí.

Vào năm 2016, danh tính cho chức vô địch đã phản ánh thành phố chủ nhà của nó, New York, với hình ảnh đầy dũng cảm nhộn nhịp.

Tiêu chuẩn cho xây dựng thương hiệu của năm 2018 đã được đặt ở mức cao và Shuka, công ty được thuê cho công việc này, đã không vấp ngã ở mức độ táo bạo.

Hình ảnh chính bao gồm sự sắp xếp phức tạp của các hình dạng và mẫu đan xen. Kiểu chữ sạch sẽ và tinh vi. Hệ thống linh hoạt và đầy đủ các nhân vật. Đó là tất cả những gì người ta mong đợi từ bản sắc Avante-Garde cho một sự kiện quốc tế.

Ngoại trừ…

Một yếu tố, một biểu trưng thay thế, bắt đầu cảm thấy khó chịu và cuối cùng đã thêm một lớp ý nghĩa hoàn toàn mới vào cụm từ “ các bước mở đầu . ”

Các ngôi sao cầm đồ đang bóc mẽ đã thổi bùng lên một cơn thịnh nộ trong cộng đồng cờ vua và thổi bùng lên một cơn bão tranh luận trên các phương tiện truyền thông xã hội và các mạng tin tức lớn. Chiến dịch chắc chắn đã thu hút sự chú ý, nhưng nó có đi quá xa không?

Chúng ta có thể học được gì?

Việc thiết kế một biểu trưng đáng nhớ đòi hỏi một thước đo về sự không sợ hãi, sẵn sàng vượt qua ranh giới, nhưng cũng cần có một mức độ cân bằng về khái niệm, nếu không, khán giả cốt lõi của biểu trưng có thể bị xa lánh. Đây là những người mang thương hiệu từ dày đến mỏng. Cẩn thận với việc làm căng thẳng lòng trung thành của họ, đặc biệt khi mục tiêu của việc thiết kế lại không chỉ đơn giản là tăng xếp hạng từ lượng khán giả lớn hơn chỉ quan tâm đến những tranh cãi gay gắt.

Biểu trưng cho chức vô địch năm 2018 của FIDE là một bước đi dũng cảm, nhưng không chỉ là một chiêu trò tuyệt vọng để gây sự chú ý, đó là một cách chơi có tính toán được thực hiện phù hợp với sứ mệnh bao trùm của tổ chức là tăng sức hấp dẫn của cờ vua trên toàn cầu. Mang đi? Đừng sợ thúc đẩy khách hàng theo các hướng phong cách mới, nhưng hãy làm như vậy với sự chủ tâm và tầm nhìn chiến lược.

Huy chương vì lòng trung thành

Thế vận hội Olympic là nơi tôn vinh tiềm năng của con người — những màn thi đấu, cảnh tượng và ý chí vô song — nhưng có một chuỗi dài sự vô ích của Olympic mà ít người biết đến.

Ngoại trừ một ngoại lệ , các trò chơi hiện đại chưa bao giờ thấy một biểu trưng của thành phố chủ nhà sẽ được công chúng tán thành huy chương. Không phải vào mùa hè, không phải vào mùa đông và đánh giá phản ứng đối với các biểu trưng được tiết lộ trong bốn trò chơi tiếp theo (2020-2028), không phải sớm.

Thiết kế bản sắc cho Thế vận hội là một thách thức lớn. Làm thế nào để người ta có thể nắm bắt một cách trực quan tinh thần của một sự kiện toàn cầu và nét độc đáo của một thành phố trong khi vẫn thừa nhận nhiều nền văn hóa và thời đại truyền thống thể thao?

Và làm cách nào để chúng tôi làm cho danh tính đó đủ hấp dẫn, mới mẻ và linh hoạt để phát triển trong một danh sách mở rộng các trường hợp sử dụng?

Quan trọng nhất, liệu danh tính đó, chắc chắn bắt đầu từ những mục đích tốt nhất, có thể chịu được sự tấn công dữ dội của các ủy ban quy hoạch, quan chức thành phố và cơ quan quản lý mà vẫn có thể xuất hiện ở dạng cuối cùng với một mức độ toàn vẹn về thiết kế không? < / p>

Chúng ta có thể học được gì?

Các sự kiện lớn, đa quốc gia là một yêu cầu khó về thiết kế.

Lỗi ở khía cạnh an toàn? “Chung!”

Bạn có dám táo bạo không? “Rác rưởi!”

Yêu cầu công chúng cung cấp thông tin đầu vào cho quảng cáo? “Cảnh giác!”

Bản sắc Olympic không chỉ là một biểu trưng. Chúng là hệ thống hình ảnh được xây dựng cho nhiều điểm tiếp xúc. Hệ thống là anh hùng. Biểu trưng là một khía cạnh sức mạnh của nó.

  london-coffee-logo-design

Nhưng khi một biểu trưng là yếu tố đầu tiên (và duy nhất) mà công chúng được giới thiệu, việc ngồi đó hoàn toàn lúng túng và bị cô lập trên nền trắng trống, thì việc mọi người không tiếp thu là điều dễ hiểu.

Không có hệ quy chiếu nào để đánh giá, không có câu chuyện nào để nắm bắt và không có cách nào để hình dung một thế giới nơi biểu trưng tạo nên nội dung của nó.

Bất cứ khi nào có thể, hãy trình bày các biểu trưng trong ngữ cảnh của một hệ thống. Cho thấy các yếu tố của hệ thống hoạt động với nhau như thế nào — màu sắc làm sống động kiểu chữ như thế nào, cách các biểu tượng tiếp thêm sinh lực cho bảng chỉ dẫn và cách biểu trưng gắn kết tất cả chúng lại với nhau.

AI Không phải là Tất cả

Mạng nơ-ron. Thiết kế sáng tạo. Máy móc đang học hỏi!

Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, sắp đến ngày mà một công ty nổi tiếng sẽ chọn giao toàn bộ dự án làm mới logo của mình cho một robot và chúng tôi không muốn nói đến một trong những người tạo logo freebie không được sử dụng trên interwebs.

Không, chúng ta đang nói về công nghệ tiên tiến cao được phát triển bởi một số người thông minh nhất thế giới. Tất cả những người tham gia sẽ cực kỳ tự tin và họ sẽ công bố logo do AI thiết kế với tính tự trọng cao và tất cả những người chứng kiến ​​sự sáng tạo của họ sẽ…

Bị choáng ngợp sâu sắc?

Đó là điều không thể tránh khỏi. Những người thực sự thông minh với thiết bị hiện đại và nhiều tiền thích thổi phồng thành tích của họ, nhưng cuối cùng, chúng ta đang nói về một biểu tượng chứ không phải Mona Lisa. Chắc chắn sẽ có sự ngắt kết nối khi mọi người nhìn thấy biểu trưng nói trên và nhận ra — đó vẫn là biểu trưng.

Chúng ta có thể học được gì?

Chẳng bao lâu nữa, AI sẽ là một phần nổi bật của quá trình thiết kế logo, nhưng nó sẽ có lợi nhất với tư cách là một công cụ. Giống như tất cả các công cụ, những người dành thời gian để tìm hiểu khả năng và cách khai thác đặc thù của nó sẽ tạo ra tác phẩm thú vị nhất.

Hai từ tổng hợp mọi thứ chúng ta cần biết về tương lai của AI và thiết kế:

Tuyển chọn và giao tiếp.

Con người không từ bỏ việc sáng tạo hình ảnh. Đó là một dòng công việc phức tạp, mang lại nhiều lợi nhuận và hoàn thành tốt, nhưng chúng tôi sẽ rất vui khi mời AI hỗ trợ, thậm chí mở rộng nỗ lực thiết kế của chúng tôi. Khi làm như vậy, chúng ta sẽ cần học cách xác định các ràng buộc và quản lý đầu ra một cách thông minh.

Sau đó, chúng ta cần giao tiếp vai trò của AI. Bất kể công nghệ này trở nên phổ biến như thế nào, mọi người sẽ muốn biết “Nó có thật không? Hay là AI? ” và tốt hơn chúng ta nên có một câu trả lời sáng suốt hơn là “Uh, cả hai.”

Học hỏi từ Thiết kế lại Biểu trưng, ​​Ngay cả Những Mặt “Xấu”

Rốt cuộc, có thể việc thiết kế lại logo “tồi” không tệ như vậy. Có thể chúng chỉ đơn giản là “khác biệt” hoặc “bị hiểu nhầm”, nhưng những mô tả đó đòi hỏi sự kiên nhẫn — sẵn sàng chờ đợi và quan sát khi một biểu trưng mới lan tỏa và củng cố vị trí của nó trong tâm trí công chúng.

Chúng tôi không thích sự kiên nhẫn.

Chúng tôi muốn thắp sáng chú chim xanh nhỏ bé bị bỏng ốm đó và những lời bình luận thông minh, nhưng không cần một chút tài năng hay khiếu thẩm mỹ nào để đưa ra phán đoán nhanh và việc bắn tỉa trong ngành trên mạng xã hội không làm thiết kế hay nhà thiết kế thêm .

Nó khiến chúng ta thận trọng, không thích rủi ro và nhạt nhẽo.

Chúng tôi thiết kế để không bị chỉ trích, cũng như không khác biệt và cố gắng đáp ứng một tiêu chuẩn phê duyệt thay đổi với hy vọng có thể lắng nghe những người khác các nhà thiết kế nói: “Thật được truyền cảm hứng từ công việc của bạn!” Chẳng bao lâu, chúng ta bắt gặp một xu hướng ngốc nghếch nào đó mà mọi người đều sao chép cho đến khi nó hoàn toàn không thể chịu nổi.

  bad-logo-design

Có phải chúng ta đang thiển cận không? Làm sao chúng ta biết rằng thiết kế lại bị chế nhạo của ngày hôm nay sẽ không trở thành tiêu chuẩn để đánh giá tất cả các biểu trưng của ngày mai?

Lần tới khi một biểu trưng phổ biến được sản xuất lại, hãy chống lại sự thôi thúc tham gia đội phán xét trực tuyến và hỏi: “Tại sao?”

“Tại sao nhà thiết kế lại chọn những hình dạng đó?”

“Tại sao họ sử dụng kiểu chữ đó?”

“Tại sao logo cần được thiết kế lại ngay từ đầu?”

Và có lẽ, “Tại sao tôi lại không thích nó đến vậy?”

Còn nhiều điều cần học hơn là sở thích cá nhân và dư luận có thể dạy. Các thiết kế lại logo gây tranh cãi hoặc truyền cảm hứng cho sự chế giễu là kho tàng của trí tuệ nghề nghiệp. Họ có thể giúp chúng tôi phát triển và trở thành những nhà thiết kế giỏi hơn — nhưng chỉ khi chúng tôi sẵn sàng lội ngược dòng điên cuồng của sự phẫn nộ và tư tưởng nhóm.

• • •

Hiểu những điều cơ bản

1) Đơn giản — không quá chi tiết hoặc trang trí. 2) Đa năng — hoạt động trên một số trường hợp sử dụng. 3) Khác biệt – nổi bật trong nhiều môi trường và tâm trí khách hàng. 4) Có liên quan — phù hợp với những gì khách hàng mong đợi về một thương hiệu. 5) Vượt thời gian — một biểu trưng chất lượng không hợp thời trang hoặc có khả năng nhanh chóng mất đi sự hấp dẫn.

1) Điều tra — nghiên cứu công ty, đại diện của công ty và những người mà công ty đang cố gắng tiếp cận. 2) Ý tưởng — phác thảo ý tưởng, chụp ảnh cảm hứng từ thế giới thực và thu thập các hình dạng và biểu tượng có thể hữu ích. 3) Lặp lại thiết kế — tập hợp mọi thứ lại với nhau theo một khái niệm gắn kết, trình bày với khách hàng và tinh chỉnh logo.

Điều quan trọng là phải có một biểu trưng tốt bởi vì các biểu trưng là dấu hiệu của sự tin tưởng và chất lượng lâu dài thể hiện các giá trị thương hiệu trong một biểu hiện rõ ràng về hình ảnh. Một biểu trưng tốt sẽ dễ nhớ và trở thành biểu tượng dễ nhận biết ngay lập tức mà mọi người tìm kiếm khi đưa ra quyết định mua hàng.

Một công ty có thể có nhiều biểu trưng, ​​nhưng nếu đúng như vậy, các biểu trưng phải liên quan đến nhau về mặt hình ảnh. Đôi khi, đây được gọi là “hệ thống” logo và trong thế giới có nhiều điểm tiếp xúc thương hiệu ngày nay, việc một công ty có các phiên bản logo khác nhau có thể khá hữu ích.

Biểu trưng chất lượng là một yếu tố thiết kế trực quan đóng vai trò đại diện cho thương hiệu. Nó có nghĩa là thể hiện cá tính của thương hiệu và đóng vai trò là mối liên kết dễ nhận biết (và đáng nhớ) giữa khách hàng và kỳ vọng của họ đối với thương hiệu.

Thẻ

Người làm nghề tự do? Tìm công việc tiếp theo của bạn.

Tháp Micah

Nhà thiết kế

Giới thiệu về tác giả

Micah giúp các doanh nghiệp tạo ra sự tương tác có ý nghĩa thông qua thương hiệu, hình minh họa và thiết kế.

Nhận xét

Các bài báo đẳng cấp thế giới, được gửi hàng tuần.

Đăng ký ngụ ý đồng ý với chính sách bảo mật của chúng tôi

Cảm ơn bạn!

Kiểm tra hộp thư đến của bạn để xác nhận lời mời của bạn.

Bài báo thịnh hành

Xem tài năng liên quan của chúng tôi

Người làm nghề tự do? Tìm công việc tiếp theo của bạn.

Giới thiệu về tác giả

Tháp Micah

Nhà thiết kế

Đọc tiếp

Các bài báo đẳng cấp thế giới, được gửi hàng tuần.

Đăng ký ngụ ý đồng ý với chính sách bảo mật của chúng tôi

Cảm ơn bạn!

Kiểm tra hộp thư đến của bạn để xác nhận lời mời của bạn.

Các bài báo đẳng cấp thế giới, được gửi hàng tuần.

Đăng ký ngụ ý đồng ý với chính sách bảo mật của chúng tôi

Cảm ơn bạn!

Kiểm tra hộp thư đến của bạn để xác nhận lời mời của bạn.

Nhà thiết kế toptal

Tham gia cộng đồng Toptal ® .