Biểu tượng Airbnb mới có ý nghĩa như thế nào đối với các nhà thiết kế
Airbnb , một thị trường trực tuyến cho thuê nhà ở ngắn hạn, đã công bố một kế hoạch xây dựng thương hiệu mới vào ngày hôm qua, tập trung vào một biểu tượng mới táo bạo và mở rộng trên trang web của công ty, ứng dụng dành cho thiết bị di động và hơn thế nữa. Họ khá tự hào về điều đó và vì lý do chính đáng: đây là một trong những thương hiệu mạnh mẽ và đáng tin cậy nhất mà ngành công nghệ đã chứng kiến gần đây.
Biểu trưng mới của Airbnb (chính thức ở bên trái)
Liệu cuối cùng nó có diễn ra tốt cho công ty hay không (sau khi phản hồi tích cực, tiêu cực và nói chung của thanh thiếu niên từ phòng trưng bày đậu phộng giảm dần) vẫn còn phải xem. Nhưng trong mọi trường hợp, chốt A / tim / vị trí lặp lại đó chắc chắn báo hiệu một số thay đổi lớn trên biển mà tất cả các nhà thiết kế nên lưu ý. Dưới đây là những quan sát ban đầu của chúng tôi.
1. Nó không liên quan đến logo cũ
Trong cuộc phỏng vấn với Fast Company , Giám đốc điều hành Airbnb Brian Chesky và người đồng sáng lập Joe Gebbia cho biết những điều sau đây về các logo trước đây của công ty:
“Những đặc điểm nhận dạng thương hiệu đó được tạo ra trong vài giờ, trong thời hạn ngắn và chỉ để sử dụng tạm thời,” Gebbia nhớ lại. Chesky nói thêm: “Chúng tôi phát triển quá nhanh, nó đã trở thành một trong những điều mà bạn nói rằng bạn sẽ tìm ra sau này, nhưng sau đó bạn không bao giờ kết thúc việc đó vì bạn quá bận.”
Biểu trưng trước đây của Airbnb
Chúng tôi có cảm giác rằng nhiều công ty khởi nghiệp có thể nói chính xác những điều tương tự – nhưng hầu hết trong số họ chọn duy trì gắn với nhãn hiệu ban đầu, nhẹ nhàng của họ. Hãy xem xét sự phát triển của các logo của Facebook, Twitter và Yahoo !.
Điều đó có ý nghĩa. Sự công nhận thương hiệu thường khó giành được và không phải là thứ để vứt đi như rác của ngày hôm qua. Nhưng đồng thời, dấu ấn thương hiệu từ những ngày mới chập chững của công ty có thể kìm hãm nó khi công ty cố gắng trưởng thành, vì vậy, đôi khi phải đưa ra một quyết định mạo hiểm. Airbnb đã đưa ra quyết định đó và nếu nó hoạt động, những người khác có thể làm theo.
2. Nó có màu hồng san hô
Giống như lông mặt và chiều rộng của ống quần, màu sắc luôn hợp thời trang. Kể từ thời kỳ bùng nổ công nghệ sau năm 2000, màu xanh lam cho đến nay vẫn là màu được lựa chọn cho các dịch vụ dựa trên Internet (như Facebook, LinkedIn, Twitter, PayPal, v.v.). Tại sao? Màu xanh lam được coi là một màu rất “đáng tin cậy”, phù hợp với công việc kinh doanh. Khi bạn cố gắng kêu gọi người dùng cung cấp thông tin tài chính hoặc xã hội nhạy cảm cho một công ty được thành lập cách đây chưa đầy 3 năm, thì sự tin tưởng có giá cao.
Các công ty công nghệ như IBM có truyền thống sử dụng logo màu xanh lam một cách an toàn và các công ty Internet đặc biệt có xu hướng làm như vậy
Nhưng Paul Stafford, người đồng sáng lập DesignStudio , công ty đã thực hiện đổi thương hiệu Airbnb, đã chọn một hàm ý ít tích cực hơn với màu xanh lam có thể đang nổi lên. Trong cuộc phỏng vấn với Fast Company, anh ấy gọi nó là“ lạnh ”và“ công ty ”. Giờ đây, ngành công nghiệp dịch vụ dựa trên Internet đã được phát triển mạnh mẽ và ngày càng ít cần phải nhấn mạnh đến sự tin tưởng, người tiêu dùng đang mở ra những màu sắc tươi sáng hơn, ấm áp hơn. Airbnb đã đặt cược vào thời điểm lớn này. Nếu hóa ra mọi người vẫn không sẵn sàng thực hiện các giao dịch tài chính dưới biểu ngữ màu hồng, thì họ sẽ là người đầu tiên biết.
3. Nó có tiềm năng tự làm
Trong thiết kế, mọi người không ngừng truyền bá “sự đơn giản” và “chủ nghĩa tối giản”. Và vâng, logo của Apple Inc. về mặt khái niệm rất đơn giản, nhưng hãy tặng Sharpie và bảng trắng cho Joe Trung bình của bạn, và bản thể hiện của anh ấy có thể sẽ không đẹp đến vậy – ngay cả khi bạn không giữ anh ấy với hiệu ứng kim loại và độ dốc.
Ngược lại, biểu trưng Airbnb mới được thiết kế đơn giản đến mức hầu như ai cũng có thể sao chép nó theo cách trông độc đáo và quyến rũ. Chỉ bao gồm một đường vòng, phẳng duy nhất, có vẻ như vẽ thật là thú vị (bạn có thể thử vẽ bằng cách sử dụng Tạo ứng dụng ).
Ứng dụng Tạo của Airbnb cho phép bạn tạo phiên bản biểu trưng của riêng mình
Ý tưởng ở đây là giải phóng biểu trưng khỏi thế giới kỹ thuật số và đưa nó vào môi trường thực. Chẳng hạn, bất kỳ ai cho thuê căn hộ của họ thông qua Airbnb đều có thể tượng trưng cho mối quan hệ liên kết này bằng cách vẽ biểu tượng trên một tờ giấy và dán nó lên cửa sổ của họ. Thật dễ dàng để trở thành “đại sứ thương hiệu” (sử dụng một thuật ngữ ngành hot) cho công ty này — bạn thậm chí không cần gói nội dung thương hiệu cần thiết thông thường. Đó là một bước đi khéo léo.
4. Nó có tên: Bélo
Airbnb rất muốn trở thành thị trường cho thuê nhà ở ngắn hạn hơn chỉ là một thị trường cho thuê nhà ở ngắn hạn, như chúng tôi đã mô tả một cách khô khan trong phần giới thiệu của mình. Họ đã bỏ qua thuật ngữ “lòng hiếu khách” trong một thời gian, và bây giờ họ đang nâng cao tính trừu tượng lên một bậc nữa.
Chiến dịch đổi thương hiệu khẳng định rằng Airbnb không phải là để tiết kiệm vài đô la tiền vé khách sạn; đó là về “thuộc về”, một trong những nhu cầu sâu xa nhất của con người (do đó Bélo, và Dự án“ Nhà ” tại Lễ hội Thiết kế Luân Đôn năm nay). Điều đó không chỉ bao gồm nhà ở: công ty đã ám chỉ rằng họ có thể chuyển sang kinh doanh ô tô, dọn dẹp và tất cả các lĩnh vực khác trong nền kinh tế được gọi là “chia sẻ”.
Đối với chúng tôi, có vẻ như họ đã xem quá nhiều màn chào sân của Don Draper trong Mad Men , nhưng ai biết được. Mọi người có thể chỉ mua thứ “Bélo” này.
Video qua Youtube
5. Nó được làm cho hàng hóa
Cách đây rất lâu, Chesky và những người sáng lập nhận ra rằng tên ban đầu của công ty họ, Air Bed and Breakfast, quá dài, trông “ giống một câu hơn là tên công ty khởi nghiệp. ” Giờ đây, biểu trưng mới đưa nhãn hiệu thành một trục hoàn toàn mới: trục dọc.
Không giống như dấu từ tuyến tính, biểu trưng và biểu tượng mới chiếm một diện tích gần như hình vuông. Điều này mang lại lợi ích tốt hơn cho những mặt hàng như cốc và áo phông, những thứ cũng có diện tích gần như hình vuông để lấp đầy. Ngoài ra, biểu tượng logo tạo nên một chiếc móc khóa tiện lợi, vì vậy hãy mong đợi một số trong số này nổi xung quanh (giả sử logo dính).
Biểu trưng mới của Airbnb rất phù hợp với hàng hóa như móc khóa
6. Nó gợi lên giải phẫu con người
Mọi người khác là đến đó , vì vậy chúng tôi nghĩ rằng ít nhất chúng tôi nên chạm vào điều này. Và hãy đối mặt với nó: một khi bạn nhìn thấy nó, bạn không thể bỏ qua nó. Thực tế là logo này giống với một bộ phận cơ thể nào đó (tùy bạn chọn…) có ngăn cản mọi người xem nó một cách nghiêm túc không? Hay nó giới thiệu một số nhân loại rất cần thiết cho neuter tái định vị mà hầu hết các logo đều đăng ký? Chúng tôi nghi ngờ đây sẽ là một vấn đề đột phá nhưng này, đừng bao giờ đánh giá thấp năng lực của con người về sự non nớt.
Tôi đào nó. Khá táo bạo để chọn màu ‘xu hướng’, nhưng tôi phải đồng ý rằng tôi thích di chuyển khỏi sự lạnh lùng của công ty. Hy vọng làm được điều đó đúng với các vòng lặp mới của chúng tôi.
Chắc chắn rằng biểu trưng kể một câu chuyện và họ ĐẢM BẢO rằng bạn cũng biết điều đó. Tôi nghĩ đó là một khái niệm gọn gàng thực sự phù hợp với thương hiệu.
Cá nhân tôi nghĩ rằng có một phương pháp thực sự dẫn đến sự điên rồ đằng sau biểu trưng này. Có phải tất cả chúng ta đã nói về nó trong nhiều tháng nay không? Đó không phải là cách tiếp xúc thương hiệu tốt nhất mà bạn có thể có được? Tôi đưa ra nhiều suy nghĩ hơn về thiết kế lại này trên blog của mình nếu bạn quan tâm http://bit.ly/1oNyG0F
tôi thích biểu trưng “A”. Tôi không biết gì về công ty nên cái tên Airbnb không có ý nghĩa gì đối với tôi. kết nối cả hai với nhau dường như là thừa. kết quả là có thể bỏ lỡ cơ hội cho công ty. từ văn bản, có vẻ như các chủ sở hữu cảm thấy việc đánh vần tên công ty chiếm quá nhiều không gian. đó là một quan niệm nguy hiểm. theo quan điểm của tôi, nó chưa giống như súp. ‘Twer my company, tôi sẽ thay đổi sứ mệnh thiết kế thành một nhãn hiệu công việc của Airbnb, vừa thêm vào đó một loại hình nhỏ: nhà nghỉ và bữa sáng của bạn trên khắp thế giới. sau đó, hãy để dành chữ ‘A’ mới cho một chương trình khuyến mãi tiếp thị lớn trong vòng 2 năm khi công ty đã được thiết lập và công nhận tốt hoặc tốt hơn, khi số tiền khuyến mại sẽ gặt hái được phần thưởng lớn hơn. Nếu bạn đã xem đoạn video ngắn, bạn sẽ lưu ý rằng chưa một lần họ đưa ra tên của công ty. biểu tượng đã được hiển thị và đánh dấu từ. nhưng airbnb nghĩa là cái quái gì? tôi cho rằng khá khó để đưa ra quyết định mua hàng hoặc sự quan tâm tiếp thị mà không cung cấp cho khách hàng tiềm năng tên của công ty. tôi hy vọng các chủ sở hữu sẽ xem xét lại. như medusa penonomous được cho là đã nói, “thời điểm tốt nhất để bắt đầu bất cứ điều gì là bây giờ.” vì vậy, bắt đầu lại không phải là một vấn đề. làm nó đúng là. dù sao thì… với đầu vào hạn chế, đó là cách tôi thấy. phải yêu thế giới thiết kế.
Airbnb “đặt một mái nhà trên đầu của bạn”. To và rõ ràng.
tôi thích biểu trưng “A”. Tôi không biết gì về công ty nên cái tên Airbnb không có ý nghĩa gì đối với tôi. kết nối cả hai với nhau dường như là thừa. kết quả là có thể bỏ lỡ cơ hội cho công ty. từ văn bản, có vẻ như các chủ sở hữu cảm thấy việc đánh vần tên công ty chiếm quá nhiều không gian. đó là một quan niệm nguy hiểm. theo quan điểm của tôi, nó chưa giống như súp. ‘Twer my company, tôi sẽ thay đổi sứ mệnh thiết kế thành một nhãn hiệu công việc của Airbnb, vừa thêm vào đó một loại hình nhỏ: nhà nghỉ và bữa sáng của bạn trên khắp thế giới. sau đó, hãy để dành chữ ‘A’ mới cho một chương trình khuyến mãi tiếp thị lớn trong vòng 2 năm khi công ty đã được thiết lập và công nhận tốt hoặc tốt hơn, khi số tiền khuyến mại sẽ gặt hái được phần thưởng lớn hơn. Nếu bạn đã xem đoạn video ngắn, bạn sẽ lưu ý rằng chưa một lần họ đưa ra tên của công ty. biểu tượng đã được hiển thị và đánh dấu từ. nhưng airbnb nghĩa là cái quái gì vậy? tôi cho rằng khá khó để đưa ra quyết định mua hàng hoặc sự quan tâm tiếp thị mà không cung cấp cho khách hàng tiềm năng tên của công ty. Downlinks.info