10 xu hướng thiết kế logo sáng tạo cho năm 2021
Sau một khởi đầu kém lý tưởng cho thập kỷ mới, những năm 20 đang rất cần đổi mới thương hiệu. May mắn thay, các xu hướng thiết kế logo sau đây cho năm 2021 còn phù hợp hơn với nhiệm vụ.
Xem các xu hướng thiết kế logo mới nhất của chúng tôi tại đây >>
Chúng tôi đã thăm dò ý kiến cộng đồng các nhà thiết kế logo từ khắp nơi trên thế giới và những dự đoán của họ đại diện cho khí hậu thay đổi của bối cảnh thiết kế. Mặc dù xu hướng của năm ngoái tập trung vào việc tái tạo thông qua các công nghệ mới, nhưng chủ đề chung trong xu hướng logo của năm 2021 dường như là sự đổi mới trong những hạn chế. Năm vừa qua có thể đã hạn chế thế giới theo một số cách, nhưng các nhà thiết kế logo của năm 2021 vẫn cố gắng bất chấp điều đó.
Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế logo hàng đầu cho năm 2021:
1. Kính màu
–
Thiết kế logo, như một phát minh tương đối hiện đại, thường tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các kỹ thuật và hạn chế của quá khứ. Trong trường hợp của năm 2021, nhiều nhà thiết kế logo đang tìm thấy sự khai sáng trong các cửa sổ kính màu của Thời kỳ đen tối.
Khi được áp dụng cho các thiết kế hiện đại, việc chia nhỏ hình ảnh thành các mảng màu đồng nhất làm cho các khái niệm thông thường trở thành điểm trừu tượng. Kính màu cũng gắn liền với sự tôn nghiêm do nó có nguồn gốc từ nhà thờ thời Trung cổ. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà xu hướng logo này thường được sử dụng kết hợp với những khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên. Sau khi trải qua khoảng thời gian tốt hơn của một năm bị mắc kẹt bên trong, chúng ta có thể mong đợi hệ sinh thái mong manh của chúng ta sẽ được ban phước bằng sự tôn kính trong các thiết kế logo bằng kính màu của năm 2021.
2. Bản vẽ phối cảnh
–
Là nhà thiết kế biểu tượng mang tính biểu tượng Lindon Leader đã từng đặt nó , thiết kế tuyệt vời đã ra đời từ sự đơn giản và rõ ràng. Hai đức tính này là những gì cho phép các thiết kế logo truyền đạt hiệu quả bản sắc phức tạp của một thương hiệu đến người xem. Đó là lý do tại sao rất nhiều xu hướng logo trước đây tập trung vào chủ nghĩa tối giản và thiết kế phẳng.
Mặc dù các nhà thiết kế logo của năm 2021 không có cách nào từ bỏ cách tiếp cận này, nhưng họ đang tìm cách khôi phục lại một số điều kỳ diệu đã bị mất trong quá trình đơn giản hóa quá mức. Một xu hướng thiết kế logo phổ biến là kết hợp các góc phối cảnh tinh tế. Sử dụng các kỹ thuật vẽ cơ bản như phối cảnh tuyến tính, độ cong hoặc thu nhỏ, các nhà thiết kế có thể tạo ảo giác về chiều sâu mà không làm phức tạp thiết kế.
Hiệu quả là các biểu trưng tạo cảm giác nhấn mạnh — thương hiệu nhảy ra khỏi trang theo đúng nghĩa đen — trong khi các kỹ thuật thiết kế bán phẳng đã phục vụ các nhà thiết kế rất tốt cho đến nay vẫn còn nguyên vẹn.
3. Hình học đơn giản hóa
–
Hình dạng là các khối xây dựng của hình ảnh. Nhưng mặc dù các hình dạng nguyên thủy như hình tam giác, hình vuông và hình tròn thường bị loại bỏ sau khi chúng đã đặt nền móng, nhưng vẫn có sức mạnh trong sự đơn giản thuần túy của chúng.
Các nhà thiết kế của năm 2021 đang tận dụng sức mạnh này với các biểu trưng được tạo ra từ các đường nét và hình dạng đơn giản. Việc tuân thủ nghiêm ngặt chủ nghĩa tối giản về hình dáng này mang lại cho những biểu trưng này không khí có tính kiềm chế có tính toán, cho phép chúng tự do ở những nơi khác — chẳng hạn như với màu sắc bão hòa phong phú.
Một tính năng bổ sung của cách tiếp cận này là việc phân lớp đơn giản có thể tạo ra ảo ảnh về cấu trúc và chiều sâu, một điểm phù hợp với xu hướng vẽ phối cảnh mà chúng tôi đã lưu ý trước đó. Thông qua ngôn ngữ hình dạng thuần túy, các nhà thiết kế có thể tạo ra các logo dễ phân tích, dễ nhớ và tươi sáng với màu sắc cùng một lúc.
4. Chữ cái khác nhau
–
Wordmarks —logos dựa trên một kiểu chữ — nổi tiếng là đơn giản, tốt hơn hoặc tồi tệ hơn. Trong khi họ làm cho tên thương hiệu trở thành trọng tâm của toàn bộ logo và do đó dễ nhớ hơn, họ không để lại nhiều chỗ cho giấy phép sáng tạo. Nhưng các nhà thiết kế logo của năm 2021 đang thay đổi ấn tượng đó từng chữ cái một.
Cụ thể, chúng ta ngày càng thấy nhiều sự phóng đại của một chữ cái trong một dấu từ. Điều này có thể tinh tế như một tiêu đề không được tô màu trên chữ ‘i’ viết thường hoặc đáng chú ý như chiếc đũa cao chót vót tạo thành chữ hoa ‘H.’ của cả hai thế giới: biểu trưng dựa trên kiểu truyền thống và không ngại phá vỡ các quy tắc.
5. Chân dung đích thực
–
Có một sự thật được ghi chép rõ ràng rằng mọi người trực quan tìm kiếm các khuôn mặt khác và đó là lý do tại sao chân dung hữu ích để thiết lập một kết nối cảm xúc trong thiết kế. Những khuôn mặt đó càng chân thực và dễ nhận biết thì mối liên hệ càng sâu sắc.
Vì lý do này, nhiều nhà thiết kế logo hơn vào năm 2021 đang chuyển sang vẽ chân dung phản ánh các chủng tộc, văn hóa, giới tính, nhóm tuổi đa dạng, v.v. Trái ngược với sự thể hiện đồng nhất thường làm quá tải các phương tiện truyền thông, cách tiếp cận này tạo ra ấn tượng chân thực và thực tế, giúp mọi người kết nối với một thương hiệu ngay lập tức. Những biểu trưng này có thể bao gồm từ chân dung nhân vật phẳng, đơn giản đến kỹ thuật minh họa chi tiết làm nổi bật các khuyết điểm và nếp nhăn.
Điểm mấu chốt là các nhà thiết kế đã chán ngấy những hình ảnh không hợp mắt. Vào cuối ngày, cho dù một biểu trưng đang kể một câu chuyện về những người đứng sau thương hiệu hay những người mà thương hiệu phục vụ, thì con người chính là điểm mấu chốt.
6. Đối xứng sơ khai
–
Cân bằng là một trong những các nguyên tắc thiết kế logo cần thiết và đối xứng là có lẽ là biểu hiện cực đoan nhất của nó. Các logomark đối xứng giống hệt nhau ở mỗi bên khi được chia nhỏ ở giữa.
Mặc dù sự giống nhau và khả năng dự đoán có thể đồng nghĩa với sự dư thừa, nhưng thiết kế đối xứng là tất cả về sức mạnh. Chúng gợi nhớ cho chúng ta về những tòa nhà – dù cao và phức tạp – được thiết kế để giữ vững vị trí của chúng và chúng đạt được điều này nhờ sự cân bằng đối xứng hoàn hảo.
Tính đối xứng nguyên sơ này cho phép các biểu trưng chứa nghệ thuật đường nét có cảm giác vừa phức tạp đến khó tin vừa có thứ tự hoàn hảo. Nhưng mặc dù sự đối xứng là phổ biến trong các thiết kế hình học, chúng ta cũng đang thấy xu hướng này tìm thấy một ngôi nhà trong các logo vẽ tay. Cho dù đó là sự hoàn hảo hay sức mạnh mà các nhà thiết kế đang theo đuổi, có một điều chắc chắn: kiến trúc logo của năm 2021 được xây dựng để tồn tại trước thử thách của thời gian.
7. Nhân vật Kooky
–
Trong khi các nhà thiết kế logo đang dẫn đầu phụ trách về việc thể hiện người thật, nhiều người khác vào năm 2021 đang đối chiếu điều này bằng cách hấp dẫn các bức tranh biếm họa và sự hài hước phóng đại. Chúng ta đang thấy sự gia tăng của các biểu trưng chủ yếu được minh họa thể hiện các khái niệm dí dỏm, nếu kỳ quặc, từ một bác sĩ đóng vai chuột đến một chiếc bánh rán hào hoa rực rỡ.
Các doanh nghiệp kinh doanh theo hướng thoải mái hoặc giải trí đang tìm cách làm cho khán giả của họ cảm thấy thoải mái và các nhà thiết kế đang phản hồi bằng các biểu trưng có sức hút lớn. Cuối cùng, những thiết kế kỳ lạ này khiến khách hàng cảm thấy như họ đã tìm thấy một người bạn thay vì một thương hiệu.
8. Chủ nghĩa biểu tượng hiện đại hóa
–
Biểu trưng luôn có nguồn gốc từ những biểu tượng xưa cũ — từ Phượng hoàng trỗi dậy đến nữ thần bất tử cho đến thiên nhãn. Và cũng giống như chữ tượng hình và chữ tượng hình cổ đại, mục đích của logo là để giao tiếp thông qua các hình tượng đơn giản hóa.
Thông thường, các biểu trưng tìm cách tạo ra ngôn ngữ biểu tượng độc đáo của riêng chúng, nhưng vào năm 2021, các nhà thiết kế đang chuyển đổi sức mạnh của các biểu tượng cổ. Hiệu quả là liên kết những đức tính cổ điển thường được hiểu với tầm nhìn của một thương hiệu phấn đấu. Bắt đầu một công việc kinh doanh mới là một bước nhảy vọt của niềm tin và những biểu trưng mang tính biểu tượng này mang lời hứa về sự mặc khải.
9. Chuyển động tĩnh
–
Trong những năm qua, chúng tôi đã thấy xu hướng biểu trưng động ngày càng phổ biến. Mặc dù công nghệ đã cung cấp phương tiện cho những kỳ công hình ảnh ấn tượng này, nhưng các nhà thiết kế biểu trưng của năm 2021 đang thử thách bản thân để tạo ra chuyển động trong các biểu trưng bất động.
Điều này có nghĩa là sự gia tăng các bộ theo dõi chuyển động, hình dạng chất lỏng, các hạt bắn tung toé và các đường hành động. Đối với các doanh nghiệp muốn đổi mới — chẳng hạn như các thương hiệu công nghệ — đây là một trong những xu hướng logo chắc chắn sẽ tạo được tiếng vang lớn. Nó nhắc nhở khách hàng rằng thương hiệu không chỉ là một sản phẩm hay một dịch vụ: nó là một sinh vật sống.
10. Các cách phối màu tương tự
–
Với xu hướng thiết kế logo hàng năm, chúng tôi thường mong đợi tìm thấy những kỹ thuật chói lọi, mang tính cách mạng và phá cách. Mặt khác, các cách phối màu tương tự là những gì sinh viên thiết kế học về trong năm đầu tiên lý thuyết màu sắc . Về cơ bản, điều này có nghĩa là ghép nối các màu liền kề với nhau trên bánh xe màu và kết quả là một cách tiếp cận khoa học để tạo ra sự hài hòa (thay cho sự tương phản của các màu đối lập).
Mặc dù các cách phối màu tương tự không nhất thiết phải mới, nhưng sự phổ biến ngày càng tăng của chúng trong thiết kế logo có thể cho thấy sự loại bỏ sự tương phản. Màu sắc là một trong những công cụ quan trọng nhất mà các nhà thiết kế có để ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem và nếu bạn hỏi chúng tôi, một chút hài hòa là điều mà tất cả chúng ta nên mong đợi vào năm 2021.
Năm 2021 sẽ là một năm thú vị cho các xu hướng logo!
–
Xu hướng thiết kế logo năm 2021 là cơ hội để đổi mới thương hiệu của thập kỷ trẻ này. Và với các xu hướng tập trung vào việc làm sống lại chủ nghĩa tối giản và các bố cục cổ điển, từ kỹ thuật phối cảnh đến hình dạng đơn giản đến đối xứng, các biểu trưng của tương lai của chúng ta dường như đang phấn đấu cho một kiểu tinh khiết. Sự nhiệt tình này có bền chặt hay không có thể phụ thuộc vào phần còn lại của thế giới giống như những nhà thiết kế logo này.