SonBranding – Tư vấn và thiết kế thương hiệu TOP1

Thiết kế logo anime: cách sử dụng phong cách anime để xây dựng thương hiệu

Bạn muốn tạo một thiết kế logo anime? Bạn đang ở đúng nơi! Bạn cũng đã chọn một ngành — theo đánh giá gần đây nhất của Hiệp hội Phim hoạt hình Nhật Bản — đã tạo ra doanh thu 19,1 tỷ đô la trong năm 2017 và tiếp tục phát triển! Phong cách anime cũng là một lựa chọn biểu tượng tuyệt vời vì thể loại này phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau. Vì vậy, chắc chắn sẽ có một phong cách thiết kế logo anime phù hợp với giọng nói và giai điệu thương hiệu cụ thể của bạn.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn: cách làm cho một biểu trưng trông giống anime, các đặc điểm của biểu trưng anime là gì, tính thẩm mỹ này phù hợp nhất với ai và những biểu trưng anime kinh điển nào bạn nên chú ý.

Anime là gì?

Thuật ngữ này là chữ viết tắt của từ “hoạt ảnh”. Trong văn hóa phương Tây, anime về cơ bản áp dụng cho các phim hoạt hình từ Nhật Bản. Phong cách này đã xuất hiện ở Nhật Bản từ cuối những năm 1940 nhưng chỉ được thế giới bên ngoài áp dụng từ cuối những năm 90.



Tại sao sự hấp dẫn của anime?

Anime gợi lên cảm giác ngoạn mục về quy mô và kịch tính. Lấy ví dụ như series Bảy viên ngọc rồng. Chỉ một cảnh chiến đấu có thể xảy ra trong suốt nhiều tập phim. Hoặc xem các chương trình như Mushishi hoặc The Tatami Galaxy. Bề ngoài có vẻ như không có gì xảy ra. Nhưng hãy xem xét kỹ hơn, và bạn sẽ thấy sự trầm ngâm của suy ngẫm về cảm xúc. Hoặc xem phim truyền hình tuổi mới lớn, Aria the Animation, hoặc bài bình luận của Kill La Kill về chủ nghĩa đế quốc văn hóa hoặc bất kỳ tựa phim kinh dị và huyền bí nào khác. Danh sách các nhánh con vẫn tiếp tục!

Nếu thương hiệu của bạn liên quan đến bất kỳ chủ đề hoặc mô típ nào lớn hơn cuộc sống này, hãy cân nhắc tạo mẫu biểu trưng anime của bạn theo phong cách của chúng. Bạn sẽ có một lượng khán giả tích hợp!



Sơ lược về lịch sử thiết kế anime

Trước khi chúng ta tìm hiểu về logo anime, hãy bắt đầu với lịch sử anime, vì vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho thiết kế logo anime của riêng mình. Đừng lo lắng, thay vì một bài học lịch sử nhàm chán, hãy lướt qua chuyến tham quan nhanh bằng hình ảnh của chúng tôi về sự phát triển của phong cách anime!

Osamu Tezuka bắt đầu cái được gọi là anime vào giữa những năm 1940. Anh ấy không chỉ lấy cảm hứng từ hoạt hình Mỹ nói chung và Walt Disney, anh ấy còn được biết đến với cái tên Walt Disney phiên bản Nhật Bản.

Cánh tay và chân của Astro Boy gần như không có chi tiết. Điều này thật thông minh vì nhóm của Tezuka có thể tạo hoạt ảnh cho anh ấy một cách không tốn kém.

Các chi tiết nằm ở thắt lưng và mái tóc của anh ấy. Những cử chỉ trên khuôn mặt, ánh mắt và vị trí trên cơ thể đều thể hiện cảm xúc của anh ấy.

Vào cuối những năm 60, màu sắc đã được giới thiệu và các hình nền trở nên cụ thể hơn và bắt đầu di chuyển một chút.

Các yếu tố thiết kế nhân vật trở nên chi tiết hơn. Những thứ như quần áo và đầu tóc bắt đầu chuyển động, tăng thêm kịch tính.

Chương trình anime Dororo đánh dấu sự thay đổi trong nhóm đối tượng từ trẻ em sang khán giả trưởng thành.

  logo-questions

Dororo thể hiện cảnh bạo lực và chết chóc, nhưng đã sử dụng bố cục điện ảnh và ánh sáng để thể hiện nó một cách đẹp mắt.

Với các chương trình như Lupin III, đầu những năm 70 đã chứng kiến ​​sự gia tăng của về độ chi tiết nhân vật

Các chương trình anime như Heidi, Girl of the Alps không có nhiều cảnh hành động, vì vậy bộ phim nằm ở chi tiết về biểu cảm của các nhân vật hoặc những dòng suối chảy và những bông hoa trong tác phẩm nghệ thuật nền của dãy núi Alps.

Những năm 70 cũng mang đến những gì anime có thể nổi tiếng nhất: mech (bộ đồ chiến đấu cơ khí). Khả năng dựng hình máy móc phức tạp của Anime không ai sánh kịp. Năm 1979, Mobile Suit Gundam đã hoàn thiện nghệ thuật mech này.

Macross vào năm 1982 đã đóng góp một bước nhảy vọt đáng kể trong hoạt ảnh nền động. Trước đây, hậu cảnh có thể phân biệt rõ ràng với tiền cảnh.

Arthouse đã chuyển anime ra khỏi dòng chính và hướng tới thử nghiệm.

Điều này mang lại cái nhìn biểu cảm hơn, pha trộn thực tế với cõi mơ.

Quả trứng của thiên thần năm 1984 đã đi tiên phong trong kiểu dáng này.

Công việc đường nét và chi tiết tô bóng cũng phát triển vào những năm 80 với Gundam ZZ.

Studio Ghibli đã nâng tầm quan trọng một lần nữa trong lĩnh vực chủ nghĩa hiện thực. Mặc dù các nhân vật của họ không phải là ảnh thật, hoạt ảnh chuyển động mượt mà của họ khiến họ cảm thấy như thật. Họ cũng nâng cấp trò chơi nghệ thuật nền, sử dụng nhiều nghệ sĩ nền hơn trước để tạo ra các chi tiết phong cảnh phức tạp.

Cảnh quan thành phố trong tương lai và màu neon của cyberpunk Nhật Bản có nguồn gốc từ những bộ phim hoạt hình như Bubblegum Crisis năm 1987.

Akira… con chó lớn nhất trong sân. Akira nổi tiếng một phần là anime có kỹ thuật tiên tiến và chi tiết nhất trong thời đại của nó. Nó được cho là có tác động lớn nhất và rộng rãi nhất so với bất kỳ anime nào trước đây. Akira thu hút lượng khán giả sành sỏi hơn và làm mọi thứ mà chúng tôi đã mô tả, ở mức độ tối thượng .

Ghost in the Shell đẩy những năm 90 trở thành chủ nghĩa hiện thực. Đặc biệt là trong phông nền thực tế và các bộ phận tỷ lệ cơ thể chính xác. Loạt phim Ma trận bắt chước nhiều yếu tố của Ghost in the Shell.

Cowboy Bebop đưa chủ nghĩa biểu hiện trở lại vào cuối những năm 90. Anime này kết hợp nhuần nhuyễn hầu hết các phong cách anime.

Thử nghiệm nối tiếp Lain dẫn chúng ta đến thử nghiệm của những năm 2000. Hình ảnh là đại diện trực tiếp cho những điều kỳ lạ về tâm lý mà chúng ta trải qua hàng ngày. Anime này mang đến sự khác biệt lớn với bảng màu tắt tiếng và ánh sáng như trong mơ.

FLCL khởi đầu thập kỷ này thành công rực rỡ! Một sự kết hợp phù hợp giữa màu sắc, bố cục đẹp mắt và xung quanh là kỹ thuật thành thạo, đồng thời đắm mình từ thực tế vào anime biểu cảm của những năm 70.

Ergo Proxy đưa các bảng màu bị tắt tiếng và ánh sáng như mơ của Thử nghiệm nối tiếp Lain thành một kiểu tối hơn, buồn hơn < / a>.

Năm 2017, Lu Over the Wall đưa chúng ta trở lại với tác phẩm đường nét đơn giản, thiếu chi tiết và dễ thương của Astro Boy. Nhưng không giống như Astro Boy, bảng màu của Lu Over the Wall rất sống động, nó có thể đưa bạn vào một không gian khác!



  how-to-create-logo

Cách tạo cho tất cả các loại biểu trưng trông giống anime

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết hợp phong cách anime vào thiết kế biểu trưng và chúng ta sẽ xem xét cách các ví dụ biểu trưng này đại diện cho thương hiệu của họ. Ngay cả khi thương hiệu của bạn không liên quan gì đến phim hoạt hình, giao diện anime có thể truyền phép màu của một thế giới khác vào bất kỳ thiết kế logo nào.

Bạn thường có thể biết mình có thích một chương trình anime hay không trước khi xem. Đó là bởi vì kiểu chữ của tiêu đề thu hút bạn. Các yếu tố của nó được nhắm mục tiêu đến nhóm tuổi và sở thích tâm lý của bạn. Cho dù chúng được hiển thị để gợi nhớ bạn về máy viết hay máy hình học của Nhật Bản, các biểu trưng kiểu chữ anime này thể hiện phong cách và giai điệu của chương trình mà chúng đại diện.

Chữ anime rất phù hợp cho các doanh nghiệp đang muốn đưa tên tuổi của họ ra ngoài thị trường. Nếu các chữ cái đầu của thương hiệu phù hợp với nhau về mặt hình học hoặc nếu có sự lặp lại hấp dẫn, hãy cân nhắc sử dụng biểu trưng monogram (biểu trưng được tạo bằng các chữ cái đầu). Ngoài ra, hãy sử dụng chữ lồng nếu tên thương hiệu của bạn quá dài để viết ra có vẻ đẹp.

Điều gì xảy ra nếu thương hiệu của bạn không liên quan đến anime? Kiểu chữ anime vẫn có thể là một ý tưởng hay. Có rất nhiều thể loại phụ của anime nên chắc chắn sẽ có một số thể loại chéo. Ví dụ, phong cách anime mech hình học phù hợp với các công ty công nghệ.

Logomark anime thường là một đối tượng, biểu tượng hoặc một biểu tượng trừu tượng được đeo bởi một nhân vật trong câu chuyện. Những thứ này cực kỳ phổ biến với người hâm mộ vì họ có thể thể hiện sự ủng hộ của mình bằng cách đeo biểu tượng dưới dạng hình xăm, miếng dán, áo phông, mũ, v.v.

Vì các logomark trong anime là các dạng hình học thuần túy, chúng có sức mạnh để đại diện cho các đặc điểm của tính cách hoặc một đặc tính (hãy nghĩ đến cây thánh giá của Cơ đốc giáo hoặc ngôi sao của người Do Thái). Điều này cắt xuyên bộ não logic của khách hàng vào bộ não cảm xúc của họ, mang lại cho biểu tượng anime tiềm năng to lớn để gợi nhớ thương hiệu ngay lập tức.

Nếu bạn là nhà thiết kế hoặc doanh nghiệp muốn khách hàng thể hiện biểu tượng của bạn, biểu tượng phong cách anime có thể dành cho bạn. Các biểu tượng theo truyền thống được tôn sùng trong văn hóa Nhật Bản là sở hữu quyền lực và bạn có thể tưởng tượng cách điều này có thể chuyển thành biểu tượng logo trong đó toàn bộ đặc tính và tầm nhìn của bạn được chắt lọc thành một dấu hiệu duy nhất.

Anime thường sử dụng các biểu tượng có ý nghĩa quan trọng trong thế giới độc đáo của riêng chúng (Pokeball sẽ không hoạt động đối với hàng hóa Dragonball!). Mặc dù cách tiếp cận này có vẻ như có thể loại trừ những người chưa bắt đầu, nhưng nó cũng có thể là một cách tốt để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thông qua yếu tố tò mò — phong cách độc đáo và siêu thực của biểu tượng tạo ra âm mưu. Công cụ logomark trong anime là một công cụ tuyệt vời để bạn kiếm được nhiều tiền hơn là khách hàng — nếu làm đúng cách, nó có thể giúp bạn kiếm được những người hâm mộ trung thành!

  bad-logo-redesigns

Nhân vật chính hoặc nhân vật thu hút nhất của anime nói chung sẽ trở thành biểu tượng linh vật của họ. Khi người hâm mộ nhìn thấy nhân vật này, họ thấy hiện thân của niềm tin thiêng liêng mà họ nắm giữ. Họ nhìn thấy anh hùng của họ. Họ xúc động.

Một lợi ích to lớn của việc sử dụng linh vật anime là chúng có một số đặc điểm nhất định có thể nhận ra ngay lập tức: Kiểu tóc anime hoang dã hình khối ảnh hưởng đến các cosplayer ngoài đời thực và các đô vật chuyên nghiệp Nhật Bản. Các phích cắm cơ sinh học là một mặt hàng chủ lực của cyberpunk. Các góc quay hùng hồn và ngôn ngữ cơ thể truyền cảm hứng cho sự tự tin và thuyết phục. Các nhân vật trong anime cũng thể hiện nhiều loại cảm xúc hơn so với các phim hoạt hình khác. Bạn thường thấy những biểu cảm như mắt cún, lo lắng, đói, mãn nguyện và nhiều biểu hiện khác.

Các công ty có người phát ngôn lôi cuốn hoặc nhân vật có vẻ ngoài đại diện cho đặc tính thương hiệu có thể được hưởng lợi từ biểu tượng linh vật. Ai sẽ là nhà vô địch cho doanh nghiệp của bạn? Ai bằng chính sự hiện diện của họ sẽ đưa khách hàng của bạn lên tàu? Hãy trang điểm cho nhân vật đó theo phong cách anime và đó là linh vật của bạn!

Các thương hiệu không liên quan đến anime / Nhật Bản có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng biểu tượng linh vật anime, thậm chí là một biểu tượng tinh tế. Các yếu tố phong cách vui tươi, trẻ trung và hiện đại của các linh vật anime có thể hấp dẫn cho dù khán giả của bạn có thích anime hay không. Ngoài ra, các thương hiệu không liên quan đến anime / Nhật Bản có thể gợi ý về một nhân vật anime theo cách mà các bộ phim như The Matrix gợi ý về những tiền thân của anime trong khi vẫn duy trì phong cách riêng của họ. Điều này có nghĩa là trộn và kết hợp các đặc điểm chung của nhân vật anime như mắt, tóc và mực vào một phong cách minh họa khác. Kết quả là một linh vật vượt qua biên giới và gắn bó với bạn.

Đi theo làn sóng thiết kế anime

Anime là một cơn sóng thần ảnh hưởng: Doanh số bán hàng cho Netflix, Amazon và các nhà phát trực tuyến Trung Quốc đã giúp tăng gấp ba lần doanh thu ở nước ngoài trong bốn năm qua. Hóa trang. Truyện tranh Con. The Matrix nhượng quyền thương mại. Pokemon. Akira. Naruto. Ngọc rồng. Thủy thủ mặt trăng. Anime đã để lại một dấu ấn không thể phai mờ trong nền văn hóa thế giới, và tiếp tục thống trị. Giờ thì bạn đã biết điều gì khiến làn sóng anime trở nên mạnh mẽ như vậy, hãy vượt qua làn sóng trên biểu tượng anime của riêng bạn!



Δ